Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh lập nên kỳ tích sau khi thắng Đan Mạch

Đánh bại Đan Mạch, tuyển Anh lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền lọt vào một trận chung kết Euro.

tuyen Anh anh 1

Rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội), tuyển Anh giành chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch sau 120 phút thi đấu. Mikkel Damsgaard sút phạt ấn tượng, đưa Đan Mạch vượt lên dẫn 1-0 từ phút 30. Nhưng tuyển Anh ngược dòng thành công nhờ bàn đá phản lưới nhà của Simon Kjaer và pha lập công của Harry Kane.

tuyen Anh anh 2

Hạ Đan Mạch 2-1, "Tam sư" chính thức có mặt ở chung kết Euro 2020. Đối thủ của họ sẽ là tuyển Italy. Theo Opta, lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Anh giành quyền lọt vào một trận chung kết Euro.

tuyen Anh anh 3

Phải mất 55 năm, tuyển Anh mới lại giành quyền vào chơi một trận chung kết ở giải đấu lớn Euro/World Cup. Lần cuối cùng đó là ở World Cup 1966 diễn ra trên sân nhà.

tuyen Anh anh 4

Với bàn thắng này, Harry Kane cũng cân bằng thành tích ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Anh ở Euro/World Cup. Anh hiện có 10 pha lập công, ngang bằng với cựu danh thủ Gary Lineker.

tuyen Anh anh 5

Trong 17 trận gần nhất trên sân nhà Wemley, "Tam sư" giành tới 15 chiến thắng, chỉ để thua 1 và hòa 1. Họ ghi 46 bàn, và thủng lưới 5 lần. Trận thua duy nhất của tuyển Anh trong khoảng thời gian này là trước chính Đan Mạch (0-1, tháng 11/2020).

tuyen Anh anh 6

Trở lại với diễn biến trận đấu, không phải ngẫu nhiên khi Đan Mạch vào tới bán kết và đang xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH FIFA. Họ chơi bóng tự tin và gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Anh.

tuyen Anh anh 7

Đan Mạch là đội mở tỷ số. Đó là cú dứt điểm chính xác của Mikkel Damsgaard ở vị trí đá phạt cách khung thành gần 25 m. Đây là bàn thua đầu tiên của tuyển Anh tại Euro 2020. Và đây cũng là bàn thắng đầu tiên được thực hiện trên chấm đá phạt tại kỳ Euro năm nay.

tuyen Anh anh 8

Sau bàn thua, tuyển Anh dồn lên ép sân. Nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 39. Đội trưởng Simon Kjaer phản lưới sau pha căng ngang của Bukayo Saka.

tuyen Anh anh 9

Tuyển Anh tiếp tục tấn công dồn dập trong hiệp 2, tạo không ít cơ hội nhưng Harry Kane, Raheem Sterling, Harry Maguire và Jack Grealish lần lượt bỏ lỡ.

tuyen Anh anh 10

Trận đấu buộc phải bước vào hiệp phụ. Thủ thành Kasper Schmeichel phải liên tục trổ tài cứu thua. Con trai Peter Schmeichel cản phá thành công cú sút 11 m đầu tiên của Kane, nhưng bất lực ở tình huống thủ quân tuyển Anh lao vào sút bồi.

tuyen Anh anh 11

Chung cuộc tuyển Anh thắng Đan Mạch 2-1 sau 120 phút. Họ chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2020. Đối thủ của thầy trò HLV Gareth Southgate chính là Italy, đội thắng Tây Ban Nha ở loạt sút luân lưu trong trận bán kết trước đó.

Video Anh 2-1 Đan Mạch: Pha phạt đền gây tranh cãi Nỗ lực đột phá của Raheem Sterling giúp Harry Kane có quả phạt đền 11 m ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh ở bán kết Euro 2020 vào rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

2 sai lầm liên tiếp của trọng tài giúp tuyển Anh thắng trận

Báo chí, các phóng viên và cựu danh thủ đồng loạt bày tỏ sự không hài lòng với quyết định cho tuyển Anh hưởng phạt đền ở trận bán kết Euro 2020.

Thủ môn tuyển Anh phá kỷ lục tồn tại 55 năm

Dù không thi đấu ấn tượng, Jordan Pickford vẫn có một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ở cuộc đối đầu Đan Mạch tại bán kết Euro 2020.

Tuyển Anh lập nên kỳ tích sau khi thắng Đan Mạch

Đánh bại Đan Mạch, tuyển Anh lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền lọt vào một trận chung kết Euro.

Hiểu Lam

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm