Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh 'trả hận' Croatia

Theo Walcott phối hợp cực ăn ý cùng Rooney "nghiền nát" chủ nhà Croatia tỷ số đậm đà 4-1, thanh toán sòng phẳng món nợ tại vòng loại Euro 2008.

Tuyển Anh "trả hận" Croatia

(Zing) - Theo Walcott phối hợp cực ăn ý cùng Rooney "nghiền nát" chủ nhà Croatia tỷ số đậm đà 4-1, thanh toán sòng phẳng món nợ tại vòng loại Euro 2008.

>>Clip bàn thắng vòng loại World Cup 2010

>>Clip: ‘Bữa tiệc bàn thắng’ của Messi

>>Clip: Zidane, Ronaldo, Ronaldinho "làm xiếc"

Tuyển Anh `trả hận` Croatia
ĐT Anh có một trận thắng đậm đà ngoài dự kiến

Trước khi trận đấu quan trọng này diễn ra, HLV Capello đã có một quyết định táo bạo: để Theo Walcott khoác áo số 7 vào sân ngay từ đầu thay thế vị trí của David Beckham. Cầu thủ trẻ đang thuộc quyền sở hữu của Arsenal đã đền đáp ông thầy bằng một cú hat – trick đẹp mắt, giúp “Những chú sư tử Anh” vùi vùi dập Croatia với tỷ số 4-1 ngay tại thủ đô Zagreb.

Bước vào trận đấu này Croatia là đội có rất nhiều lợi thế. Không những được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả mà HLV Bilic còn có đầy đủ các quân bài chiến lược trong tay. Thêm vào đó, hai trận thắng đội tuyển Anh liên tiếp tại vòng loại Euro 2008 càng khiến các cầu thủ Croatia thêm tự tin. Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến HLV Capello phải đau đầu với bài toán nhân sự ở hàng tiền vệ. Bộ ba trụ cột của đội tuyển là Gerrard, Hargreaves và Carrich đều không thể ra sân vì lý do chấn thương.

Trong hiệp một, các cầu thủ Croatia chơi không hề kém cạnh so với đội tuyển Anh. Các học trò trẻ tuổi của Bilic đá rất tự tin, chững chạc, và tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng. Thế nhưng chỉ một phút sai lầm ở hàng phòng ngự thầy trò HLV Bilic đã phải trả giá. Một pha phá bóng “không thể hiểu nổi" của hàng hậu vệ đã tạo điều kiện cho Walcott có cơ hội lao xuống ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 26, khiến cục diện trận đấu thay đổi.

Bị dẫn bàn trước các cầu thủ Croatia bắt đầu mất bình tĩnh nên thi đấu không còn được sắc sảo như trước. Phút 53, cú đánh củi chỏ của Kovac vào mặt Joe Cole đã không thể qua mắt trọng tài và hậu quả là anh phải ngậm ngùi rời sân khi các đồng đội đang cố gắng tìm kiếm bàn san bằng tỷ số. Chiếc thẻ đỏ giành cho Robert Kovac khiến Croatia vỡ thế trận.

Thi đấu ít người hơn thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Croatia phải nhận thêm 3 bàn thua ở phút 59, 63 và 82 do công của Walcott và Rooney. Sau chiến thắng này người Anh có thể ngẩng cao đầu vì đã thanh toán sằng phẳng món nợ Euro 2008. Trong trận đấu này người thi đấu ấn tượng nhất chính là Walcott với một cú hat trick vào lưới của Pletikosa. Bên cạnh đó các fan của “Tam sư” còn mừng "như bắt được vàng" khi ngôi sao Rooney đã phát hỏa trở lại sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng".

Đội hình thi đấu:

Croatia: Pletikosa, Simunic, Robert Kovac, Corluka, Pranjic, Rakitic, Petric, (Knezevic, 55), Nico Kovac (Pokrivac, 62), Srna, Modric, Olic (Manzukic, 73).

Thẻ đỏ: Robert Kovac (53").

Bàn thắng: Mandzukic 78".

Anh: James, Brown, Terry (Upson, 88), Ferdinand, Ashley Cole, Walcott (Beckham, 85), Lampard, Barry, Joe Cole (Jenas, 54), Rooney, Heskey.

Bàn thắng: Walcott 26", 59", Rooney 63", Walcott 82".

Clip bàn thắng:

T.LÂM

Bạn có thể quan tâm