Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tứ kết FA Cup: Arsenal đụng đá tảng Everton

Sau Liverpool, Arsenal tiếp tục đụng một đối thủ khác đến từ vùng Merseyside là Everton tại tứ kết FA Cup.

Ở vòng 5 FA Cup, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1, qua đó đòi lại món nợ từ đối thủ này sau thất bại 1-5 tại Premier League. Tuy nhiên, thách thức tiếp tục đè nặng lên vai Pháo thủ khi lá thăm tứ kết đưa họ đụng một đối thủ khác vùng Merseyside, Everton.

Arsenal 2–1 Liverpool: Pháo thủ đòi nợ thành công

Chamberlain và Podolski giúp Arsenal đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 để giành vé vào tứ kết Cup FA. Đây là màn rửa hận thành công của Pháo thủ sau khi thua 1-5 ở Ngoại hạng Anh.

So với Liverpool, Everton có phần đuối hơn. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Roberto Martinez vẫn được đánh giá rất cao. Tại Premier League mùa này, The Toffees đang thể hiện một phong độ khá ấn tượng khi vượt mặt M.U để giành vị trí thứ 6 với 45 điểm tính đến hết vòng 26.

Arsenal sẽ gặp đối thủ khó nhằn Everton ở tứ kết FA Cup. Ảnh: Telegraph.

Để tiến tới tứ kết FA Cup, Everton cũng đã biểu dương sức mạnh bằng việc lần lượt vùi dập các đối thủ như QPR (4-0), Stevenage (4-0) và Swansea (3-1). 3 lần đụng độ gần đây tại Premier League, nửa xanh vùng Merseyside đều xuất sắc kìm chân Arsenal với tỷ số hòa, trong đó có hai trận ngay tại thánh địa Emirates.

Trong khi đó, sau khi đánh bại Chelsea, Man City cũng đụng đối thủ khó nhằn mang tên Wigan ở tứ kết. Hẳn các cầu thủ chủ sân Etihad chưa quên khi mùa trước họ bị chính Wigan hạ gục với tỷ số 0-1 trong trận chung kết giải đấu này trên SVĐ Wembley.

Ở một cặp đấu khác, Sunderland sẽ có chuyến làm khách trên sân của một trong hai đối thủ Brighton hoặc Hull City ở vòng 8 đội. Nếu Brighton giành quyền đi tiếp, HLV Gus Poyet sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ tại giải hạng Nhất chỉ sau vài tháng chuyển sang dẫn dắt Mèo đen.

Lịch bốc thăm cụ thể:

Manchester City vs Wigan

Arsenal vs Everton

Brighton/Hull vs Sunderland

Sheff Utd v Sheff Wed/Charlton

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm