Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử tù ngủ và ngáy to sau khi bị tiêm thuốc độc

Một tử tù tại Mỹ hít thở sâu nhiều lần rồi ngáy to sau khi nhân viên thi hành án tử hình tiêm thuốc độc vào hai cánh tay của y.

Robert Gene Garza, tử tù 30 tuổi, mỉm cười và làm động tác hôn gió tới người thân và bạn bè khi họ tiến vào phòng hành quyết để chứng kiến cảnh y đền tội vào ngày 20/9. Trong lời cuối cùng trước khi chết, tử tù cảm ơn mọi người đã tới để tiễn y sang thế giới bên kia, AP đưa tin.

“Tôi biết mọi người cảm thấy khó khăn thế nào khi chứng kiến cảnh hành hình. Đó là một sự giải thoát. Mọi người nên quên cảnh tượng này để tiếp tục sống”, y nói.

Tử tù Robert Gene Garza phải chết để trả giá cho việc y từng sát hại 4 phụ nữ. Ảnh: AP.

Garza thở sâu nhiều lần khi người thi hành án tử hình tiêm mũi thuốc độc vào hai cánh tay của y. Sau đó y bắt đầu ngáy to. Mọi cử động trên cơ thể y ngừng trong vòng chưa tới một phút sau khi kim tiêm cắm vào cánh tay của y. Người đại diện của chính quyền thông báo tử tù đã chết vào lúc 8h41, tức là 26 phút sau khi nhân viên thi hành án tiêm chất độc.

Gã đàn ông 30 tuổi là tử tù thứ 12 đền tội bằng cái chết trong năm nay ở bang Texas – nơi giới chức vẫn giữ án tử hình. Garza là thành viên của Tri-City Bombers, một tổ chức tội phạm, từ khi y mới chỉ là một thiếu niên. Vào năm 2002 y cùng ba tên tội phạm trong băng nhóm bắn 4 nữ nhân viên của một quán bar khiến họ thiệt mạng. Y giết những người này vì cho rằng họ từng chứng kiến một hành động phạm pháp của đồng bọn, nhưng sau đó cảnh sát phát hiện Garza giết nhầm người.

Nhà chức trách bắt Garza vào tháng 1/2003. Sau đó tòa án phán quyết rằng y phải đền tội bằng án tử hình. Y kháng án lên Tòa án Tối cao. Hồi tháng 2 năm nay, Tòa án Tối cao thông báo họ bác đơn kháng án của Garza.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm