Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tượng thánh phủ đầy rắn sống diễu hành trong lễ hội ở Italy

Hàng năm, người dân ở Cocullo thuộc vùng Abruzzo của Italy lại tô điểm cho một bức tượng gỗ bằng những con rắn sống và diễu hành quanh thị trấn.

le hoi ran o Cocullo anh 1
Lễ hội diễu hành rắn "serpari" được tổ chức vào ngày 1/5 tại thị trấn nhỏ có từ thời trung cổ Cocullo, nhằm vinh danh Thánh Domenico di Sora vì công lao của ông với người nông dân trong thế kỷ 11. Ảnh: AFP.
le hoi ran o Cocullo anh 2
Thánh Domenico đã giúp họ diệt trừ những con rắn phá hoại cánh đồng. Trong ảnh, hai thiếu nữ mặc trang phục truyền thống của vùng Abruzzo cầm rắn trên tay đến lễ hội. Ảnh: AFP.

le hoi ran o Cocullo anh 3
Người dân tổ thức nghi lễ diễu hành này như một lời cám ơn tới Thánh Domenico. Họ bắt 4 loại rắn không độc và đánh thuốc mê chúng trước khi trao chúng cho những người thờ phụng. Ảnh: AFP.
le hoi ran o Cocullo anh 4
Người dân địa phương tổ chức lễ hội này từ năm 1392. Ảnh: AFP.
le hoi ran o Cocullo anh 5
Những con rắn được đặt trang trọng trên bức tượng gỗ Thánh Domenico và đưa đi diễu hành khắp thị trấn. Ảnh: AFP.
le hoi ran o Cocullo anh 6
Mỗi lúc bức tượng lại được đặt thêm rắn vào cho đến khi nó gần như bị che phủ hoàn toàn. Ảnh: AFP.
le hoi ran o Cocullo anh 7
Theo một giả thiết khác, lễ hội được cho là bắt nguồn từ sự sùng bái lâu đời với Angitia - nữ thần rắn của người La Mã - từ lâu đã được người dân ở miền trung Italy tôn thờ. Ảnh: AFP.
le hoi ran o Cocullo anh 8
Người dân địa phương tìm bắt và "vỗ béo" các con rắn từ tháng 3 với thức ăn là chuột và trứng. Ảnh: AFP.
le hoi ran o Cocullo anh 9
Hàng nghìn người địa phương, khách du lịch, nhiếp ảnh gia hay những người yêu thích rắn đứng chật kín các con phố chờ đón lễ diễu hành. Nhiều người còn mang theo con rắn của riêng mình. Ảnh: AFP.
le hoi ran o Cocullo anh 10
Sau buổi diễu hành kéo dài 90 phút, những con rắn được sử dụng trong lễ hội như rắn four-lined, rắn aesculapian, rắn cỏ, rắn roi xanh sẽ được thả về thiên nhiên và lễ hội tiếp tục với màn trình diễn pháo hoa lớn ở Cocullo. Ảnh: AFP.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm