Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu 10 ngư dân trên tàu bị chết máy trôi dạt giữa biển

Tàu Bình Thuận đang đánh cá trên biển thì bị chết máy, trôi dạt giữa biển động. Sau 3 ngày, 10 ngư dân trên tàu được cứu sống trong điều kiện thiếu lương thực, nước uống.

Ngày 30/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN)  thị xã La Gi, Bình Thuận, cho biết đã đón 10 thuyền viên trên tàu cá của bà Lê Thị Thu Vân (phường Phước Hội, thị xã La Gi) về với gia đình, sau 3 ngày lênh đênh trên biển do tàu chết máy.

Trước đó, ngày 27/10, tàu cá trên đang đánh bắt hải sản trên vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 81 hải lý về hướng đông nam thì bất ngờ bị hỏng máy chính, trôi dạt trên biển.

cuu song 10 ngu dan troi dat tren bien anh 1
10 ngư dân về sum họp với gia đình. Ảnh: CTV.

10 thuyền viên trên tàu đã cố gắng khắc phục sự cố trong biển động, sóng cao 2-3 m, gió cấp 7-8 nhưng không có kết quả. Đến tối 28/10, thuyền trưởng đã gửi tin cầu cứu đến Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam) tại Vũng Tàu.

Tàu SAR 413 đã được điều động đến khu vực ứng cứu. Sau khi tiếp cận được tàu cá bị nạn, tổ công tác đã kiểm tra, sửa chữa máy tàu. Đồng thời chăm sóc các ngư dân, cung cấp lương thực, nước uống.

Đến sáng 30/10, đơn vị cứu nạn đã lai dắt con tàu bị nạn và đưa các ngư dân vào Vũng Tàu an toàn.

cuu song 10 ngu dan troi dat tren bien anh 2
Tàu cá của ngư dân thị xã La Gi bị chết máy trôi dạt trên biển được cứu an toàn. Ảnh: Google Maps.

Cứu 4 thuyền viên trên tàu cá sắp chìm trên biển

Tàu cá của ngư dân đột ngột bị nước tràn vào, có nguy cơ chìm giữa biển khi bão số 11 đang tiến gần.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm