Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh chốt danh sách dự EURO 2024, Maguire bị loại

Jack Grealish và Harry Maguire là hai cầu thủ đáng chú ý bị gạch tên khỏi danh sách tuyển Anh dự EURO 2024.

Maguire vắng mặt sau khi đóng vai trò trụ cột của tuyển Anh ở EURO 2020 lẫn World Cup 2018 và 2022. Ảnh: Reuters.

Khuya 6/6 (giờ Hà Nội), HLV Gareth Southgate gạch tên 7 cầu thủ gồm Harry Maguire, Jack Grealish, James Maddison, Jarrad Branthwaite, James Trafford, Curtis Jones và Jarrell Quansah khỏi danh sách 26 gương mặt chính thức dự VCK EURO 2024.

Theo The Athletic, cầu thủ chạy cánh của Man City sa sút phong độ trầm trọng nên không có suất. Trong khi đó, Maguire, một trong những trụ cột dưới thời HLV Southgate, không kịp hồi phục chấn thương cho giải đấu trên đất Đức.

Tuyen Anh chot danh sach anh 1

Cá nhân Maguire xác nhận: "Tôi rất thất vọng. Dù đã rất nỗ lực, tôi vẫn không thể vượt qua ca chấn thương ở bắp chân. Đối với tôi, được đại diện cho nước Anh là vinh dự cao nhất. Hãy giành chiến thắng nhé các chàng trai. Tôi sẽ trở lại MU để tiến hành hồi phục, chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ nhất".

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) sớm thông báo James Maddison và Curtis Jones đã rời trại tập trung của đội tuyển. Riêng Curtis Jones và Jarrell Quansah chưa đáp ứng đủ kỳ vọng để được giữ lại.

James Trafford, ngôi sao của Burnley, cũng bị loại khi "Tam sư" đang sở hữu 3 thủ thành hàng đầu Premier League hiện nay là Dean Henderson, Jordan Pickford và Aaron Ramsdale.

Tuy nhiên, trường hợp của Jarrad Branthwaite lại gây khó hiểu. Trong bối cảnh hàng thủ tuyển Anh gặp nhiều ca chấn thương khác nhau, HLV Southgate lại không chọn trung vệ trẻ vốn gây ấn tượng mạnh với Everton mùa này.

Khi ấy, Lewis Dunk, Marc Guehi, John Stones, Ezri Konsa và Joe Gomez sẽ là 5 trung vệ của tuyển Anh tại kỳ EURO lần này.

Đáng chú ý, Kobbie Mainoo - tài năng trẻ tiến bộ rất nhanh trong màu áo MU mùa này - thành công trong việc ghi điểm với HLV Southgate.

Ở hàng tấn công, ông Southgate không bỏ sót bất kỳ cái tên nào đang có phong độ cao. Jude Bellingham, Jarrod Bowen, Phil Foden, Anthony Gordon, Harry Kane, Cole Palmer, Bukayo Saka, Ollie Watkins đều có mặt.

Tại EURO 2024, tuyển Anh nằm ở bảng C, cùng với Đan Mạch, Serbia và Slovenia. Thầy trò Southgate sẽ có trận ra quân gặp Serbia vào ngày 16/6.

Hai cầu thủ rời tuyển Anh

James Maddison và Curtis Jones bị HLV Gareth Southgate gạch tên khỏi danh sách chính thức tham dự VCK EURO 2024.

Siêu máy tính dự đoán cục diện EURO 2024

Siêu máy tính Opta đánh giá tuyển Anh là ứng cử viên số một cho chức vô địch EURO 2024. Trong khi đó, ĐKVĐ Italy được dự đoán chỉ có 5% cơ hội bảo vệ ngôi vương.

Tuyển Anh loại cầu thủ đầu tiên

Theo Sky Sports, tiền vệ James Maddison trở thành gương mặt đầu tiên bị HLV Gareth Southgate gạch tên khỏi danh sách chính thức tham dự VCK EURO 2024.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm