Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tướng Hàn Quốc bị bắt vì tấn công tình dục cấp dưới

Các quan chức Hàn Quốc ngày 6/7 cho biết một vị tướng quân đội đã bị miễn nhiệm và bắt giữ sau khi cấp dưới tố cáo hành vi của ông này lên chính quyền.

“Chúng tôi đang điều tra. Chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng vụ việc và đưa ra các biện pháp tương ứng", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Boo Seung Chan nói trong một cuộc họp báo thường kỳ, theo Yonhap.

Ông nói thêm rằng các nhà chức trách sẽ cung cấp "tất cả hỗ trợ pháp lý và thể chế" để giúp nạn nhân trở về cuộc sống bình thường càng sớm càng tốt.

Vụ việc xảy ra chỉ hơn một tháng sau vụ tự sát gây chấn động của một nữ sĩ quan không quân vì bị đồng nghiệp tấn công tình dục. Cô Lee được phát hiện đã chết tại nhà công vụ vào ngày 22/5, gần ba tháng sau khi cô báo cáo với cấp trên rằng mình bị đồng nghiệp xâm hại nhưng không được xử lý thỏa đáng.

Các cấp trên này được cho là đã cố che giấu vụ việc.

Tuong Han tan cong tinh duc cap duoi anh 1

Nghi phạm trong vụ tấn công tình dục đối với nữ sĩ quan họ Lee bị áp giải đến một tòa án quân sự ở Seoul ngày 2/6. Ảnh: Korea Herald.

Trước những lời chỉ trích gay gắt về việc quân đội không bảo vệ nạn nhân, Bộ Quốc phòng đã phát động một giai đoạn báo cáo đặc biệt, giúp tìm và bảo vệ các nạn nhân bị tấn công tình dục khác và giao khoảng 20 trường hợp cho các nhà điều tra để điều tra thêm.

Khoảng thời gian ngắn giữa hai vụ án đã khiến quân đội bị chỉ trích là không ngăn chặn được tội phạm tình dục.

"Với tốc độ này, có vẻ như kẻ thù chính của các nữ sĩ quan chính là cấp trên nam giới của họ", một người dùng mạng đăng trên Naver, cổng thông tin lớn nhất của đất nước.

Thêm 2 sĩ quan Hàn bị bắt trong vụ nữ trung sĩ bị lạm dụng tình dục

Hai sĩ quan Không quân Hàn Quốc bị bắt giữ hôm 12/6 với cáo buộc cố gắng thuyết phục nữ sĩ quan - người sau đó đã tự tử - bỏ đơn tố cáo đồng nghiệp quấy rối tình dục.

Hàn Quốc điều tra đến cùng cái chết của sĩ quan bị lạm dụng tình dục

Một ủy ban giám sát dân sự đã được thiết lập ngày 11/6 để giám sát quá trình điều tra về cái chết của nữ trung sĩ không quân Hàn Quốc bị lạm dụng tình dục.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm