Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter thanh lý văn phòng, bán khẩu trang, máy pha cafe dư thừa

Hơn 600 vật dụng tại trụ sở Twitter được mang đấu giá trên Internet, từ máy tính, nội thất qua sử dụng đến đồ trang trí.

Twitter ban dau gia anh 1

Bảng hiệu neon của Twitter kèm khung treo cao 3 m được đấu giá 40.000 USD. Heritage Global Partners, công ty hỗ trợ đấu giá vật phẩm của Twitter cho biết bảng hiệu được đặt ở tầng 6 trụ sở Twitter tại San Francisco (Mỹ).

Twitter ban dau gia anh 2

Chậu cây cao 1,8 m với biểu tượng @ cũng được đặt tại lầu 6, có thể trang trí bằng cây giả lẫn cây thật. Dù không được hãng đấu giá công bố chính thức, SFGate tiết lộ một người đã trả 15.500 USD để sở hữu chậu cây này.

Twitter ban dau gia anh 3

Tượng logo chim xanh của Twitter có giá cuối cùng là 100.000 USD, đắt nhất trong các vật phẩm được đấu. Theo CNBC, 631 vật phẩm lưu niệm và đồ dùng văn phòng tại trụ sở Twitter được mang đấu giá vào ngày 17-18/1.

Twitter ban dau gia anh 4

Bàn họp bằng gỗ tái chế dài 7,1 m, được thiết kế riêng với ngăn chứa ổ điện có giá gần 10.500 USD. Ross Dove, Giám đốc Heritage Global, công ty mẹ của Heritage Global Partners cho biết hơn 20.000 người đăng ký đấu giá các sản phẩm, con số kỷ lục trong hơn 90 năm hoạt động của tổ chức.

Twitter ban dau gia anh 5

Máy pha espresso của La Marzocco được “chốt” khoảng 13.500 USD, chưa bằng một nửa giá bán lẻ. Đợt đấu giá diễn ra trong bối cảnh Twitter chậm trả tiền thuê văn phòng, trong khi Elon Musk kêu gọi cắt giảm chi phí, sa thải hàng loạt nhân viên.

Twitter ban dau gia anh 6

Một số thiết bị được trả khá rẻ, ví dụ như điện thoại hội nghị Polycom được trả khoảng 300 USD, thấp hơn nhiều so với giá bán lẻ. Theo Dove, tổng số tiền thu được từ đợt đấu có thể vào khoảng 1,5 triệu USD.

Twitter ban dau gia anh 7

Đợt đấu giá còn bao gồm nhiều đồ dùng nội thất. Ghế ván ép của thương hiệu Eames có giá bán lẻ 1.195 USD. Tuy nhiên, một kỹ sư Twitter tiết lộ chiếc ghế qua sử dụng tại văn phòng công ty được trả 1.400 USD.

Twitter ban dau gia anh 8

Ghế thư giãn Womb của hãng Knoll (trái) và sofa dài 1,6 m của Erik Jørgensen Savannah. Tham khảo trên website nhà sản xuất, giá bán lẻ lần lượt cho 2 sản phẩm là hơn 5.600 USD5.500 USD.

Twitter ban dau gia anh 9

Hệ thống chụp ảnh gồm đèn, tablet và camera Canon ROS Rebel T3i. Theo Dove, các sản phẩm đấu giá đều có chất lượng cao, là loại tốt nhất được Twitter trang bị.

Twitter ban dau gia anh 10

Lô khẩu trang KN95 chưa sử dụng với 46 hộp, tổng cộng hơn 70.000 chiếc. Các vật dụng đấu giá được Twitter gọi là “tài sản dư thừa”, trải dài từ đồ dùng nhà bếp tiêu dùng và công nghiệp, nội thất, bảng hiệu, máy tính, thiết bị mạng và âm thanh...

Twitter ban dau gia anh 11

Một chiếc iMac 27 inch với logo Twitter dán lên mặt trước. Giá khởi điểm của các vật phẩm chỉ là 25-50 USD nhưng nhanh chóng tăng vọt, đặc biệt là những món đồ trang trí, lưu niệm.

Twitter ban dau gia anh 12

Lô 58 cục sạc Apple MagSafe 2 chưa khui seal. Từ khi tiếp quản Twitter, Elon Musk đã cảnh báo tình trạng doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Số liệu ngày 18/1 cho thấy doanh thu hàng ngày của Twitter giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái do nhà quảng cáo tạm dừng hợp tác.

Twitter ban dau gia anh 13

Rất nhiều bàn ghế, thiết bị làm việc tại văn phòng được mang đấu giá. Đại diện Heritage Global Partners cho biết đợt đấu giá không liên quan đến tình hình tài chính của Twitter. “Nếu không dùng máy espresso vì dư thừa, tại sao bạn giữ nó?”, Dove cho biết.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Elon Musk cũng gặp khó khi phải trả lãi ngân hàng

Khoản vay để mua Twitter sắp đến kỳ trả lãi, khiến người giàu thứ hai thế giới đứng trước lựa chọn khó khăn, phá sản Twitter hoặc bán thêm cổ phiếu Tesla đang trượt giá.

Những người có thể thay Elon Musk làm CEO Twitter

Sau khảo sát ám chỉ đến việc từ chức CEO Twitter, Elon Musk được cho là đang tìm kiếm người kế vị. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu ai mới là người “đủ ngu ngốc” để nhận nhiệm vụ này?

Nhân viên Twitter than phiền văn phòng nhiều gián

Sau khi Elon Musk cắt giảm chi phí vệ sinh, văn phòng Twitter bắt đầu xuất hiện gián, mùi hôi bốc ra từ phòng vệ sinh và toilet do nhiều ngày chưa cọ rửa.

Phúc Thịnh

Ảnh: Heritage Global Partners

Bạn có thể quan tâm