Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuy Hòa muốn trở thành một trong những thành phố sạch nhất nước

Từ nay đến 2025, Phú Yên đặt mục tiêu xây dựng Tuy Hòa đạt tiêu chí đô thị loại I và là một trong những thành phố sạch nhất nước.

Sáng 2/4, Báo Tài nguyên và Môi trường tổ chức diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ VII - năm 2023 với chủ đề "Chuyển đổi xanh" tại TP Tuy Hòa.

Tại diễn đàn, ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, chia sẻ thích ứng với biến đổi khí hậu, địa phương đang tập trung xây dựng Tuy Hòa đạt tiêu chí thành phố sạch nhất nước vào năm 2025. Tỉnh sẽ khởi đầu từ những việc như thu gom, xử lý rác đến việc mời chuyên gia trong nước, quốc tế nghiên cứu đề án hỗ trợ xử lý môi trường, phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững.

Ông Dương tin rằng nếu từng người dân, doanh nghiệp cùng ý thức đồng hành và sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, thành phố, thì Phú Yên sẽ thành công.

Pho sach Phu Yen anh 1

Phố biển Tuy Hòa (Phú Yên). Ảnh: Minh Hoàng.

Phú Yên cũng đang tập trung xây dựng Tuy Hòa đạt tiêu chí thành phố ánh sáng để hút khách du lịch. Tỉnh cũng muốn làm điện tái tạo, cung cấp điện tự tiêu và lên kế hoạch làm trung tâm dữ liệu để sử dụng điện, tránh ô nhiễm môi trường.

"Ban ngày thành phố sạch sẽ, về đêm thì tỏa sáng khắp nơi tạo nên vẻ đẹp độc đáo, khác biệt cho phố biển Tuy Hòa", ông Dương cho hay.

Trong khi đó, bà Hồ Thị Nguyên Thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết thêm từ năm 2019, địa phương đã gửi đến du khách thông điệp “Hãy tặng Phú Yên món quà xanh”, để góp phần cùng người dân xây dựng tỉnh Phú Yên xanh, sạch, thân thiện với môi trường.

“Khi chúng ta ứng xử tử tế với thiên nhiên là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của chính mình”, bà Thảo nói.

TP Tuy Hòa đặt mục tiêu trở thành đô thị văn minh, hiện đại, có bản sắc riêng trong chuỗi đô thị ven biển miền Trung. Tuy Hòa sẽ là một trong những đầu mối giao thông, trung tâm đào tạo, du lịch, công nghiệp vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, là động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên.

Địa phương xác định phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn phải gắn kết hài hòa với bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo nguyên tắc phát triển bền vững. Đặc biệt, địa phương chú trọng tạo ra các sản phẩm du lịch, văn hóa đặc thù như: Du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, du lịch lễ hội, tổ chức các sự kiện quốc gia, quốc tế.... gắn phát triển dịch vụ với đẩy mạnh các hoạt động kinh tế ban đêm.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Điểm ngắm hoàng hôn ít người biết ở Phú Yên

Xóm Rớ (Tuy Hòa, Phú Yên) nổi tiếng với những bờ kè chắn sóng. Nếu chịu khó đi sâu hơn, bạn sẽ tìm thấy một khu bờ kè với "view" ngắm hoàng hôn đẹp mơ màng.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm