Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ khi nào Reno là smartphone đáng mong chờ nhất của Oppo?

Gọn nhẹ, thời trang, hướng đến thế hệ người dùng trẻ năng động, phá cách, Reno nói chung và Reno3 nói riêng là kết quả sáng tạo, đổi mới không ngừng của Oppo.

Thiết kế trẻ trung, nhiều tính năng hiện đại, camera selfie xịn xò là những gì người dùng nhớ đến đầu tiên khi nhắc về smartphone Oppo. Trong đó, những mẫu smartphone tầm trung ngon - bổ - rẻ trở thành “đặc sản” của thương hiệu này.

Từ thế hệ smartphone “2 năm tuổi”

Năm 2008, Oppo chính thức gia nhập đường đua smartphone với thiết bị đầu tiên mang tên “Smiley Face”. Đến nay, Oppo mở rộng thị trường hơn 40 quốc gia, đồng thời, các sản phẩm của hãng góp phần nâng cao cuộc sống của hơn 300 triệu người trên toàn thế giới.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, năm 2016, Oppo chính thức đặt chân vào top 4 thị phần smartphone toàn cầu. Tuy nhiên, với mong muốn nâng cao cuộc sống người dùng thông qua công nghệ, Oppo không dừng lại ở những thành công đang có, mà còn tham vọng tạo nên những thế hệ smartphone mới.

Oppo anh 1

Oppo không dừng lại ở những thành công đang có, mà còn tham vọng tạo nên những thế hệ smartphone mới.

Đến năm 2018, lãnh đạo Oppo tuyên bố sẽ đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D). Thực tế, từ năm 2019, hãng đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD vào nghiên cứu đổi mới công nghệ, nhằm mang đến thiết kế đột phá cho sản phẩm. Cùng với đó là sự xuất hiện của thế hệ smartphone tầm trung - cận cao cấp hoàn toàn mới mang tên Reno.

Với tên gọi Reno (viết tắt của “renovation”) mang hàm ý cách tân, cùng sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm nhiếp ảnh và giải trí di động, Oppo mong muốn mở ra trang mới trong quá trình phát triển của hãng. Trên tinh thần đó, các thế hệ Reno sở hữu thiết kế thời trang, tính năng video chống rung, hệ thống 4 camera và công nghệ sạc nhanh VOOC, để đồng hành và trở thành phương tiện giúp người dùng thể hiện sự sáng tạo của bản thân.

Oppo anh 2

Mỗi thế hệ Reno khác nhau, Oppo lại khiến người dùng ngạc nhiên bởi những công nghệ và tính năng mới.

Từ những công nghệ tiêu chuẩn, ở mỗi thế hệ Reno, Oppo lại khiến người dùng ngạc nhiên bởi sự sáng tạo được cụ thể hóa thành những công nghệ và tính năng mới. Với phiên bản Reno đầu tiên, camera selfie ẩn trong chiếc “vây cá mập” nhận được sự quan tâm của giới công nghệ. Đồng thời, thiết kế mặt lưng được vát cong mềm mại cùng hiệu ứng chuyển màu gradient độc đáo cũng giúp Oppo nhận về nhiều đánh giá tích cực.

Đến Oppo Reno2 series, bộ 4 camera, gồm camera chính 48 MP, góc siêu rộng 8 MP, siêu zoom 13 MP và lens mono 2 MP, cho phép người dùng sáng tạo những thước ảnh thú vị. “Dù gần hay xa, chuyển động hay tĩnh lặng, ngày sáng hay đêm tối… giới hạn duy nhất chính là trí tưởng tượng của bạn” là lời tuyên bố của hãng khi giới thiệu camera trên thế hệ Reno2.

Dễ dàng nhận thấy, hệ thống camera sau trên Oppo Reno series được chăm chút và đầu tư cẩn thận. Điều này khiến không ít người thắc mắc, Oppo còn theo đuổi tinh thần “chuyên gia selfie” như mũi nhọn quan trọng lấy lòng người dùng? Câu trả lời của Oppo cho những hoài nghi trên chính là Oppo Reno3.

