Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tướng Pháp bị tố dùng máy bay công đi nghỉ cuối tuần

Báo Pháp đưa tin một vị tướng của không lực nước này thường xuyên sử dụng máy bay huấn luyện để bay đi nghỉ cuối tuần.

Theo phóng sự điều tra của tờ Le Canard Enchaine được AFP dẫn lại, trong năm 2016, Phó tư lệnh Không lực Pháp, tướng Richard Reboul đã 10 lần sử dụng máy bay huấn luyện Alphajet để bay đi nghỉ cuối tuần. Ông bay từ nơi làm việc, một học viện ở Bordeaux, và đáp xuống căn cứ gần ngôi nhà để nghỉ dưỡng ở Salon-de-Provence.

Khoảng cách giữa 2 địa điểm trên là 600 km, thời gian di chuyển khoảng 1 giờ và tốn 800 lít nhiên liệu.

tuong Phap dung may bay cong di nghi anh 1
Máy bay Alphajet trong một cuộc trình diễn ở Pháp vào năm 2015. Ảnh: AFP.

Tờ báo trên cũng tố ông Reboul, cựu phi công, từng sử dụng một xe vận tải quân sự nhỏ trong chuyến đi nghỉ của mình. Bộ Quốc phòng Pháp đã yêu cầu điều tra để xác minh về bài báo.

"Bộ trưởng Quốc phòng (bà Florence Parly) đã nắm được thông tin về việc một quan chức quân đội cấp cao sử dụng nguồn lực của không quân sai mục đích", Bộ Quốc phòng Pháp thông báo ngày 27/6. Bộ cảnh báo nếu thông tin trên là thật, họ sẽ có biện pháp xử lý.

Không lực Pháp cũng đang điều tra thông tin này. Alphajet là máy bay do 2 hãng Dassault Aviation của Pháp và Dornier Flugzeugwerke của Đức đồng chế tạo. Nó được dùng cho cả công tác huấn luyện lẫn các nhiệm vụ chiến đấu đơn giản.

Bộ trưởng Pháp từ chức vì bê bối thuê con gái làm trợ lý

Bộ trưởng Nội vụ bị buộc từ chức vì thuê con gái đang ở tuổi vị thành niên làm trợ lý, một đòn giáng đối với giới tinh hoa Pháp khi chỉ còn 1 tháng là tới cuộc bầu cử tổng thống.

Bộ trưởng Israel từ chức vì bị cáo buộc quấy rối tình dục

Bộ trưởng Nội vụ Israel Silvan Shalom vừa từ chức sau hàng loạt cáo buộc nhằm vào ông vì bê bối tình dục.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm