Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tứ kết ATP 250 Brisbane: 'Tiểu Federer' lại gặp Federer xịn

Chỉ là giải ATP 250, nhưng Brisbane International 2016 được đánh giá là khá quan trọng với các tay vợt đang chuẩn bị cho Australia mở rộng - giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

ATP 250 Brisbane có mặt 5 tay vợt hàng đầu là Roger Federer, Kei Nishikori, Marin Cilic, Milos Raonic và Gilles Simon. Trong đó, tay vợt Federer đang nôn nóng xác lập lại danh hiệu mùa giải này. Bởi lẽ chức vô địch tại Brisbane mùa trước đã tạo bước chạy đà lý tưởng giúp “tàu tốc hành” thăng hoa với 6 chức vô địch ATP và hai lần vào chung kết Grand Slam.

Tuy nhiên, cây bút chuyên phân tích về tennis Phạm Tấn nhận định: “Sẽ là không dễ dàng cho Federer khi 7/8 tay vợt hạt giống ở giải này nằm trong top 20 thế giới theo bảng xếp hạng mới nhất của ATP. Chưa kể đến những cái tên đầy tiềm năng như Dominic Thiem hay Bernard Tomic”.

Ngay từ vòng đầu tiên, hạt giống số 5 Gilles Simon đã thúc thủ trước Grigor Dimitrov, người có phong cách thi đấu giống hệt đàn anh và được gọi là “tiểu Federer”. Kết quả này tạo ra trận tứ kết ATP 250 Brisbane rất đáng xem giữa “Federer xịn” với “Federer của Bulgaria”. Trong bối cảnh các tay vợt sở hữu cú trái một tay ngày càng hiếm, cuộc đấu giữa hai đối thủ có lối đánh hào hoa này chắc chắn sẽ thu hút fan yêu lối đánh đẹp. 

“Tiểu Federer” liệu có đủ sức “tốc hành” khi đối mặt với một Roger Federer đầy kinh nghiệm?

Cùng với trận đấu giữa Federer và Dimitrov, từ ngày 8 đến ngày 10/1, khán giả Việt Nam còn có thể theo dõi loạt trận tứ kết, bán kết và chung kết của ATP 250 Brisbane được tường thuật trực tiếp trên K+PC. Tay vợt số một Việt Nam hiện nay là Lý Hoàng Nam rất quan tâm đến giải các giải thuộc hệ thống ATP nói chung và ATP 250 Brisbane nói riêng. Theo anh, những giải đấu này không chỉ ảnh hưởng đến thành tích trong cả năm, mà còn là yếu tố quan trọng thiết lập nên những kỷ lục mới.

“Trong năm 2016, ngoài đua tranh danh hiệu tại các giải Grand Slam, ATP, tôi nóng lòng muốn biết ai sẽ trở thành tay vợt đầu tiên đạt tổng giá trị tiền thưởng 100 triệu USD. Bởi vậy, thật khó để bỏ lỡ bất kì giải ATP nào do K+ tường thuật” nhà vô địch đôi nam trẻ Wimbledon cho biết.

Vào ngày 10/1, trước chung kết ATP 250 Brisbane 45 phút, trên sóng K+ diễn ra buổi talkshow với BLV Mạnh Dũng và hai khách mời, tương tự như những buổi bình luận tại Grand Slam. Một trong hai khách mời là nhà báo Phạm Tấn, người có hơn 10 năm kinh nghiệm viết về các giải tennis nhà nghề. “Chúng tôi sẽ không chỉ bình luận về chuyên môn mà còn giải đáp những thắc mắc bên lề của người hâm mộ”, BLV Mạnh Dũng chia sẻ. Chương trình sẽ lần đầu tiên sử dụng công nghệ phân tích bằng hình ảnh 3D - Piero để minh họa cho bình luận của các chuyên gia.

Các BLV tennis của K+ đã sẵn sàng cho giải ATP đầu tiên tại Brisbane sắp tới.

ATP 250 tại Brisbane mở màn cho loạt giải tennis đỉnh cao trên các kênh K+. Ngoài hai giải bóng đá Ngoại hạng Anh và La Liga trên K+1, K+ có bản quyền phát sóng đầy đủ giải ATP, tập trung ở K+PM (ATP World Tour Final, 9 giải ATP 1000, 9 giải ATP 500) và K+PC (5 giải ATP 500 và 7 giải ATP 250). Bên cạnh đó, Fox Sports và Eurosports đang được phát sóng trên hệ thống K+ cũng tường thuật 4 giải Grand Slam trong năm: Australia Open, Roland Garos, Wimbledon và US Open. 

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm