Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuần lễ thắng vàng của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

Tính đến 23h ngày 17/5, Đoàn Thể thao Việt Nam giành được 105 HCV, 65 HCB và 64 HCĐ, tiếp tục củng cố ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31.

“Cơn mưa vàng” của Đoàn Thể thao Việt Nam trải dài trong nhiều bộ môn thi đấu. Đó là chiến thắng thuyết phục của các VĐV ở những bộ môn đấu kiếm, võ thuật, kickboxing hay bơi lội. Đó là 9 tấm HCV danh giá khiến đội tuyển điền kinh Việt Nam dường như không có đối thủ tại sân chơi khu vực.

Trong khi đó, đội tuyển nữ rowing cũng mang về 2 tấm HCV ở nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng đôi mái chèo và đơn mái chèo. Còn nhớ tại ASIAD 2018, điền kinh và rowing cũng là những nội dung “gặt vàng” cho đoàn thể thao nước nhà. Thành tích vươn tầm châu lục của các VĐV Việt Nam được duy trì và củng cố tại SEA Games 31, giúp đoàn thể thao chủ nhà khẳng định sức mạnh trước các đối thủ trong khu vực.

Không chỉ giành chiến thắng, những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam còn gây ấn tượng khi phá kỷ lục cá nhân và SEA Games. Trong khi cô gái “hạt tiêu” Nguyễn Thị Oanh giành chiến thắng ở nội dung 3.000 m vượt chướng ngại vật, phá kỷ lục SEA Games với thời gian 9 phút 52 giây 44; thì “kình ngư” Trần Hưng Nguyên giành HCV 400 m hỗn hợp nam nhờ thành tích 4 phút 18 giây 10, lập kỷ lục mới cho đại hội và xô đổ kỷ lục cũ của chính mình.

Chưa dừng lại ở đó, với thành tích 7 phút 16 giây 31, 4 VĐV của đội tuyển bơi lội Việt Nam là Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước, Trần Hưng Nguyên đã lật đổ Singapore để giành HCV và lập kỷ lục 4x200 m tiếp sức tự do nam tối 17/5.

Viet Nam thang vang,  Sabeco anh 1

Chân chạy Nguyễn Thị Oanh hoàn thành mục tiêu giành 3 HCV tại SEA Games 31. Ảnh: Thuận Thắng.

Niềm vui tiếp tục được nhân lên khi ở nội dung bóng đá, đội tuyển U23 Việt Nam có chiến thắng 2-0 trước Timor Leste, qua đó khép lại vòng bảng với vị thế dẫn đầu bảng A, ghi được 6 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào.

Cùng với đó, đội tuyển bóng đá nữ cũng giành ngôi đầu bảng A và sẽ tiếp đón Myanmar trong trận bán kết. Đoàn quân của 2 HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung vẫn đang đi đúng hướng trên hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games để mang về vinh quang cho người hâm mộ Việt Nam.

Trước những thành tích nổi bật của đoàn thể thao nước nhà, người hâm mộ có thể tự tin hô vang “Việt Nam thắng vàng”, truyền động lực và gửi gắm tin yêu giúp các VĐV có thêm động lực, tiếp tục bứt phá gặt hái thành tích mới. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Việt Nam thắng vàng" đồng hành cùng SEA Games 31 được khởi xướng bởi nhãn hàng Bia Saigon, diễn ra từ 10/5 đến 31/5.

Để tham gia chương trình, người hâm mộ lần lượt tiến hành các bước:

Bước 1: Truy cập website vietnamthangvang.vn, xác nhận trên 18 tuổi để đảm bảo đúng đối tượng dự thi, đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Zalo.

Bước 2: Người chơi điền đầy đủ thông tin liên lạc, sau đó thực hiện thu giọng hô vang trên microsite bằng cách bấm “Ghi âm” để thu giọng và bấm “Kết thúc" để dừng (tối đa 10 giây), có thể ghi âm một mình hoặc theo nhóm, không giới hạn số lần tham gia. Nội dung vừa ghi âm có thể nghe lại. Người tham gia bấm nút “Ghi âm lại” nếu muốn thu giọng lại từ đầu.

Khi tiến hành ghi âm, người chơi chọn một trong 2 nội dung “Việt Nam thắng vàng” hoặc “[Tên một môn thể thao trong 40 bộ môn thi đấu] thắng vàng, Việt Nam thắng vàng” (ví dụ: “Bóng đá thắng vàng, Việt Nam thắng vàng”). Người chơi chọn một trong 40 hình biểu tượng môn thể thao làm đại diện cho bài ghi âm, nhập mã bảo mật để tiếp tục, sau đó hoàn thành bằng cách bấm nút “Gửi bài”.

Bước 3: Sau khi bài ghi âm được duyệt, người chơi chia sẻ lên trang cá nhân Facebook ở chế độ công khai cùng hashtag #Vietnamthangvang để có cơ hội nhận 1.000 voucher mua các sản phẩm của Sabeco trên trang Tiki.vn trị giá 30.000 đồng.

Viet Nam thang vang,  Sabeco anh 4

CĐV Việt Nam không ngần ngại đội mưa để ủng hộ, theo dõi các VĐV thi đấu. Ảnh: Phương Lâm.

Khi tham dự chương trình, người chơi có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn để cùng bạn bè, gia đình thưởng thức và ăn mừng chiến thắng của đoàn thể thao Việt Nam. 100 phần quà là 100 thùng bia Saigon Gold (18x330 ml) phiên bản giới hạn dành riêng cho SEA Games 31 sẽ trao cho 100 người tham gia đầu tiên và có bài ghi âm hợp lệ.

Bên cạnh đó, 100 phần quà là 100 thùng Bia Saigon Gold (18x330 ml) phiên bản giới hạn dành riêng cho SEA Games 31 sẽ trao tặng 100 người tham gia có tiếng hô vang lớn nhất dựa trên số dB (decibel) được đo lường bởi ban tổ chức. Giải thưởng được công bố sau ngày 31/5 trên fanpage Bia Saigon. Thời gian trao thưởng diễn ra từ 1/6 đến hết 31/7.

Ngoài ra, với mỗi tiếng hô vang hợp lệ, Bia Saigon sẽ đóng góp 9.999 đồng vào các hoạt động ủng hộ, bồi dưỡng tài năng trẻ thể thao Việt Nam. Nhãn hàng cam kết đóng góp tổng cộng 5 tỷ đồng cho hoạt động này.

Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31, hứa hẹn mang đến cho khán giả trong và ngoài nước những câu chuyện về tầm vóc, văn hóa và con người Việt Nam.

Nhằm cổ vũ tinh thần vận động viên Việt, nhãn hàng Bia Saigon - nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31 - tổ chức chương trình “Việt Nam thắng vàng”, kêu gọi những lời hô vang, động viên gửi đến đoàn thể thao nước nhà, góp phần đồng hành tạo nên những kỳ tích vàng trên trường đấu SEA Games.

Độc giả xem thêm chi tiết và tham gia tại đây.

Hà Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm