Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuchel tin vào các tân binh

HLV Thomas Tuchel tin rằng những chữ ký chất lượng như Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly sẽ giúp ích cho Chelsea ở mùa giải tới.

Chia sẻ với Sky Sports, chiến lược gia của “The Blues” cho biết: “Premier League mùa tới là thách thức lớn. Hãy nhìn Tottenham, Arsenal hay Manchester United mà xem, họ chuẩn bị rất tốt trong hè này. Việc ký hợp đồng với cầu thủ đẳng cấp như Sterling và Koulibaly cho thấy chủ tịch mới của Chelsea cũng rất tham vọng. Họ là những cầu thủ kinh nghiệm và có thể giúp đội bóng cạnh tranh danh hiệu”.

Bên cạnh đó, Tuchel thừa nhận: “Chelsea vừa trải qua quãng thời gian khó khăn. Có sự thay đổi trong ban lãnh đạo, chúng tôi bị cấm mua cầu thủ, nhiều trụ cột thì quyết định ra đi. Nội bộ đội bóng bị xáo trộn nên chúng tôi khởi đầu rất chậm trên thị trường chuyển nhượng”.

Tuchel anh 1

Việc chia tay chủ tịch Abramovich khiến Chelsea trải qua nhiều biến động. Ảnh: AS.

Cuối mùa giải vừa qua, ông chủ người Nga Roman Abramovich từ chức và bán lại Chelsea cho Todd Boehly. “The Blues” sau đó đối mặt với sự ra đi của Toni Rudiger, Andreas Christensen và Romelu Lukaku. Nhiều thay đổi lớn khiến đội bóng thành London chật vật suốt vài tháng.

Chelsea vừa mua Sterling về từ Manchester City với khoản phí 50 triệu bảng. Bản hợp đồng giữa đội chủ sân Stamford Bridge và tuyển thủ Anh có thời hạn 5 năm. Cầu thủ 27 tuổi có đến 10 năm kinh nghiệm tại Premier League khi từng khoác áo cả Liverpool lẫn Man City.

Trong khi đó, Koulibaly gia nhập Chelsea từ Napoli với mức giá 34 triệu bảng. Cầu thủ 31 tuổi được đánh giá là mẫu trung vệ hiện đại khi sở hữu khả năng phát động tấn công ấn tượng. Với thể hình và tốc độ tốt, tuyển thủ Senegal hầu như không thất bại trong những tình huống đấu tay đôi.

Như phát biểu của Tuchel, cả hai là những cầu thủ hàng đầu ở vị trí của mình. Mặc dù xuất phát sau ở kỳ chuyển nhượng nhưng việc chiêu mộ thành công chữ ký chất lượng như vậy là tín hiệu khả quan đối với đội bóng vừa trải qua nhiều biến động như Chelsea.

Heskey: 'Không hậu vệ nào muốn đến gần Sterling' Cựu tiền đạo tuyển Anh Emile Heskey chỉ ra phẩm chất giúp Raheem Sterling trở thành quân bài then chốt của huấn luyện viên Gareth Southgate tại Euro 2020.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm