Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tủ lạnh mô phỏng chu kỳ ánh sáng mặt trời để giữ rau quả tươi lâu

Thị trường tủ lạnh sau giãn cách xã hội và bước vào hè được hâm nóng bởi các sản phẩm trang bị công nghệ hiện đại, giúp lưu trữ thực phẩm thời gian dài.

Trong khi miền Bắc và miền Trung bước vào mùa hè nắng nóng với nền nhiệt cao, miền Nam lại thường xuyên có mưa khiến nhiều người ngại ra đường. Vì vậy, người dùng có nhu cầu sử dụng tủ lạnh có chức năng dự trữ, bảo quản thức ăn an toàn nhiều ngày.

tu lanh Beko anh 1

Thị trường tủ lạnh sôi động khi vào hè.

Nhân viên bán hàng tại trung tâm điện máy lớn trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TP.HCM) cho biết, các sản phẩm hai dàn lạnh, side-by-side bán chạy hơn thời gian trước. Đáp ứng nhu cầu khách hàng, trung tâm mở rộng, tăng cường khu vực trưng bày để người dùng dễ dàng tham khảo, lựa chọn.

Ở trạng thái “bình thường mới”, người dùng quan tâm nâng cao sức khỏe, lối sống lành mạnh, tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất như rau củ, trái cây vào bữa ăn hàng ngày.

tu lanh Beko anh 2

Các hãng công nghệ trang bị nhiều tính năng hiện đại trên tủ lạnh.

Nắm bắt thị hiếu người dùng, các hãng công nghệ sớm ra mắt dòng máy mới với nhiều cải tiến phù hợp nhu cầu bảo quản thực phẩm. Hầu hết tủ lạnh có ngăn rau củ riêng, dung tích lớn, thiết kế kín, cách biệt để tránh hiện tượng nhiễm khuẩn chéo. Đồng thời, đa số thiết bị có thể duy trì nhiệt độ làm lạnh trong nhiều giờ khi mất điện, một số sản phẩm có khả năng hạn chế hiện tượng mất nước trong rau.

Điển hình, công nghệ bảo quản rau củ, trái cây được chú ý gần đây là ánh sáng vi chất HarvestFresh. Công nghệ này được Beko - thương hiệu thiết bị gia dụng theo tiêu chuẩn châu Âu - phát triển từ cảm hứng tự nhiên, mô phỏng chu kỳ 24 giờ của ánh sáng mặt trời, ứng dụng trong ngăn bảo quản rau củ. Chu kỳ gồm 4 giờ ánh sáng lam, 2 giờ ánh sáng lục, 6 giờ ánh sáng đỏ và 12 giờ đèn tắt, giúp duy trì sắc tố thực vật và chất diệp lục trong rau củ, bảo toàn độ tươi ngon, vitamin A, vitamin C.

tu lanh Beko anh 3

Tủ lạnh Beko ứng dụng công nghệ HarvestFresh giữ dưỡng chất trong rau quả.

Ngoài ra, khoang điều ẩm EverFresh+ thường xuyên kiểm soát, cấp ẩm cho rau củ, giữ thực phẩm tươi lâu hơn cả khi không bọc màng bảo quản. Chị Ngọc Thúy (35 tuổi, quận 5, TP.HCM) cho biết sau khi dịch bệnh được kiểm soát, gia đình vẫn chú trọng bổ sung vitamin, khoáng chất trong bữa ăn, đặc biệt là rau quả xanh.

"Tủ lạnh bảo quản rau củ trong nhiều ngày, tiết kiệm thời gian đi chợ, đảm bảo vị tươi ngon là ưu tiên hàng đầu của gia đình tôi. Do đó, tôi khá hứng thú khi nghe công nghệ bảo quản mới HarvestFresh”, chị Thúy chia sẻ.

Công nghệ ánh sáng vi chất HarvestFresh kết hợp khoang điều ẩm EverFresh+ giúp tủ lạnh Beko lưu trữ rau quả khoảng 30 ngày, giải quyết bài toán giữ rau củ tươi ngon. Thiết bị giúp người dùng có thêm lựa chọn để chăm sóc sức khỏe gia đình tốt hơn.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm