Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự truyện của cô gái bị cá mập cắn đứt tay

Năm 13 tuổi, trong một lần lướt sóng Bethany đã bị một cá mập tấn công bất ngờ và cắn đứt cánh tay bên trái. Cô đã vượt qua sự mất mát để quay lại môn thể thao này chỉ sau 1 năm.

First News - Trí Việt vừa hoàn tất hợp đồng bản quyền và xuất bản cuốn sách tự truyện Tâm hồn lướt sóng. Nhân vật của cuốn tự truyện này là Bethany Hamilton (sinh năm 1990). Bethany còn có một đam mê vô tận đó là lướt sóng. 

“Trong máu cô ấy có nước biển” - bạn bè và người thân vẫn thường nói như vậy về đam mê lướt sóng của Bethany. Nhưng rồi một tai nạn đã xảy ra: trong một lần lướt sóng vào đúng ngày Lễ Hallowen của năm 2003, Bethany đã bị một con cá mập hung dữ tấn công bất ngờ và cắn đứt cánh tay bên trái. Bethany may mắn thoát chết.

Không một ai, kể cả cô bé có thể tưởng tượng được rằng tai nạn khủng khiếp đó có thể ập đến với cô bé tuổi 13 vốn rất hồn nhiên, vô tư. Những tưởng tai nạn này đã khiến Bethany phải từ giã niềm đam mê lớn của mình. Nhưng rất nhanh chóng, Bethany đã vượt qua sự mất mát cũng như khó khăn đó của mình để quay lại với bộ môn lướt sóng. Cô bắt đầu trở lại thi đấu vào năm 2004. 

Không những lướt sóng trở lại, cô còn đạt nhiều giải thưởng cao quý trong bộ môn thể thao này. Bethany chính là tấm gương sáng của ý chí và nghị lực, xứng đáng được giới thiệu rộng rãi tới đông đảo bạn đọc trên khắp thế giới. 

Tâm hồn lướt sóng là một quyển sách ghi lại rất nhiều những sự kiện trong cuộc đời của Bethany, từ khi còn là một tay lướt ván trẻ, về vụ tai nạn, về quá trình hồi phục sau đó, về những điều chỉnh để thích nghi với cuộc sống và để trở lại với việc lướt sóng - từ đó tạo nên một phong cách lướt sóng đặc biệt của riêng Bethany.

Sách do dịch giả Nguyễn Bích Lan biên dịch, được bán tại các nhà sách trên toàn quốc.

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm