Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tưởng nhớ Jong Hyun (SHINee)

Đã ba năm kể từ khi ca sĩ Jong Hyun qua đời, người hâm mộ vẫn nhớ về anh với những kỷ niệm đẹp.

Tính đến ngày 18/12 là tròn 3 năm Jong Hyun - thành viên nhóm SHINee - ra đi. Ngôi sao Hàn Quốc qua đời ở tuổi 27. Chứng trầm cảm kéo dài khiến anh chọn cách tự kết liễu đời mình.

Người hâm mộ vẫn luôn nhớ những kỷ niệm đẹp nhất về nam ca sĩ. Thay vì rơi nước mắt và nuối tiếc, họ nhắc nhớ lại những điều tốt đẹp ca sĩ quá cố đã cống hiến cho Kpop.

Jong Hyun qua doi anh 1

Sự ra đi của Jong Hyun khiến nhiều fan và đồng nghiệp đau lòng.

Ngôi sao tài năng

Ảnh hưởng của SHINee với nền âm nhạc đại chúng Hàn Quốc đã khiến họ có biệt danh là “Những hoàng tử của Kpop”. Người hâm mộ idol GEN2 (thế hệ người nổi tiếng cùng thời với Big Bang, Wonder Girls, DBSK...) không thể không nhắc đến SHINee. Đặc biệt, Jong Hyun - ca sĩ chính của nhóm - có chất giọng đặc trưng mà khán giả không thể nhầm lẫn.

Như nhận xét của SCMP, người hâm mộ luôn ấn tượng với chất giọng mạnh mẽ của Jong Hyun, đặc biệt là các bản hit Ring Ding Dong, Replay Love Like Oxygen.

Ngoài ra, Jong Hyun được biết đến là ngôi sao đa tài.

Với tư cách là giọng ca chính, Jong Hyun có cách truyền tải cảm xúc mộc mạc tạo nên sự yêu thích đặc biệt với khán giả. Ngôi sao quá cố cũng thành công trong việc sáng tác. Những bản nhạc như Juliet (2009), Up & Down (2010) và một số ca khúc khác trong album Lucifer góp thành công không nhỏ cho nhóm.

Sau khi Jong Hyun qua đời, người hâm mộ phát hiện nam ca sĩ thường xuyên viết những ca khúc nói về căn bệnh trầm cảm mà một bộ phận giới trẻ đã phải chịu đựng. Từ Gloomy Clock của IU, Breathe của Lee Hi… đều nói lên tiếng lòng của người trẻ.

Sau khi phát hành vào tháng 3/2016, Breathe nhanh chóng leo lên các bảng xếp hạng uy tín. Ca khúc cũng được khán giả tìm nghe lại nhiều sau khi Jong Hyun qua đời.

Jong Hyun cũng thành công trong vai trò làm MC. Người hâm mộ không thể quên chương trình radio Blue Night của Jong Hyun. Buổi trò chuyện bắt đầu từ 22h-24h. Sau khi kết thúc, anh luôn chúc câu giống nhau: “Các bạn hãy nghỉ ngơi, chúng ta sẽ gặp nhau vào ngày mai”.

Tính đến ngày 2/4/2017 - ngày phát sóng chương trình cuối cùng - Jong Hyun đã có 3 năm gắn bó với radio.

Được đồng nghiệp yêu mến

Sau khi Jong Hyun qua đời, fan không phải là những người duy nhất đau lòng. Nhiều thần tượng Kpop bày tỏ sự mất mát và thường xuyên chia sẻ về tình cảm dành cho nam ca sĩ sau nhiều năm.

Ngày 8/4, dịp sinh nhật của Jong Hyun, thành viên Key đã đăng bức ảnh từng chụp với ca sĩ quá cố lên Instagram kèm chú thích: “Chúc mừng sinh nhật. Tôi nhớ bạn rất nhiều. Tôi luôn cảm thấy có lỗi và yêu bạn rất nhiều”.

Tình bạn của Jong Hyun và Tae Yeon (SNSD) cùng Yeri của Red Velvet cũng được công chúng ngưỡng mộ.

Với Tae Yeon, hai người có thời gian dài gắn bó, cùng trải qua nhiều thăng trầm từ khi còn là thực tập sinh. Thành viên nhóm SNSD từng xuất hiện trong Blue Night - chương trình radio của Jong Hyun - chia sẻ những kỷ niệm vui buồn.

Nữ ca sĩ cũng góp giọng trong ca khúc solo Lonely do chính Jong Hyun viết lời và sáng tác.

“Jong Hyun à. Bạn là người tốt nhất. Bạn đã làm việc rất chăm chỉ. Tôi sẽ đảm bảo rằng bạn không cô đơn”, cô từng chia sẻ cảm xúc sau cái chết của bạn thân.

Trong The Magic of Christmas, concert diễn ra sau khi Jong Hyun qua đời, Tae Yeon giới thiệu cây thông Giáng sinh nam ca sĩ đã tặng cô và để nó trên sân khấu suốt ba buổi biểu diễn, như một cách để tưởng nhớ người bạn.

Tình bạn của Jong Hyun và Yeri thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Họ thân thiết sau khi tham dự tiệc Halloween năm 2015 của SM Entertainment. Những bức ảnh selfie của hai ngôi sao được chính Jong Hyun đăng lên trang cá nhân.

Năm 2018, nữ ca sĩ góp phần không nhỏ trong việc giúp Jong Hyun duy trì Shiny - quỹ giúp đỡ các nhạc sĩ gặp khó khăn. Yeri và nam ca sĩ quá cố cũng từng đồng hành trong nhiều sự kiện từ thiện.

Jong Hyun cũng có quan hệ tốt đẹp với trưởng nhóm Irene của Red Velvet. Trong chương trình Knowing Bros, hai người tự giới thiệu “Jonghyun's game” với nội dung đoán tên bài hát. Trò chơi của Jong Hyun sau này trở thành yếu tố quan trọng không thể thiếu của chương trình.

Ủng hộ LGBTQ+ và cộng đồng

Trong khi dư luận Hàn Quốc vẫn còn cái nhìn khắt khe với đồng tính và chuyển giới, Jong Hyun từng nói lên quan điểm ủng hộ cộng đồng LGBTQ+.

Năm 2013, Jong Hyun cổ vũ mạnh mẽ hành động một sinh viên chuyển giới nói lên quyền của cộng đồng LGBTQ+ thông qua các áp phích viết tay. Nam ca sĩ đã nhắn và công khai tin nhắn này lên trang cá nhân, ca ngợi những người “dám lên tiếng khác biệt không có nghĩa là sai”.

Ngoài ra, anh thường xuyên dùng tiếng nói của người nổi tiếng để kêu gọi, ủng hộ cộng đồng.

Sau trận động đất ở Nepal hồi tháng 4/2015 khiến gần 9.000 người thương vong và phá hủy phần lớn cơ sở hạ tầng, ngôi sao quá cố đã tự quyên góp và kêu gọi người hâm mộ ủng hộ UNICEF, giúp đỡ trẻ em ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Nepal.

Cũng trong năm 2015, nhân dịp sinh nhật, Jong Hyun đã tri ân sinh viên bị thiệt mạng trong thảm họa phà Sewol khiến 300 người chết. “Xin hãy nhớ đến họ” anh viết trên trang cá nhân.

Phim của Kim Soo Hyun bị tố dùng câu nói của Jong Hyun (SHINee)

Người hâm mộ tức giận vì teaser tập mới của phim “Điên thì có sao?” sử dụng câu nói trong tâm thư của Jong Hyun (SHINee) gửi đến fan.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm