Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh công bố HLV thay Southgate

HLV U21 Anh Lee Carsley được bổ nhiệm làm thuyền trưởng tạm quyền của "Tam Sư".

Lee Carsley trở thành HLV tạm quyền đội tuyển Anh.

Ngày 9/8, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) thông báo HLV đội U21 Anh Lee Carsley trở thành HLV trưởng tạm quyền của đội tuyển Anh thay thế Gareth Southgate trước thềm UEFA Nations League 2024.

Chiến lược gia 50 tuổi sẽ công bố danh sách triệu tập đội tuyển Anh chuẩn bị cho giải đấu vào ngày 29/8.

Trước mắt, FA tin tưởng để Lee Carsley dẫn dắt “Tam sư” trong các trận đấu với Cộng hòa Ireland và Phần Lan diễn ra vào tháng 9. Carsley sẽ giữ vị trí này ít nhất hết tháng 10 cho đến khi FA tìm được tân HLV chính thức.

HLV Lee Carsley bày tỏ vinh hạnh khi được ngồi “ghế nóng” đội tuyển Anh. Ông chia sẻ: “Thật vinh dự khi được tạm thời dẫn dắt đội tuyển. Tôi rất quen thuộc với các cầu thủ và bóng đá quốc tế nên việc tôi chỉ đạo đội trong thời gian FA tuyển chọn HLV mới là điều hợp lý. Ưu tiên chính của tôi là giành quyền thăng hạng tại Nations League”.

Lee Carsley trở thành HLV trưởng đội U21 Anh kể từ tháng 7/2021. Năm ngoái, nhà cầm quân 50 tuổi đã dẫn dắt U21 Anh giành chức vô địch U21 EURO đầu tiên kể từ năm 1984. Trước đó, ông Carsley đảm nhiệm nhiều vai trò huấn luyện khác nhau ở các đội tuyển trẻ.

Tân HLV tạm quyền cũng từng tham gia hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật đội tuyển Anh tại EURO 2020, World Cup 2022 và EURO 2024. Ở cấp độ CLB, HLV Lee Carsley từng có kinh nghiệm làm việc với đội một của Coventry City, Sheffield United, Brentford, Manchester City và Birmingham City.

Gareth Southgate tuyên bố rời ghế HLV trưởng đội tuyển Anh sau thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha ở trận chung kết EURO 2024 hôm 16/7. Cựu HLV "Tam sư" chia sẻ về lý do từ chức: "Đã đến lúc để thay đổi và mở ra một chương mới".

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Hoàng Đức có thể gia nhập CLB CAHN

Một số nguồn tin cho hay Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức đã chọn CAHN làm bến đỗ mới sau khi đáo hạn hợp đồng với Thể Công Viettel.

Lời hứa bất thành của Pepe với Ronaldo

Pepe đã không thể thực hiện lời hứa với Cristiano Ronaldo, đó là chỉ giải nghệ khi người đồng đội cũng làm vậy.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm