Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tướng Mỹ cảnh báo sân bay Kabul có thể bị nã tên lửa

Quân đội Mỹ ở Afghanistan ngày 27/8 đang chuẩn bị đối phó trước nguy cơ có thêm nhiều cuộc tấn công từ các nhóm khủng bố sau vụ đánh bom liều chết ở sân bay Kabul.

Tướng thủy quân lục chiến Frank McKenzie, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung tâm của quân đội Mỹ, cho biết mối đe dọa từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vẫn tiếp diễn cùng với “các luồng đe dọa hiện hữu khác", Reuters đưa tin.

“Chúng tôi tin rằng họ vẫn muốn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công như vậy và chúng tôi cũng dự đoán những cuộc tấn công sẽ tiếp tục xảy ra. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để chuẩn bị đối phó", ông McKenzie nói.

Tướng Mỹ cảnh báo thêm các cuộc tấn công trong thời gian tới có thể sử dụng cả tên lửa bắn vào sân bay hoặc bom xe.

danh bom o san bay Kabul anh 1

Lầu Năm Góc cảnh báo các cuộc tấn công có thể tiếp diễn ở Kabul. Ảnh: New York Times.

Tuyên bố được đưa ra ​​sau khi sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul ghi nhận hai vụ đánh bom liều chết khiến ít nhất 13 lính Mỹ và 90 thường dân Afghanistan thiệt mạng. Hơn 140 người khác bị thương. Một quan chức Mỹ cho biết số lượng người Mỹ thiệt mạng có khả năng còn tăng cao hơn.

Theo Reuters, IS lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, cho hay một trong những kẻ đánh bom liều chết của tổ chức này nhắm mục tiêu vào "người phiên dịch và làm việc cho quân đội Mỹ".

Phản ứng trước vụ việc, Tổng thống Mỹ Joe Biden thề "sẽ truy lùng" nhóm hung thủ, buộc họ phải trả giá vì gây ra vụ tấn công.

"Đối với những người thực hiện cuộc tấn công này, cũng như bất kỳ ai muốn gây tổn hại cho nước Mỹ, hãy nhớ rằng: Chúng tôi sẽ không tha thứ. Chúng tôi sẽ không quên", ông Biden nói ngày 26/8.

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc xảy ra vụ đánh bom ở Kabul Hai quả bom đã phát nổ gần sân bay Kabul ở Afghanistan hôm 26/8, nhắm vào những người đang muốn rời khỏi đất nước sau khi Taliban tiếp quản.

Thế giới lên án vụ đánh bom 'vô nhân đạo' ở Kabul

Các lãnh đạo thế giới chỉ trích vụ tấn công ở gần sân bay Kabul là "man rợ" và "vô nhân đạo", do đó cần nhanh chóng sơ tán người dân trước hạn chót 31/8.

Tổng thống Biden: Các cuộc sơ tán ở Afghanistan 'khó khăn và đau đớn'

Giữa lúc vấp phải nhiều chỉ trích, hôm 22/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh việc sơ tán hàng nghìn người Mỹ và Afghanistan là “khó khăn và đau đớn, bất kể nó bắt đầu lúc nào".

Minh An

Bạn có thể quan tâm