Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tự vệ cảm xúc 4.0’ và cách sống an toàn trên mạng xã hội

Thực tế cho thấy không nhiều người biết bảo vệ mình trước những “anh hùng bàn phím” hay kẻ ác ý trên mạng xã hội.

Tự vệ cảm xúc 4.0 được Cộng đồng tâm lý học OOPSY phát hành tháng một vừa qua. Cuốn sách của tác giả Bát Nhã là chỉ dẫn giúp người đọc tìm được hạnh phúc trên thế giới mạng xã hội.

Tu ve cam xuc 4.0 anh 1

Sách Tự vệ cảm xúc 4.0. Ảnh: Hà Lê.

Tác giả lập luận rằng những gì chúng ta đang chứng kiến về mạng xã hội là sức mạnh rất lớn, mang lại thành công cho người biết tận dụng nó. Điều đó cũng đặt ra vô số vấn đề về nhân tính, đẩy những người xa rời thế giới mạng sang một phía lạc lõng.

Cuốn sách chia sẻ một trật tự tri thức cho phép chúng ta tập trung tìm hiểu cốt lõi giá trị, từ đó thấy mình có giá trị hơn. Hiểu hơn về thế giới mình sống luôn luôn có ích.

Theo nội dung cuốn sách, một người lên mạng mà không biết làm gì ngoài share bài, đó là bất hạnh. Một người viết điều gì đó lên mạng mà thấy rất ít người like, anh ta không thể ngăn nổi cảm giác tủi thân.

Không nhiều người biết bảo vệ mình trước những “anh hùng bàn phím” hay kẻ ác ý. Không thể thoát khỏi mạng xã hội bằng cách chối bỏ nó, nhưng làm sao để sống an lành trong thế giới đó?

Một trong những câu trả lời là thấu hiểu nguồn gốc và bản chất của mạng xã hội. Nó không chỉ giúp người đọc an toàn trên thế giới mạng, mà còn biết kết nối hiệu quả.

Mỗi cái like, mỗi lời nói đều được ý thức, cẩn thận. Mỗi thông tin tiếp nhận đều được nhìn nhận bằng lý trí, tỉnh táo, giống như đôi mắt sáng của chúng ta đã “xuyên thủng màn đêm của đời”.

Từ đây, mọi cánh cửa nội tâm của con người đều được tiếp cận một cách đẹp đẽ, mang đến nhiều yêu thương và có sự liên kết năng lượng tốt nhất. Đây cũng là cuốn sách nên đọc cho những ai đang kinh doanh và xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội.

Chúng ta cần học những gì trong một thế giới đầy biến động?

Học tập không chỉ là quá trình thu thập kiến thức. Đó là quãng thời gian quý báu để chúng ta trau dồi các kỹ năng cần thiết, để từ đó tự tin sống trong xã hội luôn chuyển động.

Hà Lê

Bạn có thể quan tâm