Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ thăm bãi cọc Bạch Đằng

Đô đốc Swift nói ông đặc biệt ấn tượng với lòng dũng cảm cũng như cách các vị tướng Việt Nam đánh bại quân xâm lược phương Bắc lớn mạnh hơn nhiều bằng những chiến lược tài tình.

Đại sứ Mỹ thăm quần thể di tích lịch sử Tràng Kênh - Bạch Đằng Đại sứ Mỹ Ted Osius và Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Scott Harbison Swift, sáng 6/10 có chuyến thăm quần thể di tích lịch sử danh thắng Tràng Kênh - Bạch Đằng (Hải Phòng)
dai su My tham Bach Dang anh 1
Ngày 6/10, Đại sứ Mỹ Ted Osius và Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Scott Harbison Swift tới thăm quần thể di tích lịch sử danh thắng Tràng Kênh - Bạch Đằng thuộc địa phận xã Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.
dai su My tham Bach Dang anh 2
Đón tiếp Đại sứ Ted Osius và Đô đốc Scott Harbison Swift tại khu di tích là Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Phạm Văn Hà và đại diện lãnh đạo các sở Ngoại vụ, Du lịch, Văn hóa thể thao.
dai su My tham Bach Dang anh 3
Mở đầu chuyến thăm, Đại sứ Mỹ và Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương trồng cây lưu niệm ở khu danh thắng lịch sử nổi tiếng. Hai cây gạo này sẽ được đặt theo tên của Đại sứ Ted Osius và Đô đốc Scott Swift.
dai su My tham Bach Dang anh 4
Phát biểu tại nhà khách khu di tích, Đô đốc Swift nói: "Với tư cách là Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ đến đây ngày hôm nay, tôi một lần nữa được nhắc nhở về vai trò lớn lao của một vị tư lệnh hải quân trong việc gìn giữ sự ổn định của đất nước. Tôi cũng được nhắc nhở về trọng trách của lực lượng quân đội đối với việc bảo vệ chủ quyền của một đất nước cho dù phải đối mặt với bất kể thách thức nào".
dai su My tham Bach Dang anh 5
Đây là chuyến thăm đầu tiên của Đại sứ Ted Osius và Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Swift tới dòng sông huyền thoại, từng là nơi ghi dấu những trận chiến oai hùng bậc nhất trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của Việt Nam. Hai vị quan chức Mỹ đã nghe lãnh đạo thành phố Hải Phòng trò chuyện về những trận thủy chiến của Việt Nam ở sông Bạch Đằng.
dai su My tham Bach Dang anh 6
Đại diện UBND TP Hải Phòng tặng Đại sứ Ted Osius đĩa vàng có in hình khu di tích Bạch Đằng. Ông Osius cũng trao tặng cho lãnh đạo thành phố Hải Phòng quà lưu niệm là 3 cuốn sách về văn hóa lịch sử Mỹ. 
dai su My tham Bach Dang anh 7
Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ Scott Harbison Swift bày tỏ chuyến thăm tới khu di tích Bạch Đằng có ý nghĩa rất đặc biệt đối với cá nhân ông. "Tôi đặc biệt ấn tượng với lòng dũng cảm của các vị tư lệnh khi họ phải đối mặt với lực lượng lớn mạnh hơn rất nhiều. Những tướng lĩnh Việt Nam đã sử dụng những chiến lược tài tình để đánh bại quân xâm lược phương Bắc", ông nói. Trong ảnh, Đô đốc Swift ký tên vào sổ lưu niệm của khu di tích Bạch Đằng Giang. 
dai su My tham Bach Dang anh 8
Trong chuyến thăm kéo dài gần 2 giờ, Đại sứ và Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ đã thắp hương tại đền thờ vua Lê Đại Hành, đền thờ Trần Hưng Đạo, đền thờ vua Ngô Quyền, đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và khu vực di tích bãi cọc Bạch Đằng. Đại sứ Ted Osius cho biết ông và Đô đốc Swift đến Bạch Đằng để tìm hiểu thêm về lịch sử Việt Nam và để tỏ lòng kính trọng đối với những vị vua lớn đại diện cho nhân dân Việt Nam, đã vượt qua khó khăn bằng tinh thần kiên cường, quyết tâm và những chiến thuật tài tình để giữ nền độc lập của đất nước. 
dai su My tham Bach Dang anh 9
Vị đại sứ Mỹ nói rằng dù thường ở thế yếu khi đối đầu với những lực lượng lớn hơn nhiều, hết lần này đến lần khác, Việt Nam đã thành công trong việc duy trì nền độc lập bất chấp những khó khăn. 
dai su My tham Bach Dang anh 10
Theo ông, việc tìm hiểu quá khứ Việt Nam là vô cùng quan trọng, thể hiện sự kính trọng của Mỹ đối với lịch sử của một đất nước "đã nhiều lần đối mặt với các kẻ thù được trang bị vũ khí hùng mạnh, và đã sử dụng những chiến lược khôn ngoan để đánh bại quân địch”.
dai su My tham Bach Dang anh 11
"Tại cửa sông Bạch Đằng này, các binh sĩ Việt Nam dưới sự lãnh đạo của vua Ngô Quyền năm 938, vua Lê Đại Hành năm 981, Đại tướng Trần Hưng Đạo năm 1288 đã đẩy lùi các đạo quân xâm lược, một minh chứng cho tinh thần ngoan cường của nhân dân Việt Nam", Đại sứ Ted Osius nói. Đô đốc Hải quân Swift chia sẻ: "Lòng dũng cảm và cam kết bảo vệ chủ quyền độc lập trong quá khứ là điều mà tôi tiếp tục được chứng kiến ở lực lượng quân đội Việt Nam mà tôi có hân hạnh làm việc cùng".  
Đại sứ Mỹ đọc 'Nam quốc sơn hà' Ông Ted Osius bày tỏ sự kính trọng đối với lịch sử VN, đất nước nhiều lần đối mặt với kẻ thù trang bị vũ khí hùng mạnh và sử dụng chiến lược khôn ngoan để đánh bại quân địch.

Dai su My doc 'Nam quoc son ha' hinh anh

Đại sứ Mỹ đọc 'Nam quốc sơn hà'

0

Ông Ted Osius bày tỏ sự kính trọng đối với lịch sử VN, đất nước nhiều lần đối mặt với kẻ thù trang bị vũ khí hùng mạnh và sử dụng chiến lược khôn ngoan để đánh bại quân địch.

Ngụy An - Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm