Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tùng Sơn vượt qua thử thách 'tay hòm chìa khóa'

Màn vượt chướng ngại vật, cán đích thành công với thử thách quán xuyến chi tiêu gia đình của Tùng Sơn khiến nhiều người bất ngờ.

Không chỉ nổi tiếng với gia đình hạnh phúc cùng cậu con trai đáng yêu có biệt danh Xoài, Tùng Sơn - Trang Lou được ngưỡng mộ khi sở hữu nhà và xe ở tuổi 25. Họ thường xuyên tận hưởng cuộc sống và du lịch nhiều nơi. Để có thành quả này, Tùng Sơn cho biết từ khi kết hôn, Trang Lou đã phụ trách “tay hòm chìa khoá” trong gia đình. Cô luôn ý thức tiết kiệm từ việc nhỏ, đặc biệt kiểm soát những khoản chi không đáng có.

Ngược lại, Tùng Sơn thường tiêu xài không có kế hoạch. Do đó, Trang Lou đã giao việc quán xuyến chi tiêu của cả nhà cho chồng trong một thời gian. Khi nhận đề bài này, Tùng Sơn loay hoay không biết bắt đầu từ đâu, vì trước đây phó thác hoàn toàn chuyện chi tiêu cho vợ.

M-Pro anh 1

Tùng Sơn được bà xã giao giao thử thách quán xuyến “tay hòm chìa khóa” của cả nhà trong một thời gian.

“Tôi không ngờ việc này phức tạp đến thế, bao nhiêu thứ quay mòng mòng trong đầu. Chỉ cần nhớ giới hạn tiền sinh hoạt của gia đình và dành ra một khoản phòng ngừa rủi ro khi ốm đau, bệnh tật… đã thấy đủ mệt. Chưa kể, Trang còn yêu cầu hạn chế đến mức tối thiểu chi phí không cần thiết trong khi tôi quen mua hàng online và thường mất phí chuyển khoản”, Tùng Sơn kể lại.

Tuy nhiên, nhờ vậy, Tùng Sơn khám phá ra gói tài khoản M-Pro khi tìm kiếm giải pháp quản lý tài chính hiệu quả. Ông bố trẻ cho biết từ ngày dùng M-Pro, anh không phải đau đầu kiểm soát chi phí không cần thiết và “dễ thở” hơn hẳn.

“Nhẹ đầu lắm, mỗi khi nhận tiền từ bà xã, tôi phân chia thành các khoản cần tiêu cố định trong tháng nhờ trợ giúp của gói tài khoản M-Pro. Gói có tính năng gửi tiết kiệm theo tháng và đặt tên cho từng khoản với số tiền tương ứng rất tiện lợi. Đến ngày, tôi chỉ cần rút, tất toán sổ tương ứng như tiền đóng học cho Xoài, đi chợ, phí dịch vụ chung cư, tiền điện, tiết kiệm dự phòng rủi ro…”, Tùng Sơn chia sẻ.

Tài khoản sau khi chia còn lại số tiền tương đối cho mua sắm quần áo, gặp gỡ bạn bè, chi tiêu lặt vặt hoặc phát sinh trong tháng. Vì vậy, Sơn không sợ bị “vung tay quá trán”, tiêu lạm vào khoản cố định. Anh khoe tiết kiệm được khoản nhỏ nhờ ưu đãi hoàn tiền đến 200.000 đồng/tháng khi thanh toán bằng thẻ Visa Debit của MSB. Bên cạnh đó, gói tài khoản M-Pro có tính năng thanh toán hóa đơn tự động (điện, viễn thông, Internet…), giúp tiết kiệm thời gian và tiền vì được MSB hoàn 100.000 đồng/tháng.

Việc nạp thẻ điện thoại tiện lợi hơn bởi ngân hàng điện tử của MSB tích hợp tự động nạp thẻ khi nhà mạng có chương trình khuyến mại. “Tôi không lo chuyển khoản vì MSB miễn phí tất cả giao dịch nhanh 24/7, miễn phí rút tiền ATM nội mạng và 2 lần ngoại mạng”, ông bố trẻ liệt kê.

Tùng Sơn cho biết thêm nhờ thanh toán mọi thứ qua tài khoản, nên cuối tháng, anh dễ dàng kiểm tra chi tiêu để điều tiết, thay đổi phù hợp cho tháng sau. Qua đó, việc “tay hòm chìa khoá” cũng không khó.

M-Pro anh 2

Tùng Sơn tin rằng, cánh mày râu đều có thể trở thành chuyên gia quản lý chi tiêu, giảm gánh nặng cho vợ nhờ gói tài khoản MSB M-Pro.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm