Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Túi nylon nhiều màu sắc có mùi thơm trôi dạt vào đảo Phú Quý

Người dân đảo Phú Quý (Bình Thuận) nhặt được nhiều túi hàng bên trong là những túi nylon nhiều màu sắc và có mùi thơm. Chính quyền khuyến cáo không sử dụng chúng đựng thực phẩm.

Tối 19/1, ông Nguyễn Văn Linh, Phó chủ tịch huyện Phú Quý (Bình Thuận), cho biết huyện đã khuyến cáo người dân không nên sử dụng những túi nylon trôi dạt vào bờ biển để đựng thực phẩm.

tui nilon la troi vao bo bien phu quy anh 1
Túi nylon trôi dạt vào bờ biển Phú Quý được người dân nhặt về phơi khô sử dụng. Ảnh: Người dân cung cấp.

Theo ông Linh, trong ngày hôm nay, người dân thôn Tân Hải xã Long Hải, phía đông bắc của đảo Phú Quý, phát hiện nhiều túi hàng trôi dạt vào bờ biển. Người dân kiểm tra trong bên trong túi hàng thấy có nhiều túi nylon đủ màu sắc và có mùi thơm.

Một số người dân đã nhặt những túi hàng này về phơi khô để sử dụng. Huyện sẽ cử lực lượng chức năng kiểm tra xem xét nguồn gốc của những túi hàng này.

“Chúng tôi đã khuyến cáo người dân không được sử dụng những túi nylon này để đựng thực phẩm, chỉ dùng để đựng rác hoặc những thứ thải bỏ”, ông Linh nói.

tui nilon la troi vao bo bien phu quy anh 2
Bên trong những tối hàng trôi dạt này có khoảng hơn 200 túi nylon có mùi thơm. Ảnh: Người dân cung cấp.

Huyện sẽ cử lực lượng chức năng kiểm tra xem xét nguồn gốc của những túi hàng này.

Anh Mai Kín, một người dân đảo cho hay, người dân đảo rất thường hay nhặt được những hàng hóa trôi dạt vào bờ biển. Những túi hàng này có thể do tàu hàng bị gặp nạn trôi dạt hoặc container hàng hóa bị rơi xuống biển.

tui nilon la troi vao bo bien phu quy anh 3
Đảo Phú Quý, nơi thường người dân nhặt được những túi hàng. Ảnh: Google Maps.

Tìm chủ nhân con tàu không bóng người trôi trên biển Bình Thuận

UBND tỉnh Bình Thuận thông báo tìm chủ nhân tàu vỏ sắt mang số hiệu 19007 Quỳnh Lâm Ngư, không bóng người trôi dạt trên biển Bình Thuận. Trên tàu có bằng khen của Trung Quốc.




Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm