Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tùng Dương: 'Ai bảo tôi đanh đá?'

"Tôi chưa bao giờ cãi nhau với ai, cũng không công kích, dìm hàng ai, thế thì không thể nói là đanh đá được", nam ca sĩ Hà thành chia sẻ.

Tùng Dương: 'Ai bảo tôi đanh đá?'

"Tôi chưa bao giờ cãi nhau với ai, cũng không công kích, dìm hàng ai, thế thì không thể nói là đanh đá được", nam ca sĩ Hà thành chia sẻ.

- Vừa qua, những ồn ào của giới showbiz giữa những nghệ sĩ của dòng nghệ thuật và những ca sĩ của dòng giải trí đã dấy lên nhiều hoài nghi trong công chúng, anh nghĩ gì?

- Trong mọi tình huống, tôi luôn cố gắng tránh xa những tranh cãi, đôi co và ồn ào. Tôi tự thấy mình không phù hợp với những điều đó và luôn giữ cho mình đứng ở bên lề của showbiz. Không phải tôi kiêu hay chảnh, tôi chỉ tự nhận thấy tính cách, dòng nhạc và suy nghĩ của mình không phù hợp với thế giới giải trí.  

- Điều này quả là hơi khác với anh, bởi trước đây anh vẫn bị coi là đanh đá?

- Ai bảo Tùng Dương đanh đá nhỉ? Tôi chưa bao giờ cãi nhau với ai, cũng không công kích, dìm hàng ai, thế thì không thể nói là đanh đá được.

- Giả sử, có ai đó đột nhiên lên trên báo công kích anh bằng những lời chê về năng lực sáng tạo, anh sẽ phản ứng thế nào?

- Cách tốt nhất là không đôi co, không tranh cãi. Hãy hành động chứ đừng nên nói gì cả. Tôi sẽ chứng minh cho những người phản biệt khả năng của mình bằng thành quả lao động và bằng các sản phẩm của mình.

Thích tuýp người phụ nữ truyền thống

- Nghe nói Tùng Dương đang “góp gạo thổi cơm chung” với một người phụ nữ, đây là tin đồn hay là thật vậy?

- (Cười) Nếu có đúng như vậy cũng là bình thường, vì tôi cũng như bao người khác phải có nhu cầu yêu thương, được chăm sóc và quan tâm chứ. Người nghệ sĩ ngoài lúc lên sân khấu cũng giống như tất cả mọi người.

- Nhiều người bảo anh giấu thông tin về bạn gái rất kỹ, thỉnh thoảng ai đó tinh mắt lắm mới để ý luôn có một cô gái đi cùng anh trong một số sự kiện. Tại sao anh không công khai chuyện tình này như bao nghệ sĩ khác vẫn làm?

- Tôi chỉ có thể nói, mình đang hạnh phúc trong tình yêu. Còn những chi tiết khác tôi xin giữ cho bản thân mình. Tôi không có thói quen tiết lộ quá nhiều cuộc sống riêng tư.

- Vậy tuýp người phụ nữ thế nào thì cuốn hút được anh?

- Tôi thích những người phụ nữ hơn tuổi mình (đỏ mặt). Có thể, những người già dặn hơn tôi mới thấy được ưu điểm của tôi và dễ khiến tôi bị cảm phục. Quan điểm về phụ nữ của tôi cũng đơn giản lắm, tôi thích những phụ nữ truyền thống, không cần phải quá giỏi, quyết đoán và tự lập nhưng phải là người biết chăm sóc gia đình.  

Tùng Dương đâu chỉ là quái

- Anh chuẩn bị làm một liveshow "Tùng Dương hát tình ca" vào tháng 9 với những ca khúc nhạc xưa lãng mạn và đầy hoài niệm. Nó có khác gì liveshow "Yêu" anh từng kết hợp với Thanh Lam vào năm 2010?

- Khác nhiều chứ. Về mặt thị giác, lần này tôi sẽ bắt tay với họa sĩ Lê Thiết Cương trong việc thiết kế, trang trí sân khấu. Tôi mong muốn thực hiện một không gian âm nhạc lãng mạn, đẹp như mùa thu Hà Nội với những bản tình ca đi cùng năm tháng. Tôi hy vọng, giữa những ngày đầu thu nắng vàng của thủ đô, đêm nhạc nhẹ nhàng, bay bổng, tinh tế này sẽ mang đến những giây phút thư thái cho người nghe.  

- Như vậy, đó sẽ là một Tùng Dương khác hoàn toàn so với hình ảnh quái, gai góc và ma mị mà mọi người vẫn ngầm định mỗi khi nhắc tới anh?

- Tại sao cứ nhắc đến Tùng Dương mọi người lại nghĩ là quái nhỉ. Tôi đâu chỉ có quái, còn nhiều hình ảnh khác. Nếu để ý, mọi người sẽ thấy Tùng Dương bây giờ đã khác xưa rất nhiều. Nếu ngày xưa ai gặp tôi cũng bảo xấu, bây giờ trông tôi cũng đâu đến nỗi. Tôi cũng không chỉ thể hiện những tác phẩm thể nghiệm mang phong cách âm nhạc electronica, newage mà còn thể hiện những tác phẩm nhạc xưa, những bản tình ca lãng mạn và say đắm.

- Khi làm giám khảo cho "Sao Mai điểm hẹn 2012", anh vẫn khuyên các ca sĩ trẻ nên nhất quán, thậm chí là cực đoan theo một thể loại âm nhạc xuyên suốt. Vậy bây giờ, anh lại muốn thể hiện mình hát được nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, trong đó có cả nhạc xưa. Có vẻ anh đang mâu thuẫn với chính mình và quan điểm nghệ thuật mà mình vẫn tự nhủ?

- Tôi vẫn nhất quán theo đuổi còn đường nghệ thuật riêng và dòng nhạc điện tử vẫn là con đường để tôi chinh phục và khám phá bản thân. Tôi làm liveshow vì muốn tự tạo ra những mốc nhất định trong sự nghiệp ca hát, để sau này khi nhìn lại công chúng sẽ thấy trong hoạt động nghệ thuật của tôi có một mảng âm nhạc trữ tình lãng mạn.

- Vậy trong đêm nhạc trữ tình, lãng mạn mà anh định cống hiến vào ngày 15/9, anh sẽ xuất hiện với hình ảnh thế nào: những bộ vest lịch lãm hay hình ảnh gai góc, màu mè?

- Tôi sẽ có sự thay đổi về hình ảnh trong từng phần của chương trình, nhưng chắc chắn đó sẽ là một Tùng Dương gần gũi.

Theo Hà Nội Mới

Theo Hà Nội Mới

Bạn có thể quan tâm