Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cầu thủ rời tuyển Anh

James Maddison và Curtis Jones bị HLV Gareth Southgate gạch tên khỏi danh sách chính thức tham dự VCK EURO 2024.

Jones không có cơ hội dự EURO 2024. Ảnh: Reuters.

Tối 6/6, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) thông báo: "James Maddison và Curtis Jones đã rời đội tuyển Anh. Cả hai không nằm trong đội hình tham dự EURO 2024. Chúng tôi cảm ơn họ vì đã đóng góp một phần quan trọng trong quá trình chuẩn bị trước giải đấu".

Cặp đôi được Gareth Southgate chọn vào đội hình sơ bộ 33 người chuẩn bị cho EURO 2025 diễn ra tại Đức. Hôm 4/6, Maddison được tung vào sân ở phút 61 trong trận giao hữu thắng 3-0 trước Bosnia & Herzegovina. Trong khi đó, Jones vẫn chưa có lần ra mắt "Tam sư".

Có thể thấy, cơ duyên ở đội tuyển vẫn tiếp tục lẩn tránh Maddison. Tại World Cup 2022, cựu sao Leicester City được chọn, song không ra sân một phút nào.

Anh chia sẻ trên trang cá nhân: "Nỗi đau khôn nguôi. Tôi đã tập luyện chăm chỉ cả tuần nhưng thành thật mà nói, phong độ của tôi chưa đủ tốt. HLV Gareth Southgate buộc phải đưa ra quyết định và tôi phải tôn trọng. Chúc các đồng đội thành công đưa bóng đá trở về nhà ở kỳ EURO này".

Theo truyền thông Anh, Jack Grealish và Jarell Quansah khả năng là hai cái tên tiếp theo nói lời chia tay đội tuyển.

Vào ngày 8/6, tuyển Anh có trận giao hữu cuối cùng trước EURO 2024 gặp Iceland. Sau đó, ông Southgate sẽ chọn ra đội hình chính thức gồm 26 người tham dự ngày hội bóng đá diễn ra tại Đức.

Tại EURO 2024, tuyển Anh nằm cùng bảng với Slovenia, Đan Mạch và Serbia. Đây là bảng đấu được xem khá dễ thở với “Tam sư”. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Southgate vẫn cần sự chuẩn bị tốt nhất vì các đối thủ trên đều có lối chơi thật sự khó chịu.

Siêu máy tính dự đoán cục diện EURO 2024

Siêu máy tính Opta đánh giá tuyển Anh là ứng cử viên số một cho chức vô địch EURO 2024. Trong khi đó, ĐKVĐ Italy được dự đoán chỉ có 5% cơ hội bảo vệ ngôi vương.

Tuyển Anh loại cầu thủ đầu tiên

Theo Sky Sports, tiền vệ James Maddison trở thành gương mặt đầu tiên bị HLV Gareth Southgate gạch tên khỏi danh sách chính thức tham dự VCK EURO 2024.

Cole Palmer, vũ khí bí mật của tuyển Anh

Dù cuộc cạnh tranh trên hàng công của tuyển Anh diễn ra khốc liệt, Cole Palmer dường như chắc suất cho một vị trí của “Tam sư” dự EURO 2024 với phong độ ấn tượng của mình.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm