Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai của Ibrahimovic được định đoạt

Giới mộ điệu sẽ tiếp tục có thêm một mùa giải được chứng kiến Zlatan Ibrahimovic chơi bóng tại Serie A.

Theo Gazzetta dello Sport (GDS), Ibra đã quyết định ở lại thi đấu tại Serie A vào mùa sau thay vì giải nghệ hay trở về Thụy Điển chơi bóng.

Nửa đỏ thành Milan sẽ ngồi lại với Ibra để bàn về hợp đồng trong vài ngày tới. Chân sút sinh năm 1981 được cho là sẽ nhận lương 4 triệu euro/mùa, kèm thưởng trong mùa giải sau, phụ thuộc vào thành tích của CLB tại Serie A.

ibra anh 1

Ibra trở lại Milan ở tuổi 39 và lập tức hồi sinh Rossoneri. Ảnh: ACM.

Ibra trở lại Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và lập tức đóng góp lớn trong sự hồi sinh của Rossoneri. Anh đá 17 trận tại Serie A, ghi 9 bàn, kiến tạo 5 lần, giúp Milan cầm chắc vé dự Europa League mùa tới dù từng có thời điểm ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng.

Trước khi Ibra tới, Milan thua tới 8 trận, ghi 17 bàn/17 vòng, thua Atalanta 0-5 ở trận đấu chia tay năm 2019. Sau khi Ibra tới, Milan thua thêm 2 trận, thắng 12 trận, ghi tới 44 bàn sau 21 trận.

Ở trận gần nhất, Ibra lập cú đúp giúp Milan đè bẹp Sampdoria 4-1 ngay trên sân khách. 2 bàn thắng này giúp Ibra lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử khi ghi được 50 bàn trong cả màu áo Inter lẫn Milan.

Cách đây không lâu Ibra từng trả lời "Tôi chỉ mới khởi động" sau câu hỏi liệu bản thân có giải nghệ sau mùa giải này hay không. Sau khi tỏa sáng giúp Milan thắng ngược Juve 4-2 ở vòng 31, Ibra phát biểu tự tin: "Tôi là chủ tịch, cầu thủ kiêm HLV luôn. Điều tệ duy nhất là tôi chỉ được trả lương với tư cách cầu thủ. Nếu tôi đây từ đầu mùa, đội bóng đã giành Scudetto mùa này rồi".

Phát biểu này từng khiến ban lãnh đạo Milan chướng tai và muốn loại bỏ Ibra để tập trung vào kế hoạch với HLV Ralf Ragnick. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Milan với tầm ảnh hưởng của Ibra đã khiến ban lãnh đạo Milan quyết định gạt phương án này để đặt trọn vẹn niềm tin vào HLV Stefano Pioli cùng đội ngũ hiện tại.

Ronaldo không có vị trí ở đội hình trong mơ của Ibrahimovic Zlatan Ibrahimovic lựa chọn đội hình hoàn hảo nhất theo quan điểm của cá nhân. Messi xuất hiện trên hàng công, trong khi Ronaldo vắng mặt vì Ibra dành vị trí cho chính mình.

Ronaldo bị Ibra cười nhạo vì 'tâm lý chiến' thất bại

Ronaldo cố gắng tác động tâm lý tới Ibrahimovic trên chấm 11 m, nhưng chừng đó là không đủ để ngôi sao người Thụy Điển đá hỏng.

Cơn điên của Milan vùi dập Juventus và Ronaldo

Bất chấp sự sa sút về lực lượng và thành tích, AC Milan vẫn biết cách cho tất cả thấy họ vĩ đại như thế nào sau màn ngược dòng không tưởng trước Juventus.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm