Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai vụ cháy lớn giữa khuya ở Sài Gòn

Một xưởng sản xuất bàn bida và vựa thu mua phế liệu ở Sài Gòn bốc cháy khiến hàng trăm người dân phải tháo chạy giữa khuya.

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 23h khuya 9/1 tại cơ sở gỗ chuyên sản xuất, gia công bàn bida số 60/6D đường Tân Xuân 6, xã Tân Xuân, H.Hóc  Môn, TP.HCM. Thời điểm trên, nhiều người dân nghe một tiếng nổ rất lớn phát ra, sau đó khói lửa bao trùm cả khu xưởng.

5 công nhân làm việc bên trong may mắn thoát ra ngoài được và kêu cứu. Lúc này, hàng chục hộ dân xung quanh chạy đến nhưng vì ngọn lửa bùng lớn, khói mù mịt khắp nơi nên không ai tiếp cận được. Do bên trong chứa gỗ lại gặp thời điểm có gió lớn nên đám cháy càng lan nhanh ra xung quanh. Nhiều hộ dân bên cạnh sợ cháy lan nên đã chuyển tài sản ra đường.

Lực lượng PCCC Q.12 điều động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Đám cháy nhanh chóng được cô lập để không lan sang nhà dân bênh cạnh. Sau đó Cảnh sát PCCC dùng búa phá nhiều mảng tường để tiếp cận hiện trường. Các xe chữa cháy liên tục phun nước nhưng đến gần 1h30 sáng ngày 10/1, vụ hỏa hoạn mới được dập tắt. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản, nguyên liệu sản xuất cũng như khiến nhà xưởng rộng hàng trăm m2 đổ sập.

Sau vụ cháy tại H.Hóc Môn vài giờ, vựa thu mua phế liệu tại số 325/5/6 Lê Văn Quới, KP1, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM cũng bất ngờ bốc cháy vào lúc 1h sáng ngày 10/1 làm nhiều người dân phải tháo chạy giữa đêm.

Theo người dân, vựa phế liệu nằm trong khu dân cư. Thời điểm xảy ra cháy mọi người đã đi ngủ nhưng bị đánh thức bởi khói có mùi khét. Nhiều người thức giấc, hoảng loạn chạy ra ngoài đường và phát hiện lửa bốc nghi ngút từ vựa thu mua phế liệu của anh Trần Qúy Hiền. Người dân hô hoán, huy động nhiều bình chữa cháy mini, xô chậu đến dập lửa.

Bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy như bao nylon, giấy, nhựa nên đám cháy bùng lên rất nhanh và lan ra xung quanh khiến nhiều hộ dân bên cạnh không dám vào nhà di dời tài sản. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Q.6, Bình Tân, Bình Chánh nhanh chóng triển khai phối hợp chữa cháy. Đến 2h sáng ngọn lửa mới được dập tắt.

Toàn bộ vựa rộng khoảng 200m2 bị thiêu rụi, nhiều tường nhà người dân nằm cạnh bị nứt. Các cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân 2 vụ cháy.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm