Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuchel khởi đầu tốt nhất lịch sử Chelsea

Chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League kéo dài chuỗi trận bất bại của thầy trò HLV Thomas Tuchel lên con số 13.

Theo Opta, chuỗi 13 trận bất bại là thành tích tốt nhất trong lịch sử của một tân HLV tại Chelsea. Kể từ khi nhậm chức tại London hôm 27/1, chiến lược gia người Đức đã dẫn dắt học trò qua 13 trận, giành 9 chiến thắng và có 4 kết quả hòa trên mọi đấu trường.

Thành tích này vượt qua kỷ lục của người tiền nhiệm Luiz Felipe Scolari. HLV người Brazil đã thiết lập chuỗi 12 trận bất bại khi bắt đầu nhiệm kỳ của mình ở Stamford Bridge hồi 2008.

Chelsea vao tu ket anh 1

Chelsea giành vé vào tứ kết Champions League sau thắng lợi trước Atletico. Ảnh: Reuters.

Tuchel đưa Chelsea lột xác sau chuỗi trận tệ hại dưới thời HLV Frank Lampard. Điểm nhấn của cựu thuyền trưởng PSG là biến "The Blues" trở thành đội chơi kiểm soát bóng chủ động và trao cơ hội cho nhiều cầu thủ tưởng như đã thất sủng tại Stamford Bridge.

Hàng phòng ngự là chìa khóa quan trọng của Chelsea vào lúc này. Dưới thời chiến lược gia người Đức, họ vẫn chưa để thủng lưới bàn nào trong 6 trận sân nhà và giữ sạch lưới 11 trên tổng số 13 trận tính ở mọi đấu trường.

Trong cuộc đối đầu với Atletico Madrid trên sân Stamford Bridge, Hakim Ziyech và Emerson Palmieri ghi bàn giúp Chelsea giành thắng lợi 2-0, qua đó giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-0.

Tuchel cũng là 1 trong 4 HLV người Đức bên cạnh Jurgen Klopp (Liverpool), Edin Terzic (Borussia Dortmund) và Hansi Flick (Bayern Munich) góp mặt tại tứ kết Champions League 2020/21, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử.

Phản ứng của Tuchel sau 12 trận bất bại với Chelsea Chiến lược gia người Đức không hài lòng với điều kiện thi đấu trong trận hòa Leeds United 0-0 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh hôm 13/3.

Chelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng Atletico

Chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid tại lượt về vòng 16 đội giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-0.

Pulisic và thử thách kiên nhẫn với Tuchel

Vai trò của Christian Pulisic đang trở thành vấn đề với HLV Thomas Tuchel, dù Chelsea vẫn chưa phải nhận thất bại nào dưới sự dẫn dắt của ông.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm