Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bắn súng Timor-Leste gặp sự cố với hải quan Philippines

Những trục trặc trong khâu khai báo dụng cụ thi đấu khiến tuyển bắn súng Timor-Leste rơi vào tình cảnh "dở khóc dở cười" khi tới Philippines dự SEA Games 30.

Trong lúc nhập cảnh sân bay Ninoy Aquino tại Manila vào ngày 23/11, tuyển bắn súng Timor-Leste đã bị hải quan tịch thu hai khẩu súng tập. Phải tới hôm 26/11, cơ quan này mới trả lại dụng cụ thi đấu cho các VĐV, sau khi được Ủy ban Tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á Philippines (PHISGOC) bảo lãnh.

Người đại diện PHISGOC cho biết sự cố trên chỉ do hiểu lầm. Tuyển Timor-Leste đến Philippines sớm hơn dự kiến. Điều này dẫn đến khâu phối hợp thiếu ăn ý với hải quan nước chủ nhà của SEA Games 30. Đơn vị này cũng không hề chào đón hay hỗ trợ đội tuyển bắn súng Timor-Leste.

SEA Games anh 1
Hải quan Philippines làm nhiệm vụ tại sân bay. Ảnh: ABS.

Để tránh hiểu lầm kể trên tái diễn, Hải quan Philippines yêu cầu PHISGOC cung cấp danh sách các VĐV tham dự SEA Games để nhận được hỗ trợ. Tại phi trường Ninoy Aquino, một khu vực đặc biệt được lập nên để hỗ trợ những VĐV dự SEA Games khi họ đến Philippines.

Các trọng tài, quan chức, thành viên VIP, Hoàng tộc Brunei và giới truyền thông quốc tế đã được cục Hải quan Philippines hỗ trợ nhiệt tình gần đây. Người đứng đầu cơ quan hải quan sân bay Manila, Carmelita Talusan cho biết sẵn sàng giúp đỡ phái đoàn các nước đến đây dự SEA Games.

SEA Games 30 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 tới 11/12. Bóng đá là môn thi đấu trước ngày khai mạc.

Philippines chuẩn bị kém, nhiều đội thể thao gặp khó khăn

Khâu tổ chức, chuẩn bị cho SEA Games 30 của nước chủ nhà Philippines quá thiếu chuyên nghiệp, khiến nhiều đội thể thao rơi vào những tình huống họ chưa từng gặp phải.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm