Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ điển cho giới trẻ

Cuốn “Từ điển tiếng ‘Em’” mang đến cho độc giả trẻ nhiều bất ngờ trước những định nghĩa mới mẻ, bắt trend và sáng tạo.

Từ điển tiếng “Em” là cuốn sách nhỏ xinh với 280 trang, mỗi trang là một định nghĩa về một từ hoặc một cụm từ tưởng như đã quen thuộc, nhưng lại mang cách giải thích đầy hài hước.

Được viết bởi tác giả ký tên "Khotudien", cuốn sách nhỏ bé đã khuấy động lứa tuổi teen suốt thời gian qua vì đem đến nhiều bất ngờ và tiếng cười thích thú.

Tu dien tieng "Em" anh 1

Sách Từ điển tiếng "Em". Ảnh: Huế Trần.

Nói tới từ điển, hẳn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một cuốn sách dày cộp, “kín đặc” mặt chữ với vai trò tra cứu ngữ nghĩa, dịch và cách phát âm các từ theo thứ tự xuất hiện trong bảng chữ cái, nhưng với Từ điển tiếng “Em”, lớp trẻ có thể khám phá và bắt kịp trend tiếng “Em” một cách đầy thú vị.

Người đọc sẽ cảm thấy hứng thú trước định nghĩa của từng từ và cụm từ tiếng Việt mà bấy lâu nay những tưởng ta đã hiểu hết về nghĩa của chúng. Với 274 “từ điển”, bạn có thể “ngã ngửa” trước cách định nghĩa đầy vui tươi, nhí nhảnh.

Từ điển tiếng “Em” giải thích những câu chữ cửa miệng thời nay, từ những thói quen, hoạt động thường ngày, tới những câu nói mà tuổi teen đã quen miệng đến mức “thuộc nằm lòng”.

Cuốn từ điển đặc biệt này mở ra trước mắt người đọc một thế giới vui tươi, hợp thời, đầy sáng tạo.

Cụm từ “Có sức hút” thường chỉ những người có có ngoại hình hoặc tính cách hấp dẫn người đối diện, nhưng được giải nghĩa hoàn toàn khác trong sách này: Đặc điểm của một cô gái thích uống trà sữa nhiều trân châu và thật nhiều topping.

Các định nghĩa từ điển theo ngôn ngữ “Em” mang đến một vốn từ mới mẻ và đầy mặn mà cho lứa tuổi teen, giúp chúng ta cập nhật được với xu hướng của thời đại một cách dễ thương.

Đôi khi bạn đọc trẻ còn nhìn thấy được chính mình qua từng định nghĩa, bởi những thói hư, tật xấu cũng được cuốn từ điển giải thích rất đúng với thực tế: “Bật sáng màn hình điện thoại” (là việc những bạn có người thương làm để kiểm tra xem người yêu có nhắn tin hay không. Còn FA thì cũng thường làm đấy, nhưng chỉ để xem giờ và xem còn bao nhiêu % pin).

Sách cũng đưa ra nhiều định nghĩa vui như: “Cột tóc” (việc nhất định phải làm vào ngày mai nếu hôm nay không gội đầu), “Đặt chuông báo thức” (việc thường làm cho có lệ nhưng thực tế thì chưa bao giờ dậy đúng giờ báo thức).

Tu dien tieng "Em" anh 2

Trang trong sách. Ảnh: Huế Trần.

Với mong muốn đem đến cuốn từ điển tốt nhất, hợp thời nhất cho giới trẻ, Từ điển tiếng “Em” giống như một tay hòm thú vị khiến người phải ngã ngửa vì không thể đoán trước được tác giả sẽ định nghĩa câu nói nói đó theo nghĩa nào.

274 “từ điển” trong cuốn sách mang đến những định nghĩa vừa thực tế, vừa dí dỏm, sáng tạo.

Sách lưu giữ kỷ niệm tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X

Cuốn sách "199 mấy - Hồi ấy làm gì?" giống như món quà kỷ niệm giúp độc giả nhớ về thời tuổi thơ đã qua.

Huế Trần

Bạn có thể quan tâm