Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tựa game không chạy được 40 năm qua chỉ vì một lỗi chính tả

Sau bốn thập kỷ, tựa game Artic Adventure cuối cùng đã có thể chơi được.

Vào đầu những năm 80, các trò chơi máy tính thường được phân phối dưới các dạng mã bạn phải tự nhập. Một trong những trò chơi đấy có tên Artic Adventure được phát triển bởi biên tập viên của Fast Company, Harry McCraken và xuất bản trong “80 cuốn sách về những cuộc phiêu lưu”. Thế nhưng trò chơi lại bị hỏng và mất tận 40 năm để Craken sửa được nó.

Các tạp chí máy tính ban đầu chứa đầy các trang mã dành cho người đam mê PC. Nhiều cậu nhóc dành hàng tiếng đồng hồ để tìm kiếm và nhập mã BASIC từ quyển tạp chí. Khi tất cả các mã được nhập, họ sẽ có một trò chơi hoặc phải dành thêm nhiều giờ nghiền ngẫm mã sai chỗ nào.

Trong quá trình thực hiện trò chơi Artic Adventure, cậu bé McCraken đang học trung học và viết trò chơi phiêu lưu có chủ đề Bắc Cực. Lấy cảm hứng từ nhà phát triển huyền thoại Scott Adams, McCraken đã tạo ra một trò chơi sinh tồn với nhiệm vụ người chơi trở lại căn cứ trước khi bị khuất phục bởi thời tiết tại Bắc Cực.

Game khong chay duoc 40 nam chi vi mot loi chinh ta anh 1

Giao diện trò chơi Artic Adventure. Ảnh: Harry McCracken.

Khi trò chơi xuất bản, McCraken nhận được tiền và tiếp tục tạo thêm vài trò chơi nữa trước khi chuyển trọng tâm sang viết kịch bản. Phản hồi duy nhất mà anh nhận được về Artic Adventure là từ một người có liên quan đến quyển tạp chí “80 cuốn sách về những cuộc phiêu lưu” với lời nhắn trò chơi không hoạt động.

Tuy nhiên, anh chưa bao giờ nhận được bản sao của quyển tạp chí “80 cuốn sách về những cuộc phiêu lưu”, McCraken không quan tâm đến trò chơi của mình trong suốt 40 năm qua.

Gần đây, nhờ các nhà lưu trữ Internet mà McCraken đã mua được bản sao của quyển tạp chí “80 cuốn sách về những cuộc phiêu lưu” và chạy trò chơi của mình bằng ứng dụng giả lập TRS-80 trên iPad. Thế nhưng game có lỗi ở menu, khiến người chơi không thể đi tiếp.

McCraken không biết lỗi đánh máy xảy ra ở đâu, có thể là lỗi do biên tập, hoặc một lỗi in ấn. Dù sao đi nữa, điều đó không còn quan trọng khi giờ đây Arctic Adventure được khôi phục và có thể chơi được trong trình duyệt web của bạn thông qua trình giả lập TRS-80 dựa trên trình duyệt trên trang web của McCracken.

Đang livestream, nữ game thủ bỏ chạy vì động đất Hôm 22/6, nữ streamer người Venezuela Grechi phải chạy thoát thân trong cơn động đất khi đang livestream. Đoạn video trở thành chủ đề được bàn tán trên Twitch.

Game kinh dị Thần Trùng của Việt Nam xuất hiện trên Steam

Thần Trùng (The Death), tựa game kinh dị đến từ nhóm sản xuất Việt Nam đã phát hành bản thử nghiệm trên Steam.

Logitech G ra mắt tai nghe chơi game G335

Logitech G vừa chính thức trình làng mẫu tai nghe chơi game G335 mới, nằm trong dòng sản phẩm Color Collection.

Tựa game Việt cán mốc 5,5 tỷ USD, gấp đôi vốn hóa Manchester United

Loại tiền mã hóa của dự án game Việt, Axie Infinity chạm mốc 92 USD/đồng, nâng tổng vốn hóa lên hơn 5,5 tỷ USD, cao gấp 2 lần vốn hóa của đội bóng Manchester United.

Mỹ Minh

Theo Kotaku

Bạn có thể quan tâm