Đến tuyên ngôn mang tên “chuyên gia selfie”

Trước khi Reno3 ra mắt, tờ Techradar từng đặt giả thiết: “Smartphone với màn hình ‘giọt nước’ có thể không gây được sự chú ý với giới công nghệ. Không có ‘vây cá mập’ có thể khiến Oppo Reno3 không khác biệt nhiều so với những smartphone Android khác trên thị trường”.

Thế nhưng, điều khiến giới công nghệ không ngờ đến chính là ẩn trong vết cắt hình giọt nước là camera selfie 44 MP. Là tân binh mở màn cho Reno trong thập kỷ mới, Reno3 trở thành một trong những smartphone có độ phân giải camera selfie cao nhất thế giới. Cùng với chế độ “Siêu chụp tối” (Ultra Dark Mode), camera selfie trên Oppo Reno3 mang đến những bức ảnh chân dung ấn tượng, với các chi tiết khuôn mặt được thể hiện rõ nét, cả khi được chụp ở những con đường với ánh đèn neon hay những quán bar mờ ảo.

Bộ 4 camera vẫn được Oppo làm tốt khi trang bị cho Reno3 camera chính 48 MP, camera tele 13 MP, camera góc rộng 8 MP và camera đơn sắc 2 MP. Bộ tứ camera không những cho phép người dùng sáng tạo đa dạng góc chụp, mà còn mang đến những bức ảnh có độ nét cao, chân thực đến từng chi tiết.

Được xem là smartphone sinh ra để truyền cảm hứng, bên cạnh mang đến camera selfie có độ phân giải “khổng lồ”, Oppo tiếp tục làm tốt phương diện thiết kế và hiệu năng. Với mong muốn giúp người dùng xây dựng phong cách riêng, thể hiện dấu ấn cá nhân, Oppo Reno3 sở hữu kế gọn nhẹ, phong cách với 3 phiên bản màu thời trang gồm đen ngọc trai, trắng hoa tuyết, hoa hồng xanh.

Oppo anh 5

Ba phiên bản màu thời trang gồm đen ngọc trai, trắng hoa tuyết, hoa hồng xanh.

Tiếp tục thừa hưởng những tính năng thành công trên phiên bản tiền nhiệm, đồng thời cập nhật thêm nhiều tính năng mới, Reno3 được trang bị sạc nhanh VOOC 3.0, vi xử lý Helio P90 8 nhân cùng hệ điều hành ColorOS 7 được tuỳ biến dựa trên nền tảng Android 10.

Đó chưa phải tất cả bất ngờ Oppo mang đến trong thế hệ Reno mới nhất của mình. Cụ thể, hãng này quyết định hợp tác với nhà thiết kế nổi tiếng Prof. Jimmy Choo, OBE (Order of British Empire), giới thiệu bộ sưu tập ốp lưng phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ hoa sen.

Thông qua món phụ kiện độc đáo này, Oppo muốn người dùng thấy được rằng mỗi sản phẩm của hãng đều ra đời từ những nghiên cứu tỉ mỉ về sở thích và thói quen của người trẻ hiện đại. Không chỉ thiết kế, tính năng, đã đến lúc những phụ kiện đi kèm điện thoại cũng cần được đầu tư. Đó cũng là cách giúp người dùng trẻ tạo thêm sự nổi bật, cá tính cho chính mình.

Oppo anh 6

Những mẫu ốp lưng phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ hoa sen được thiết kế bởi Prof. Jimmy Choo, OBE.

Reno3 là smartphone mới ra mắt của Oppo, với thiết kế mỏng nhẹ thời trang cùng khả năng selfie đêm nghệ thuật nhờ camera trước 44 MP. Từ 17/5 đến 31/5, khách hàng mua Oppo Reno3 sẽ nhận được bộ quà tặng gồm loa bluetooth; voucher 500.000 đồng (trừ vào giá bán) và chính sách trả góp 0%.

Ngoài ra, khách hàng mua Oppo Reno3 (từ ngày 1/6) hoặc Reno3 Pro (từ ngày 16/5) có cơ hội sở hữu một trong bốn mẫu ốp lưng được thiết kế bởi nghệ sĩ Việt Max, nhà thiết kế Trương Thanh Long, nhiếp ảnh gia Tang Tang và fashionista Tú Hảo. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm