Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai của Mesut Oezil mờ mịt tại Arsenal

Mesut Oezil đang là cầu thủ được trả lương cao nhất Arsenal, nhưng lại không được huấn luyện viên Unai Emery trọng dụng.

Tiền vệ người Đức đã không có tên trong danh sách thi đấu của Arsenal ở trận thắng 4-0 trước Standard Liege tại Europa League. Cổ động viên vẫn chưa biết lý do của sự vắng mặt này. Đây là lần thứ 6 Oezil bị HLV Emery "bỏ quên" trong 10 trận của mùa giải. 

Oezil đã được HLV Emery chọn là một trong 5 ứng cử viên cho vai trò đội trưởng Arsenal gồm Granit Xhaka, Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette và Hector Bellerin. Trong khi, những người còn lại đều được đeo tấm băng mỗi khi họ có mặt, thì Oezil lại là ngoại lệ. 

tuong lai cua oezil anh 1
Oezil không được lòng HLV Emery. Ảnh: Evening Standard. 

Oezil ít được trao cơ hội

Thực tế, Oezil mới được ra sân trong 2 trận gặp Watford (Premier League) và Nottingham Forest (Carabao Cup). Anh chưa thi đấu trận nào trọn vẹn 90 phút và cũng vắng mặt ở những trận cầu đinh với Tottenham, Liverpool hay Man United.

Trong chuyến làm khách của Newcastle ở ngày mở màn mùa giải, Oezil và Sead Kolasinac đều không có mặt sau khi gặp phải vụ cướp có vũ trang. Sau đó, hậu vệ người Hy Lạp trở lại thi đấu cho Arsenal ở trận thắng 2-1 trước Burnley trên sân Emirates, còn Oezil vẫn vắng mặt. Nhiều người cho rằng tiền vệ này gặp vấn đề về sức khỏe nhưng trong trận hòa 2-2 với Tottenham, anh vẫn không được ra sân. 

HLV Emery khiến nhiều cổ động viên Arsenal phải suy nghĩ khi nói Oezil cần nghỉ ngơi cho trận gặp Frankfurt ở Europa League trong khi cầu thủ này chỉ mới chơi 71 phút. 

Bên cạnh đó, ông cũng có câu phát biểu với hàm ý Oezil đã không chăm chỉ trong lúc tập luyện trước trận gặp Standard Liege. 

"Tôi suy nghĩ mọi lúc để chọn ra cầu thủ tốt nhất cho trận đấu cũng như đăng ký những cái tên sẽ giúp ích cho đội bóng. Khi quyết định loại Oezil khỏi danh sách, các cầu thủ khác xứng đáng góp mặt hơn cậu ta", ông chia sẻ thẳng thắn trên BT Sport.

Đây không phải lần đầu ông làm điều đó. Hồi tháng 3, ông tuyên bố chỉ chọn những cầu thủ có động lực lớn sau khi Oezil không được tham gia cuộc họp nội bộ của Arsenal trước trận gặp Tottenham. Tiền vệ tấn công này từng chia sẻ anh có mối quan hệ tốt với HLV Emery, nhưng sự thật lại không như vậy. 

Mùa này, Oezil chỉ mới chơi 142 phút và chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào, nhưng anh vẫn thể hiện được khả năng sáng tạo của mình. 

Trong trận hòa 2-2 trước Watford, đường chuyền thông minh của Oezil đã giúp Ainsley Maitland-Niles băng lên rồi căng ngang thuận lợi cho Aubameyang ghi bàn. 

Ở trận gặp Nottingham Forest, Oezil đóng góp nhiều vào mặt trận tấn công của Arsenal. Dù chỉ chơi 71 phút, anh vẫn thực hiện được 6 key passes (đường chuyền dẫn đến cú dứt điểm), nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào. 

Tuy nhiên, Oezil không tích cực hỗ trợ phòng ngự. Anh không có cú tắc bóng hay đánh chặn nào. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ có 4 lần thu hồi bóng. Bao nhiêu đó liệu có đủ đáp ứng yêu cầu của HLV Emery?

tuong lai cua oezil anh 2

Vắng Oezil, Arsenal thiếu những đường chuyền sáng tạo. Ảnh: Planet Football. 

Arsenal thiếu sáng tạo, nhưng không cần Oezil

Thống kê chỉ ra sự thiếu sáng tạo đang là vấn đề của Arsenal. Họ đang có 12 bàn thắng ở Premier League, thấp hơn cả những đội bóng như Bournemouth hay Leicester City. Nếu Aubameyang không chuyển hóa cơ hội tốt, con số đó thấp hơn nhiều. 5 trong số 7 trận tại Premier League, Arsenal có số lần dứt điểm ít hơn đối thủ.

Không có cầu thủ nào của "Pháo thủ" có hơn 2 pha kiến tạo. Arsenal đang đứng thứ 8 tại giải đấu về số lần dứt điểm. Họ xếp thứ 7 về cơ hội tạo ra từ những tình huống bóng sống (64), xếp sau Aston Villa, đội bóng mới lên hạng. Ở "expected goals" (bàn thắng kỳ vọng - tỷ lệ cơ hội có thể thành bàn), họ xếp sau cả Bournemouth và Southampton. 

Arsenal cũng đang ưa sử dụng những cầu thủ trẻ trên hàng công như Joe Willock, Reiss Nelson và Gabriel Martinelli. Họ khao khát, nhiệt huyết và đã tỏa sáng trong chiến thắng 4-0 trước Standard Liege ở Europa League. Cả 3 người cũng được trao cơ hội tại Premier League. 

Ngoài ra, với Dani Ceballos, HLV Emery có sự lựa chọn tốt cho vị trí số 10 sở trường của Oezil. Tiền vệ được mượn từ Real Madrid đã ra mắt ấn tượng trong trận mở màn Premier League. Hiện tại, anh có bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho đội bóng mới. Tất cả điều đó khiến tương lai của Oezil trở nên mờ mịt tại Emirates. 

HLV Emery giải thích lý do loại Oezil ở Europa League

HLV Unai Emery không ngần ngại chỉ ra nguyên nhân khiến ông gạt bỏ tiền vệ Mesut Oezil khỏi đội hình Arsenal ở cuộc chạm trán Standard Liege tại Europa League.

Nguyên Khang

Theo Sky Sports

Bạn có thể quan tâm