Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tu viện ở TP.HCM cháy lớn suốt 3 giờ

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ba căn phòng trong khu tăng xá của các sư thầy tại tu viện Quảng Hương Già Lam.

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 9h15 ngày 11/1 tại tu viện Quảng Hương Già Lam, số 498/11 đường Lê Quang Định, P.1, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Khu vực tăng xá xảy ra hỏa hoạn.

Sáng 11/1, các sư thầy trong tăng xá đều đi học, chỉ còn lại vài sư ở trong chùa. Đến 9h15, mọi người thấy căn phòng trong khu tăng xá của tu viện bốc khói nghi ngút đã hô hoán. Những người có mặt trong tu viện lập tức có mặt khống chế ngọn lửa nhưng do bên trong ba căn phòng này có nhiều đồ gỗ như tủ, bàn ghế, kinh sách nên đám cháy lan nhanh.

Lực lượng PCCC Q.Bình Thạnh nhanh chóng điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ có mặt tại hiện trường. Công tác chữa cháy được tiến hành khẩn trương nhưng phải đến gần 12h trưa, vụ hỏa hoạn  mới được dập tắt hoàn toàn.

Ba căn phòng trong khu tăng xá bị thiêu rụi hoàn toàn.

Trưa cùng ngày, các lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Các phòng thuộc khu tăng xá trên là nơi ở của các sư thầy, không diễn ra nấu nướng, không có nhiều nguồn gây cháy nên có thể nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do chập điện.

Tu viện này do Hòa thượng Thích Trí Thủ sáng lập vào năm 1960, là nơi tu học của các học tăng cấp đại học. Chùa ban đầu có tên là Giải Hạnh Già Lam, đến năm 1964 được đổi tên là Quảng Hương Già Lam. Người dân lâu nay vẫn quen gọi tu viện này là chùa Già Lam.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm