Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ ngày 1/1, ga Sài Gòn thu 10.000 đồng khi đổi vé tàu

Kể từ ngày 1/1, ga Sài Gòn quy định đổi vé với mức thu phí 10.000 đồng/vé (đã có thuế VAT) và trả lại hoặc thu thêm tiền vé chênh lệch so với vé đã mua.

Ông Thái Văn Truyền, Phó trưởng ga Sài Gòn cho biết, kể từ 0 giờ ngày 1/1, ga Sài Gòn quy định đổi vé với mức thu phí 10.000 đồng/vé (đã có thuế VAT) và trả lại hoặc thu thêm tiền vé chênh lệch so với vé đã mua.

Đổi vé
Từ ngày 1/1, ga Sài Gòn thu 10.000 đồng khi đổi vé tàu. Ảnh minh họa.

Theo đó, các điều kiện để áp dụng quy định trên gồm: Thời gian đổi vé, về cá nhân thì tàu Thống Nhất trước giờ tàu chạy tối thiểu 4 giờ; tàu Khu đoạn trước giờ tàu chạy tối thiểu 2 giờ.

Đối với vé tập thể, đổi toàn bộ tập thể trước giờ tàu chạy tối thiểu là 24 giờ, có cùng ga đi, ga đến; Đổi vé 1 lần duy nhất; Ngành đường sắt bố trí được chỗ theo yêu cầu của hành khách; Vé đổi phải có ít nhất một trong các thông tin thay đổi so với vé đã mua như thay đổi ngày đi tàu, chuyến tàu hoặc loại toa xe.

Hành khách không được đổi vé trong trường hợp thay đổi tên hoặc số giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận so với vé đã mua (nếu vé đã mua có ghi tên và số giấy tờ tùy thân); Các nhân viên bán vé khi đổi vé cho hành khách viết thêm thông tin “Vé đã đổi” bằng bút không tẩy xóa được vào sau tấm vé đã đổi của hành khách và đóng dấu tên ga bán vé.

Cũng theo thông tin từ ga Sài Gòn, các quy định về việc đổi vé, trả vé (trừ trường hợp đã áp dụng tại mục 1 trên) gồm: Hành khách mua vé cá nhân được áp dụng mức khấu trừ là 5% của giá vé ghi trên vé, trường hợp vé có in tên và số giấy tờ tùy thân thì vé trả và vé đổi của hành khách phải có các thông tin trùng khớp với tên và số giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận, nếu vé không quy định thông tin cá nhân thì cũng được áp dụng mức khấu trừ 5%.

Bên cạnh đó, việc đổi vé, trả vé khác (áp dụng với vé cá nhân, tập thể hoặc tập thể có chỗ ổn định lâu dài theo hợp đồng vận chuyển hành khách tập thể) mức khấu trừ 10% của giá vé ghi trên vé.

Riêng hành khách đi tàu trong thời gian từ 0h ngày 12/2/2015 đến hết ngày 17/2/2015 đối với tàu số chẵn và trong thời gian từ 0h ngày 22/2/2015 đến hết ngày 28/2/2015 đối với tàu số lẻ mức khấu trừ đối với vé trả lại là 30% tiền vé. Còn đổi vé (trong trường hợp ngành đường sắt bố trí được chỗ) thì Trưởng ga quy định mức khấu trừ.

http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Xa-hoi/732825/tu-ngay-1-1-2015-ga-sai-gon-thu-10000-dong-khi-doi-ve-tau

Theo Hà Phạm/Hà Nội Mới

Bạn có thể quan tâm