Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai Kiatisak ở tuyển Thái Lan được định đoạt

Chiều 28/2, báo Bangkok Post cho biết HLV Kiatisak Senamuang đã gia hạn hợp đồng với Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) thêm 1 năm nữa.

Như vậy, chiến lược gia có biệt danh "Zico Thái" sẽ được phép dẫn dắt ĐTQG Thái Lan tới hết vòng loại World Cup 2018. Hiệu lực ràng buộc hợp đồng cũ giữa Kiatisak và FAT sẽ hết hạn trong vài ngày tới.

Thời gian qua, tương lai của Kiatisak khiến báo giới tốn rất nhiều giấy mực. Ban đầu, truyền thông râm ran tin đồn FAT muốn thay vị HLV 43 tuổi bằng một chiến lược gia nước ngoài.

Tuong lai Kiatisak duoc dinh doat anh 1
Kiatisak sẽ gắn bó với tuyển Thái Lan thêm 1 năm nữa. Ảnh: AFF Cup.

Mặc cho Kiatisak góp công lớn giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2016, tuy nhiên thành tích bết bát ở vòng loại cuối World Cup 2018 khu vực châu Á khiến FAT tin rằng tới lúc ĐTQG cần HLV ngoại.

Rồi mới đây, FAT ra "tối hậu thư" cho cựu tiền đạo lừng danh đội tuyển Thái Lan, thúc ép ông phải ký hợp đồng trước ngày 28/2. Cảm thấy bị "xử ép", Kiatisak phản ứng lại.

"Tôi không hiểu vì sao bản hợp đồng cứ phải ký vào 28/2? Vì sao chúng tôi không được phép có bất cứ đề xuất để điều chỉnh về bản hợp đồng?", HLV Kiatisak trả lời báo chí.

"Bản thân không có vấn đề cá nhân với bất kỳ ai. Thế nhưng hợp đồng còn chưa sẵn sàng... vậy bạn muốn tôi ký vào cái gì đây? Nếu thời hạn chót của việc gia hạn hợp đồng là vào ngày 28/2, có lẽ quyền quyết định cuối cùng sẽ tùy thuộc vào Liên đoàn".

Theo Bangkok Post, lấn cấn giữa Kiatisak và FAT liên quan đến khoản thanh toán tiền thuế. Nhưng lúc này, mọi thứ đã được thông qua.

Bản hợp đồng Kiatisak vừa ký với FAT đồng nghĩa không có chuyện "Zico Thái" trở lại Việt Nam dẫn dắt CLB HAGL như báo chí đưa tin gần đây.

Kiatisak: 'Vì sao hợp đồng cứ phải ký hôm nay?'

HLV Kiatisak Senamuang của tuyển Thái Lan băn khoăn vì sao Liên đoàn bóng đá nước nhà (FAT) thúc ép ông hoàn tất bản hợp đồng mới trước 28/2.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm