Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh được đánh giá cao ở Euro 2020

Huấn luyện viên Gareth Southgate sở hữu đội hình chất lượng. Không ngạc nhiên khi tuyển Anh được đánh giá có cơ hội lớn lên ngôi vô địch Euro 2020.

Tuyển Anh hiện tại là tập thể trẻ trung và đầy tài năng. Đội hình của “Tam sư” (biệt danh của tuyển Anh - PV) đồng đều trải dài ở cả 3 tuyến. Sau kỳ World Cup 2018 thành công, tuyển Anh càng nhận được kỳ vọng lớn hơn.

Trong khi đó, tuyển Pháp tới Euro lần này với tư cách là nhà đương kim vô địch World Cup. Đội hình của họ gồm nhiều hảo thủ xuất sắc và đang ở độ chín của sự nghiệp. “Les Blues” (biệt danh của tuyển Pháp - PV) thực sự là rào cản lớn đối với bất kỳ đối thủ nào muốn chạm tay vào ngôi vô địch.

Đóng vai trò là chuyên gia phân tích của SunSport, HLV Jose Mourinho đã có những đánh giá về cơ hội vô địch của thầy trò Gareth Southgate và tuyển Pháp ở kỳ Euro năm nay.

Jose Mourinho anh 1

Tuyển Anh có nhiều lợi thế để vô địch Euro. Ảnh: Reuters.

Thời cơ cho tuyển Anh

Tuyển Anh lúc này là thế hệ gồm những cầu thủ giỏi. Đội hình trên cả tuyệt vời. Sẽ khá khó khăn cho Gareth Southgate để chọn ra đội hình tối ưu khi có quá nhiều gương mặt xuất sắc ở mỗi vị trí.

Vị trí hậu vệ phải là ví dụ. Đâu là cầu thủ giỏi nhất nước Anh ở vai trò đó? Ai giỏi thứ 2? Và tiếp theo là ai? Không dễ để xác định.

Một đội hình chất lượng và nhiều lựa chọn. Tuyển Anh có thể ra sân với một sơ đồ mạnh mẽ. Với nhiều cái tên xuất sắc, “Tam sư” có đầy đủ phương án thay thế khi một số trường hợp dính chấn thương hoặc thẻ phạt.

HLV Southgate có nhiều kinh nghiệm lâu năm ở cấp độ cao nhất. Ông ấy đã trải qua các giải đấu quan trọng trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Steve Holland là trợ thủ đắc lực, và điều đó quan trọng trong bóng đá hiện đại.

Để có thể vươn tới thành công, chắc chắn Southgate không thể một mình chèo lái tuyển Anh. Rất may là Southgate nhận được sự hỗ trợ bởi những người giỏi nhất.

Huấn luyện tuyển Anh có lẽ, cùng với Brazil, là một trong hai công việc khó khăn nhất thế giới, vì những gì người ta mong đợi ở đội tuyển là rất lớn. Tất cả phải cùng nhau chiến đấu vượt qua thử thách này.

Người hâm mộ mong đợi rất nhiều từ đội tuyển. Về mặt văn hóa, thay vì ủng hộ tuyển Anh từ đầu, thường thì một số phản ứng tiêu cực đã sớm xuất hiện xung quanh đội tuyển.

Do đó, các cầu thủ và ban huấn luyện phải thật mạnh mẽ về mặt cảm xúc để đối phó với áp lực ở phía trước. Nếu làm được điều đó, họ có cơ hội lớn vô địch Euro.

Một lợi thế lớn khác là địa điểm thi đấu. Giai đoạn vòng bảng, tuyển Anh được chơi trên sân nhà. Các trận bán kết và chung kết cũng diễn ra trên SVĐ Wembley.

Bây giờ hoặc không bao giờ. Đó phải là chiến tích của năm 1966 (vô địch World Cup - PV), chứ không phải là thất bại ở Euro 1996 vì loạt sút luân lưu là một điều gì đó rất khó đoán.

Họ phải thúc đẩy bản thân, nỗ lực tối đa trong khoảng thời gian này. Cơ hội không thể đến lần hai.

Jose Mourinho anh 2

Pháp được đánh giá là ứng cử viên số một Euro năm nay. Ảnh: Reuters.

Pháp không có điểm yếu

Tuyển Pháp có thể tạo thành một đội A, đội B và cả đội C bởi vì ở thời điểm hiện tại, họ sở hữu số lượng cầu thủ hàng đầu đáng kinh ngạc.

Đon giản với Kylian Mbappe trong đội hình, việc giành chiến thắng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Cậu ấy là một nhà vô địch thực thụ và luôn khiến đối thủ phải sợ hãi khi ra sân.

Mbappe làm tất cả để cố gắng chứng minh cho mọi người thấy sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, cậu ấy là người xuất sắc tiếp theo.

HLV Didier Deschamps biết mình muốn gì. Họ là những nhà vô địch thế giới. Họ là những người về nhì tại kỳ Euro trước. Ít nhất "Les Blues" phải vào chung kết Euro lần này, còn không đối với họ chẳng có ý nghĩa.

Deschamps đang làm tốt công việc ở ĐTQG. Các nguyên tắc ông đề ra đều được các cầu thủ tuân theo. Mọi cầu thủ phải tôn trọng ông ấy vì nếu không, ông ấy đã không ở đó.

Khi tập thể có tính kỷ luật cao và khi mọi cầu thủ làm theo những gì huấn luyện viên mong muốn, đội bóng sẽ trở nên thực sự mạnh mẽ.

Thật khó để tìm ra bất kỳ điểm yếu nào của Pháp. Nếu có thể chọn ra một ứng cử viên có khả năng lên ngôi vô địch cao nhất, đó chắc chắn phải là Pháp.

Tại Euro 2020, tuyển Pháp rơi vào bảng đấu được gọi là “tử thần” với sự hiện diện của Đức, Bồ Đào Nha và ẩn số Hungary. Trong khi đó, thử thách lớn đang chờ tuyển Anh khi họ nằm cùng bảng với Scotland, Croatia và CH Czech.

Với tuyển Anh, họ là đội chủ nhà tại kỳ Euro 1996. "Tam sư" khi ấy phải dừng chân ở bán kết sau thất bại trước tuyển Đức trong loạt sút luân lưu. Điều thú vị là Southgate, HLV tuyển Anh hiện tại, trở thành tội đồ khi đá hỏng quả penalty quyết định.

'Mason Mount là một hiện tượng' Sau khi Chelsea loại Real ở bán kết Champions League, hai huyền thoại tuyển Anh là Michael Owen và Rio Ferdinand đều khen ngợi lứa cầu thủ trẻ của bóng đá xứ sương mù.

Tuyển Anh chưa sẵn sàng sống không Maguire

Tuyển Anh đang gặp nhiều vấn đề trong quá trình chuẩn bị cho Euro 2020 và HLV Gareth Southgate tỏ ra bị động.

Đội hình mạnh nhất của 8 tên tuổi lớn tại Euro 2020

Euro 2020 đã cận kề và giờ là lúc để nhìn lại đội hình chất lượng của những ứng cử viên hàng đầu giải đấu.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm