Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuchel thừa nhận Chelsea bị phân tâm bởi ông chủ người Nga

Huấn luyện viên Thomas Tuchel cho biết ông nhận thức được rằng Chelsea có thể bị ảnh hưởng nếu chính phủ Anh nhắm vào Chủ tịch Roman Abramovich sau cuộc xung đột Nga - Ukraine.

"Tôi nhận thức được tất cả tình huống này và các cuộc thảo luận vào lúc này. Nó khiến chúng tôi mất tập trung, lo lắng. Ở một mức độ nhất định, tôi có thể hiểu các ý kiến và quan điểm phê bình đối với câu lạc bộ", HLV Tuchel nói về việc Chủ tịch Abramovich đang trở thành mục tiêu của các lệnh trừng phạt.

Thuyền trưởng của Chelsea thừa nhận rằng không thể bỏ qua việc một nghị sĩ nói với quốc hội rằng Abramovich đã bị Bộ Nội vụ xác định vào năm 2019 là có mối liên hệ với chính phủ Nga và có hành vi tham nhũng. Abramovich có thể bị thu giữ tài sản và cấm việc sở hữu Chelsea, theo Guardian.

Chelsea Abramovich anh 1

Tuchel lo lắng về tương lai của Chelsea. Ảnh: Reuters.

Abramovich đã phản đối kịch liệt các cáo buộc cho thấy ông thân thiết với Tổng thống Vladimir Putin. Ông bầu người Nga đã đổ một khoản tiền lớn vào Chelsea kể từ khi mua câu lạc bộ năm 2003.

"Có thể mọi người hiểu rằng tôi với tư cách là huấn luyện viên cùng các cầu thủ không có cái nhìn sâu sắc về những gì thực sự đang diễn ra. Tuy nhiên, xung đột ở châu Âu là điều không thể tưởng tượng được. Tác động của nó là rõ ràng", Tuchel nói thêm.

Năm 2018, ông Abramovich đã rút đơn xin thị thực nhà đầu tư mới của Vương quốc Anh, trong bối cảnh mối quan hệ giữa Anh và Nga ngày càng trở nên tồi tệ. Ông có hộ chiếu Israel và từ đó đến Anh bằng hộ chiếu này.

Tháng 11 năm ngoái, Abramovich đã dự khán trận đầu tiên của Chelsea tại Stamford Bridge sau hơn 3 năm và tiếp tục mang lại cho câu lạc bộ nguồn tài chính khổng lồ. Chelsea đã vô địch Champions League mùa trước, và thu về chiếc cúp thứ 21 trong kỷ nguyên Abramovich khi đăng quang FIFA Club World Cup tháng này.

"Tình hình lúc này che khuất tâm trí, khiến chúng tôi không thể phấn khích trước trận chung kết", Tuchel chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận chung kết Carabao Cup.

Lúc 23h30 ngày 27/2 (giờ Hà Nội), Chelsea sẽ gặp Liverpool trên sân nhà tại chung kết Carabao Cup.

Man Utd hủy hợp đồng trị giá 53 triệu USD với hãng hàng không Nga

Đội chủ sân Old Trafford cho rằng hình ảnh của câu lạc bộ sẽ bị ảnh hưởng nếu tiếp tục hợp tác với Aeroflot.

Xung đột giữa Nga và Ukraine tác động thế nào đến thể thao?

Trận chung kết Champions League mùa này cũng như vòng play-off World Cup 2022 phải đổi địa điểm tổ chức vì cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm