Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tượng bà Thiên Hậu ngồi khoang hạng nhất máy bay Trung Quốc

Tượng bà Thiên Hậu cao 1,8 m cùng tượng 2 vị thần Thiên Lý Nhãn và Thuận Phong Nhĩ được chuyên chở trên khoang thương gia từ Trung Quốc đến Malaysia.

Theo Straits Times, các bức tượng đã được đưa đến chùa Bà Thiên Hậu ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào hôm 1/7 theo chương trình Trao đổi Văn hóa Ma Tổ Trung Quốc - Malaysia.

Hình ảnh chụp các bức tượng ngồi ghế thương gia cùng các hành khách khác trên chuyến bay của hãng Xiamen Airlines được đăng trên trang Facebook của Hội Người Hải Nam Selangor.

Mỗi vé máy bay có giá tương đương khoảng 480 USD, cũng được đăng trên mạng và được nhiều người chia sẻ.

Ngoài tượng bà Thiên Hậu (còn gọi là Thiên Hậu Thánh Mẫu hay Ma Tổ), 2 tượng còn lại là Thiên Lý Nhãn và Thuận Phong Nhĩ. Theo tín ngưỡng dân gian nhiều nước Đông Á, bà Thiên Hậu được xem là vị thần bảo trợ ngư phủ và người đi biển.

tuong cac vi than ngoi may bay Trung Quoc anh 1
Tượng bà Thiên Hậu ngồi ghế thương gia trên chuyến bay của hãng Xiamen Airlines. Ảnh: Facebook.

Sin Chew Daily cho hay ban tổ chức chương trình trao đổi văn hóa nói trên đã mua 3 vé hạng thương gia bay từ sân bay quốc tế Cao Khi ở Hạ Môn (Trung Quốc) đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Nghi thức rước tượng đã diễn ra tại thủ đô Malaysia hôm 2/7 trước khi tượng được đưa đến bang Melaka ngày hôm sau. 3 bức tượng sau đó sẽ được đưa đến Singapore rồi quay về Trung Quốc.

Trước đó, ông C.Y Tang, chủ tịch của Hội Người Hải Nam Selangor, cho hay việc đưa các bức tượng đến Đông Nam Á được tổ chức bởi chùa Bà Thiên Hậu ở thành phố Mai Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) nhằm đưa vị nữ thần "trở lại" Con đường Tơ lụa trên biển. Malaysia là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình này.

Những sự cố hy hữu khiến các chuyến bay bị trì hoãn

Việc một hành khách ném đồng xu vào động cơ máy bay không hẳn là chuyện lạ nếu so sánh với những vụ việc phi công say rượu hay ong kẹt trong buồng lái khiến các chuyến bay bị hoãn.

Hành khách Trung Quốc ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu may

Một hành khách mê tín đã ném đồng xu vào động cơ máy bay để lấy may mắn, khiến chuyến bay của hãng hàng không China Sourthern Airlines chậm giờ khởi hành.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm