Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

‘Tự tin sẽ làm nên dấu ấn cá nhân trong ngành thời trang’

Bất kể là người mẫu, fashionista hay nhà thiết kế... yếu tố không thể thiếu để làm nên sự khác biệt trong ngành thời trang chính là tinh thần tự tin.

Bất kể là người mẫu, fashionista hay nhà thiết kế... yếu tố không thể thiếu để làm nên sự khác biệt trong ngành thời trang chính là tinh thần tự tin.

Không đóng khung trong một phong cách cố định, Tú Hảo biến hóa từ hình ảnh nhẹ nhàng, thanh thoát đến kiêu kỳ, thời thượng. 3 năm sau khi giành ngôi vị cao nhất củaThe Face 2017, cô gái sinh năm 1996 là cái tên quen thuộc trong làng thời trang Việt, trở thành nàng thơ của không ít nhà thiết kế. Cũng như Tú Hảo, nhà mốt Trương Thanh Long không ngại thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Dù định hướng nghề nghiệp khác biệt, Tú Hảo - Trương Thanh Long đều hướng đến tinh thần “theo đuổi đam mê, tin vào bản thân và trở nên khác biệt”.

Đó là tâm niệm của Tú Hảo sau khi trở thành quán quân The Face 2017. Mỹ nhân 9X cho biết sau cuộc thi, cô loay hoay với chính mình khi không biết phải làm gì để xứng đáng với danh hiệu vừa giành được. Những nhận xét mờ nhạt, kém cỏi, một màu… thời điểm đó khiến cô căng thẳng. Tuy nhiên, bằng sự tự tin, Tú Hảo dần lấy lại bình tĩnh và trở nên bản lĩnh hơn trước những nhận xét trái chiều.

Quyết định trở thành một fashionista, Tú Hảo cho biết cô cảm thấy được là chính mình: “Tôi cảm thấy được là chính mình khi sải chân trên sàn diễn hay tự phối đồ để chụp ảnh. Đó là những điều tôi trân trọng nhất trong sự nghiệp. Đối với tôi, fashionista là nghề mà phải có rất nhiều đam mê mới có thể theo đuổi đến cùng”, quán quân The Face 2017 trải lòng.

Kết quả, sau 3 năm miệt mài xây dựng thương hiệu cá nhân, khán giả nhìn thấy một Tú Hảo đầy tự tin trên sàn catwalk, biến hóa đa dạng trong các bộ ảnh, thậm chí thử sức ở lĩnh vực mới - điện ảnh. Như Tú Hảo đã nói, tất cả “trái ngọt” đạt được trong 3 năm qua có thể không quá rực rỡ nhưng đủ để cô cảm thấy tự hào về bản thân.

Thế nhưng, niềm tự hào đó không cho phép nàng mẫu 9X tự mãn. Với tâm niệm “không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng”, Tú Hảo luôn cập nhật các xu hướng mới trên thế giới để trở thành một “trendsetter” (người tạo ra xu hướng) đích thực trên trị trường thời trang trẻ Việt Nam.

Luôn đúng giờ, giữ hình ảnh sạch và nói không với scandal - những quy tắc nghề nghiệp ấy đã giúp Tú Hảo trở thành một nàng mẫu chuyên nghiệp, cá tính, có chất riêng và hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu quán quân đã đạt được.

“Sau tất cả, tôi rút ra bài học thà chậm mà chắc. Cơ hội sẽ đến với người biết cố gắng và nỗ lực”, Tú Hảo chân thành chia sẻ.

Nhắc đến Trương Thanh Long, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh một nhà thiết kế thời trang điển trai, lịch lãm. Thế nhưng cũng không ít lần, khán giả bắt gặp anh trong nhiều vai trò khác như người mẫu ảnh, diễn viên…

Cầu toàn, tham vọng là những gì người hâm mộ thường nói về nhà thiết kế đa tài này. Thế nhưng, nhà thiết kế họ Trương cho biết anh không phải mẫu người của tham vọng. Với Trương Thanh Long, những lĩnh vực anh tham gia đều xuất phát từ sự thích thú và đam mê của bản thân.

“Thay đổi môi trường làm việc giúp cuộc sống thú vị hơn. Là một người nghiện việc, thích cuộc sống sôi nổi, tôi không muốn áp đặt bản thân vào duy nhất một lĩnh vực nào. Tôi cũng là người rất sợ cảm giác hối tiếc, vì vậy, thích cái gì thì nhất định sẽ làm cho được”, nhà thiết kế Trương Thanh Long chia sẻ.

Không ngại “restart” bản thân để tìm cái tôi mới trong lĩnh vực mới, nhiều khán giả cho rằng Trương Thanh Long phải là một người đa tài và giàu kinh nghiệm mới dám thử thách bản thân. Thế nhưng với anh, tinh thần tích cực mới là hành trang giúp bản thân hoàn thành tốt công việc ở nhiều lĩnh vực.

“Mỗi lĩnh vực có yêu cầu và sự khó khăn riêng. Kinh nghiệm, kỹ năng là điều có thể tôi luyện, nhưng nếu không sẵn sàng bằng một tinh thần tích cực bạn sẽ không thể vượt qua tất cả thử thách ấy”, Trương Thanh Long trải lòng.

Với sự lạc quan, luôn hướng về phía trước, cựu thí sinh The Face hiếm khi chia sẻ về những khó khăn trong công việc. Với anh, điều đó giống than thở và có thể khiến bản thân chùn bước.

“Tôi từng phá sản đến 4 lần trước khi có được thành công như ngày hôm nay. Sức mạnh giúp tôi vượt qua những lần bế tắc đó chính là vì bản thân chưa bao giờ muốn bỏ cuộc”, nhà thiết kế chia sẻ.

Trong lĩnh vực thời trang nói riêng và nghệ thuật nói chung, thương hiệu cá nhân là yếu tố tiên quyết để “sống với nghề.

Trương Thanh Long cho biết: “Mỗi người sinh ra đã là một phiên bản khác biệt. Thời gian giúp chúng ta nhận ra thế mạnh của mình. Phát triển những điều bản thân tự tin làm tốt, tự khắc bạn sẽ có dấu ấn riêng”.

Với Tú Hảo, cô quan niệm: “Thời gian xây dựng hình ảnh cá nhân dài - ngắn tùy vào định hướng của mỗi người. Để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, một fashionista có phong cách riêng như hôm nay, tôi dành trọn 3 năm để hiện thực hoá giấc mơ đó”.

Tú Hảo và Trương Thanh Long đều đồng ý rằng việc thường xuyên cập nhật hình ảnh mới của bản thân sẽ giúp mọi người luôn nhớ tới mình. Trải nghiệm những vùng đất mới, thay đổi màu tóc, phong cách trang điểm, thời trang…, hãy để mọi người biết rằng bạn đang làm gì, điều đó giúp bạn luôn mới mẻ và thú vị.

Với tinh thần ấy, ngoài những bộ ảnh thời trang được đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng bởi ê-kíp chuyên nghiệp, không ít lần, Tú Hảo ngẫu hứng tự tay làm người mẫu kiêm photographer và stylist cho chính mình. “Tôi thường tự chụp bằng smartphone, không phải canh chỉnh ánh sáng mà vẫn mang đến nhiều bức ảnh nghệ thuật”, Tú Hảo hào hứng chia sẻ về những buổi chụp ảnh cộp mác “made by me”.

Dành 6-8 giờ mỗi ngày để sử dụng điện thoại, Tú Hảo cho biết smartphone không chỉ cần có camera “xịn xò”, dung lượng pin lớn, mà còn phải sở hữu thiết kế bắt mắt như một phụ kiện thời trang, giúp cô hoàn thiện outfit trước khi ra ngoài.

Đó là lý do nàng mẫu chọn Oppo Reno3 series làm “trợ lý”. Tú Hảo cho biết Oppo Reno3 giúp cuộc sống của cô nhẹ nhàng hơn. Vi xử lý Helio P90 8 nhân cùng hệ điều hành ColorOS 7 giúp giải quyết công việc nhanh chóng, công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 giúp tiết kiệm thời gian chờ, mang đến những trải nghiệm giải trí trọn vẹn, liên tục.

“Là cô gái thường xuyên selfie, tôi khá quan tâm đến chất lượng camera trước. Tôi ấn tượng với camera selfie 44 MP trên Oppo Reno3. Bất kể mọi điều kiện ánh sáng, những bức ảnh selfie trên Oppo Reno3 vẫn chất lượng và nghệ thuật mà không cần thêm các bước hậu kỳ phức tạp”, Tú Hảo hào hứng khoe chiếc điện thoại yêu thích.

Đồng quan điểm smartphone là phụ kiện thời trang giúp khẳng định phong cách cá nhân, Trương Thanh Long cho biết anh đặc biệt quan tâm đến thiết kế và màu sắc của điện thoại.

“Chi phí hợp lý cho một chiếc điện thoại gọn nhẹ, thời trang với nhiều tính năng hiện đại là điều khiến tôi bị chinh phục bởi Opp Reno3 series. Bên cạnh đó, với những người làm nghề sáng tạo, luôn muốn trở nên khác biệt, thông điệp và thiết kế của thế hệ Reno mới nhất sẽ không làm bạn thất vọng”, nhà thương kế họ Trương chia sẻ.

Oppo Reno3 series hấp dẫn người dùng không chỉ nhờ thiết kế và hiệu năng, mà còn bởi sự thấu hiểu khách hàng trẻ - những người luôn hướng đến sự duy mỹ, thời thượng và khác biệt. Đó là lý do hãng quyết định “chơi lớn” khi ra mắt bộ sưu tập ốp điện thoại độc quyền được thiết kế bởi Prof. Jimmy Choo, OBE.

“Đó là sự kết hợp thú vị giữa nét truyền thống của Việt Nam và vẻ đẹp hiện đại từ một nhà thiết kế nổi tiếng như Prof. Jimmy Choo, OBE. Từ thiết kế, chất liệu đến nguồn cảm hứng, lần hợp tác này thật sự ấn tượng trong giới thời trang nói riêng và cộng đồng người thích smartphone nói chung”, Tú Hảo khẳng định.

Reno3 là smartphone mới ra mắt của Oppo. Máy sở hữu thiết kế mỏng nhẹ thời trang cùng khả năng selfie đêm nghệ thuật nhờ camera trước 44 MP. Từ 17/5 đến 31/5, khách hàng mua Oppo Reno3 sẽ nhận được bộ quà tặng gồm loa bluetooth; voucher 500.000 đồng (trừ vào giá bán) và chính sách trả góp 0%.

Ngoài ra, khách hàng mua Oppo Reno3 (từ 1/6) hoặc Reno3 Pro (từ 16/5) có cơ hội sở hữu một trong 4 mẫu ốp lưng được thiết kế bởi nghệ sĩ Việt Max, nhà thiết kế Trương Thanh Long, nhiếp ảnh gia Tang Tang và fashionista Tú Hảo. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

Giang Ngân Nhi

Thiết kế: Ái Tân Luật

Bình luận

Bạn có thể quan tâm