Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AC Milan tái lập thành tích ghi bàn sau 56 năm

Nửa đỏ thành Milan đang thể hiện phong độ không thể bị cản lại với khả năng bùng nổ của Zlatan Ibrahimovic ở tuổi 39.

Theo Opta, chiến thắng 2-1 trước Sassuolo rạng sáng 22/7 là trận thứ 9 liên tiếp Milan ghi ít nhất 2 bàn vào lưới đối thủ tại Serie A. Lần cuối cùng Milan lập được thành tích này là câu chuyện từ mùa giải1964/65, thời điểm Rossoneri vô địch cúp C1 châu Âu cách đó 2 năm với thế hệ của Giovanni Trappatoni, Cesare Maldini hay Gianni Rivera.

Trong các thời kỷ đỉnh cao với Van Basten, Ruud Gullit hay sau này là Kaka, Shevchenko, Milan cũng không tái lập lại được thành tích này.

Milan anh 1

Ibrahimovic có bàn thắng thứ 7 tại Serie A mùa này cho Milan. Ảnh: Getty.

Người hùng trong chiến tích này của Milan là Zlatan Ibrahimovic. Ngôi sao người Thụy Điểm ghi cú đúp ngay trong hiệp 1 để giúp Milan đánh bại Sassuolo trên sân khách với tỷ số 2-1. Lần cuối cùng Ibra ghi nhiều hơn 1 bàn ngay trong hiệp 1 cho Milan là từ tháng 3/2012. Khi đó, Ibra lập hat-trick giúp Milan đánh bại Palermo.

Ngay sau chiến thắng trước Sassuolo, Milan cũng tiến hành gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với HLV Stefano Pioli. Nhà cầm quân người Italy tới Milan theo dạng chữa cháy nhưng đang làm tốt nhiệm vụ khi giúp Milan thắng 16, hòa 10 và thua 6 trong 32 trận cầm cương tại đội chủ sân San Siro.

"Pioli là người phù hợp để dẫn dắt tập thể non trẻ nhưng khao khát chiến thắng và thành công của Milan", Giám đốc thể thao Paolo Maldini nhấn mạnh.

Trong khi đó, Pioli vui mừng khi được trao trọn niềm tin. Ông nói: "Chúng ta đang bắt đầu hành trình mới. Nếu đi đúng hướng, Milan sẽ tiến bộ và trở nên cạnh tranh hơn".

Trước đó, Milan được cho là ký nháy hợp đồng với HLV Ralf Ragnick. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng của Rossoneri từ khi bóng đá trở lại khiến ban lãnh đạo Milan đổi ý. Rossoneri thắng 7 trên tổng số 9 trận gần nhất, trong đó có những chiến quả ấn tượng như thắng Lazio 3-0, thắng Juventus 4-2, đè bẹp Bologna 5-1.

Sau 35 vòng, Milan có 59 điểm và đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A.

Milan anh 2

Pha solo, rê bóng qua thủ môn khiến Ibrahimovic bật dậy vỗ tay Trước khi PSG thông báo sẽ chia tay Edinson Cavani vào cuối tháng 8/2020, tiền đạo người Uruguay đã để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cho đội chủ sân Parc des Princes.

Ibra: 'Nếu tôi đến sớm hơn, Milan đã vô địch Serie A'

Tiền đạo người Thụy Điển cho biết Juventus đã gặp may ở mùa này, bởi anh trở về khoác áo AC Milan hơi muộn.

Cơn điên của Milan vùi dập Juventus và Ronaldo

Bất chấp sự sa sút về lực lượng và thành tích, AC Milan vẫn biết cách cho tất cả thấy họ vĩ đại như thế nào sau màn ngược dòng không tưởng trước Juventus.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm