Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuổi nổi loạn, sôi động và tự do của giới trẻ Mỹ ở trại hè

Cuốn sách ảnh “Summer Camp” của nhiếp ảnh gia Mark Steinmetz khắc họa sự sôi động và tự do mà thanh thiếu niên và trẻ em Mỹ được trải nghiệm ở các trại hè.

Tre em My truong thanh; Trai he thanh thieu nien My anh 1

Trong khoảng 10 năm, từ năm 1986, Mark Steinmetz đã rong ruổi tới nhiều trại hè của nước Mỹ. Tại đây, cùng với việc dạy nhiếp ảnh cho bọn trẻ, ông cũng ghi lại những cung bậc cảm xúc phong phú của các em nhỏ tại một không gian mới và khi chúng nhận ra chúng lần đầu tiên có được sự tự do xa cách gia đình. Ảnh: Mark Steinmetz.

Tre em My truong thanh; Trai he thanh thieu nien My anh 2

Trong hành trình rong ruổi này, niềm cảm hứng của Steinmetz phần nào đến từ việc ông muốn trải nghiệm lại cảm giác tự do và hồn nhiên của thời thơ ấu. Ảnh: Mark Steinmetz.

Tre em My truong thanh; Trai he thanh thieu nien My anh 3

Và tất cả những cảm xúc cùng nỗ lực này đã được ông đưa vào cuốn Summer Camp, ra mắt tháng 4 năm nay. Ảnh: Amazon.

Tre em My truong thanh; Trai he thanh thieu nien My anh 4

Không có nhiều sự khác biệt giữa các trại hè vào năm 1990 hay năm 1965 khi các em sẽ trải qua mùa hè trên những những chiếc giường tầng và sống cùng nhau trong các phòng được phân chia bất kỳ. Ảnh: Mark Steinmetz.

Tre em My truong thanh; Trai he thanh thieu nien My anh 5

Cùng với các hoạt động chung, các em nhỏ cũng được đắm mình vào không gian xanh mướt của khu rừng và thiên nhiên xung quanh. Ảnh: Mark Steinmetz.

Tre em My truong thanh; Trai he thanh thieu nien My anh 6

Và xuyên suốt nhiều trại hè mà Steinmetz đã đến và vào những khoảng thời gian khác nhau, các em nhỏ đều có chung một quỹ đạo cảm xúc của việc trải nghiệm nơi ở mới, những người bạn mới và nếp sống mới. Ảnh: Mark Steinmetz.

Tre em My truong thanh; Trai he thanh thieu nien My anh 7

Trong buổi sinh hoạt cắm trại, từng đứa trẻ đến, mang theo túi ngủ, chậm rãi vượt qua nỗi sợ hãi trong các trò chơi nghi thức và thể hiện sự gắn kết quanh đống lửa trại. Ảnh: Mark Steinmetz.

Tre em My truong thanh; Trai he thanh thieu nien My anh 8

Sau những trải nghiệm này, chúng quay về đời sống sinh hoạt, học tập bình thường, nhưng tâm trí và tâm lý đã trưởng thành hơn. Ảnh: Mark Steinmetz.

Tre em My truong thanh; Trai he thanh thieu nien My anh 9

Như lời chia sẻ của Steinmetz: "Ngay cả khi chúng khổ sở và chê bai nhau suốt, cuối cùng chúng vẫn rất xúc động khi xa nhau. 'Ôi Chúa ơi, kết thúc rồi sao, bạn là bạn thân nhất của tôi, và điều này là trải nghiệm mãnh liệt nhất tôi từng có trong đời!”. Ảnh: Mark Steinmetz.

Tre em My truong thanh; Trai he thanh thieu nien My anh 10

Một trong những điều khiến độc giả ấn tượng nhất về cuốn sách ảnh là những đứa trẻ dường như vô thức trước sự hiện diện của máy ảnh, chúng không biết tất cả các góc độ máy ảnh có thể ghi lại được và do đó chúng hết sức tự nhiên thể hiện bản thân. Ảnh: Mark Steinmetz.

Tre em My truong thanh; Trai he thanh thieu nien My anh 11

Tác giả bày tỏ: "Tôi cũng thích thời đó. Có một sự trưởng thành mạnh mẽ diễn ra vào khoảng 11 tuổi. Khi một đứa trẻ cười hay khóc, nó không tạo ra tiếng vang thực sự. Trong khi nếu ai đó có những cảm xúc mãnh liệt trong khoảng từ 8 - 12 tuổi, thì đây là một trải nghiệm sâu sắc đối với trẻ". Ảnh: Mark Steinmetz.

Giới trẻ thổi bùng sức sống cao bồi miền Viễn Tây

Một chàng cao bồi trên yên ngựa giữa hoàng hôn bụi mờ là điều mọi người nghĩ về Viễn Tây của Mỹ. Nhưng bộ ảnh "The Way West" lại cho thấy một Viễn Tây hiện đại với sức trẻ mạnh mẽ.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm