Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuchel giúp Chelsea tái lập kỷ lục của Premier League

Nhà cầm quân người Đức ngày càng tạo ra dấu ấn đậm nét tại đội chủ sân Stamford Bridge.

Theo Opta, việc giữ sạch lưới trong chiến thắng 1-0 trước West Ham giúp Chelsea có 10 trận sạch lưới sau 14 trận đầu tiên dưới quyền Thomas Tuchel tại Premier League.

Thành tích này giúp Tuchel cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới 10 trận nhanh nhất trong lịch sử Premier League của Felipe Scolari. Nhà cầm quân người Brazil cũng giữ sạch lưới 10 trong 14 trận đầu khi dẫn dắt Chelsea năm 2008.

chelsea anh 1

Werner ghi bàn duy nhất giúp Chelsea thắng West Ham. Ảnh: Getty.

Chelsea của Tuchel giữ sạch lưới trước Wolves, Burnley, Tottenham, Newcastle, MU, Liverpool, Everton, Leeds, Brighton và West Ham. Chelsea thắng 8 trong số này và để lọt lưới 8 bàn.

Mùa giải 2008/09, trong chuỗi trận lập kỷ lục, HLV Scolari giúp Chelsea sạch lưới trước Portsmouth, Wigan, Stoke City, Aston Villa, Middlesbrough, Hull, Sunderland, Blackburn, West Brom và Newcastle.

Dù giúp Chelsea lập kỷ lục, Scolari chỉ tại vị tới đầu tháng 2/2009 trước khi bị sa thải vì thành tích yếu kém tại Premier League (thua 4, hòa 7 sau 25 trận).

Tuchel lúc này đang giúp Chelsea bay cao. Chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước West Ham đêm 24/4 (giờ Hà Nội) giúp Chelsea có 58 điểm sau 33 vòng, hơn hai đội đứng sau là West Ham và Liverpool lần lượt 3 và 4 điểm. Khi Tuchel nhậm chức, Chelsea đang đứng thứ 9.

Tuy nhiên, lịch thi đấu 5 vòng còn lại của Chelsea là khá nặng khi thầy trò Tuchel phải gặp Fulham, Man City, Arsenal, Leicester City và Aston Villa. Tuần tới, Tuchel sẽ cùng Chelsea thi đấu vòng bán kết Champions League với đối thủ Real Madrid. Trận lượt đi diễn ra ở Tây Ban Nha rạng sáng 28/4 (giờ Hà Nội).

CĐV Chelsea: 'Chúng ta đã cứu bóng đá' Cổ động viên bên ngoài sân vận động Stamford Bridge ăn mừng khi nghe tin Chelsea và các đội bóng nước Anh rút khỏi Super League.

Chelsea xin lỗi người hâm mộ sau khi rút khỏi Super League

Ban lãnh đạo Chelsea gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ và thừa nhận sai lầm vì gia nhập Super League.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm