Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh tái xuất cùng HAGL tại BTV Cup

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã hoàn toàn hồi phục chấn thương. Chiều 25/1, anh ra sân thi đấu cùng HAGL đánh bại ĐKVĐ V.League Quảng Nam 2-1 tại BTV Cup đang diễn ra tại Bình Dương.

HAGL thang Quang Nam 2-1 tai BTV Cup anh 1
Chiều 25/1, Cúp bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương (BTV) Cup chính thức khai diễn trên sân Gò Đậu. Giải lần thứ 18 có 5 đội góp mặt gồm Bình Dương, HAGL, Quảng Nam, Sinh viên Hàn Quốc và Vasco da Gama B (Brazil). Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội có thành tích tốt nhất vào chung kết.
HAGL thang Quang Nam 2-1 tai BTV Cup anh 2
Ở trận ra quân, HAGL có cuộc đối đầu với ĐKVĐ V.League Quảng Nam. Đội bóng phố núi không có lực lượng mạnh nhất do các cầu thủ chủ chốt như Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn... đang bận thi đấu cho U23 Việt Nam. Họ tỏ ra khá lép vế trước đối thủ trong hiệp 1 và bị Quảng Nam dẫn bàn từ phút 29, với bàn thắng của Đình Thắng. Tiền vệ Tuấn Anh được đưa vào sân ở nửa cuối hiệp 2, tiếp nhận băng đội trưởng từ Lê Văn Sơn.
HAGL thang Quang Nam 2-1 tai BTV Cup anh 3
Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của Tuấn Anh sau một thời gian dài dưỡng thương. Anh bị tái phát chấn thương đầu gối khi lập tập trung cùng U23 Việt Nam đầu tháng 12. Vì vết đau cũ này, HLV Park Hang-seo buộc phải loại anh khỏi đội U23 Việt Nam dự giải giao hữu M-150 Cup. Nó cũng khiến anh mất luôn cơ hội tranh vé dự VCK U23 châu Á 2018.
HAGL thang Quang Nam 2-1 tai BTV Cup anh 4
Tiền vệ người Thái Bình thi đấu xông xáo, tích cực gây sức ép, tranh bóng. Sự có mặt của anh đã góp phần giúp HAGL tạo ra thế trận khởi sắc. Đội bóng phố núi ghi được 2 bàn trong hiệp 2 do công của Thanh Bình và Rimario để ấn định chiến thắng 2-1.
HAGL thang Quang Nam 2-1 tai BTV Cup anh 5
BTV Cup là giải đấu quan trọng để HAGL lẫn Quảng Nam rà soát đội hình, tuyển mộ ngoại binh hướng đến V.League 2018. Đội bóng phố núi đã chia tay Henrique Motta và Mobi Ferh sau khi V.League 2017 kết thúc. Vì thế dưới sự dẫn dắt của GĐKT Chung Hae-seong, họ thử nghiệm rất nhiều ngoại binh ở cả 3 tuyến.
HAGL thang Quang Nam 2-1 tai BTV Cup anh 6
Theo quan sát, vị chuyên gia người Hàn Quốc 4 ngoại binh, chia đều ở vị trí trung vệ và tiền đạo gồm Kim Jin-seo (Hàn Quốc), Louis Christian (số 29), tiền đạo Rimario và chân sút Fabio. Điều kiện thi đấu không thuận lợi nên ban huấn luyện cũng chưa thể đánh giá được hết khả năng của các cầu thủ này.
HAGL thang Quang Nam 2-1 tai BTV Cup anh 7
Về phần Quảng Nam, họ vẫn giữ bộ khung đã làm chiến tích mùa trước như Huy Hùng, Thanh Trung, Đình Thắng, Đào Văn Phong... HLV Hoàng Văn Phúc cũng thử nghiệm chân sút Wander Luiz - người mùa trước khoác áo CLB Long An.
HAGL thang Quang Nam 2-1 tai BTV Cup anh 8
Kết thúc BTV Cup, HAGL mới chốt ngoại binh. Do đó, các cầu thủ như Rimario (ảnh) vẫn còn nhiều cơ hội để phô diễn tài năng. Ngày 29/1 tới, đội bóng phố núi sẽ có trận đấu thứ 2 gặp Vasco da Gama.
HAGL thang Quang Nam 2-1 tai BTV Cup anh 9
Mùa giải tới, HAGL phấn đấu lọt vào tốp giữa của V.League. Họ hy vọng sẽ kết hợp thành công lứa cầu thủ tự đào tạo với các ngoại binh để tạo nên đội bóng mạnh. Trước khi dự BTV Cup, đội U21 HAGL đã vô địch giải U21 quốc gia, cũng được tổ chức tại Bình Dương.

Bầu Đức và bầu Hiển - người mang trái ngọt cho U23 Việt Nam

Hai ông bầu cùng sinh năm 1962 đã góp tổng cộng 11 cầu thủ trong danh sách đội tuyển U23 dự VCK giải châu Á, và góp 8 trong số 13 cầu thủ thường xuyên ra sân của đội bóng.



Vương Anh - Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm