Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ chung kết giải Liên Quân Mobile tới tín hiệu vui của eSport VN

Team Flash xứng đáng có được quả ngọt sau những đầu tư bài bản cho eSports. Song hành trình đi đến đêm chung kết của hai cái tên còn lại cũng khiến người ta phải suy nghĩ.

Chung ket Lien Quan Mobile anh 1
Đêm 12/10 tại cung thể thao Quần Ngựa, một lần nữa, người ta lại được chứng kiến “người quen” Team Flash bước lên vị trí cao nhất Đấu trường Danh vọng.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 2
Với ngôi vị quán quân lần thứ 3 liên tiếp, cùng với chức vô địch thế giới AWC mùa hè vừa qua tại Tiên Sơn, Đà Nẵng, đoàn quân của huấn luyện viên Harvin thể hiện sự thống trị tuyệt đối Liên Quân Mobile Việt Nam. Một vết gợn nhỏ là việc họ để vuột mất tấm vé đi SEA Games vào tay MZ eSports.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 3
Từ sau chức vô địch AWC 2019, Team Flash thể hiện sự đầu tư vào eSports bài bản, có chiều sâu. Tổ chức này tự đặt ra sứ mệnh tối cao là cách mạng hóa nền công nghiệp thể thao điện tử ở Đông Nam Á. Ngày 2/9, Team Flash kêu gọi thành công 1,5 triệu USD vốn đầu tư nhằm hiện thực hóa giấc mơ của mình. Tính đến trước trận chung kết Đấu trường Danh vọng vừa diễn ra, họ giành được hơn 620.000 USD tiền thưởng từ các giải đấu sau 2 năm thành lập.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 4
Chưa hết, với mục tiêu "trở thành nhà vô địch tuyệt đối tại Việt Nam" được ghi trong phần mô tả về tổ chức, 3 lần vô địch liên tiếp có lẽ vẫn còn là chưa đủ đối với thương hiệu này.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 5
Tuy nhiên, nhìn cái cách mà ADC nhảy lên ôm chầm lấy Xuân Bách và Harvin, không thể nói đây là chức vô địch dễ dàng. Thực tế, tất cả những ai theo dõi trận chung kết hôm 12/10 đều công nhận đây là cuộc đối đầu đầy chuyên môn, giàu cảm xúc với màn rượt đuổi tỷ số cực kỳ căng thẳng.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 6
Đối thủ của Team Flash ở trận đấu cuối cùng là một HTVC IGP Gaming với những con người có kỹ năng và chiến thuật không hề thua kém so với họ. Có chăng, ở những thời khắc mang tính quyết định, những Turtle, Daim, Kiệt Anh đã không thể vượt qua được sức ép tâm lý trong một kèo đấu đỉnh cao.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 7
Đội hình của IGP không mấy xa lạ. Họ là những tuyển thủ nổi lên trong màu áo Overclockers, đội tuyển từng làm say đắm biết bao khán giả bởi lối chơi cống hiến, những pha backdoor mãn nhãn và lối cấm chọn luôn gây bất ngờ. Trải qua nhiều biến cố nội bộ, từng thành viên phải ly tán khắp nơi. Nhưng ngay khi được HTVC đầu tư, những chiến binh cũ lập tức tái hợp và rồi có màn trình diễn thăng hoa khi vừa trở lại từ Series B.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 8
Cũng không thể không nhắc đến VEC In The Dark. Đội tuyển tập hợp gồm các thành viên phần lớn sinh năm 2000 thực sự là cơn gió lạ cho môi trường eSports chuyên nghiệp. Bằng nỗ lực và đam mê, những thành viên đang ở Top đầu server Việt Nam đã gặp gỡ nhau, kết hợp lại để tạo nên được sức mạnh bất ngờ trong lần đầu tiên góp mặt giải đấu Liên Quân cao nhất.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 9
Thể thao điện tử nói chung và Liên Quân Mobile nói riêng gần như đã ăn vào đời sống giới trẻ nước ta. Theo thống kê từ nhà phát hành, số lượng thanh niên trong khoảng 18 tới 25 tuổi Việt Nam vào khoảng 15 triệu, 45% trong số này từng tạo tài khoản chơi Liên Quân Mobile. Với tổng lượng thời gian chơi hơn 4 tỷ giờ, số lượng game thủ trong game hiện nay là 12 triệu người.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 10
Liên Quân Mobile cũng đang là niềm tự hào của thể thao điện tử Việt Nam. Team Flash vô địch thế giới, liên tục được truyền thông đưa tin, thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 11
Có thể thấy, thể thao điện tử tại Việt Nam vẫn đang thầm lặng cho cuộc cách mạng của riêng mình.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 12
Đấu trường Danh vọng - giải đấu cao cấp nhất của Liên Quân Mobile - với tổng trị giá giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng đã tạo ra kỷ lục trong eSports tại Việt Nam. Số tiền này không chỉ nói lên mức độ uy tín cho giải đấu, nó còn là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những người theo đuổi bộ môn thể thao này một cách chuyên nghiệp và bài bản.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 13
Thực tế, đã có một số thương hiệu đầu tư vào Liên Quân trước đó. Và rồi khi Team Flash tạo nên cơn chấn động dư luận với chức vô địch thế giới, Đấu trường Danh vọng một lần nữa chứng minh nó xứng đáng nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, đầu tư từ mọi nguồn lực. Sự trở lại của các thành viên Overclockers trong màu áo HTVC IGP Gaming là ví dụ điển hình.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 14
Sắp tới đây, SEA Games 2019 diễn ra tại Philippines sẽ chứng kiến hàng loạt bộ môn thể thao điện tử được đưa vào tranh tài gồm Liên Quân Mobile, Mobile Legends Bang Bang, Dota 2, Star Craft, Tekken 7 và Hearthstone. Có tên trong 6 bộ môn thi đấu thể thao điện tử thực sự là cột mốc quan trọng với không chỉ Liên Quân Mobile mà còn là cơ hội của eSports nước nhà.
Chung ket Lien Quan Mobile anh 15
Dù không phải Team Flash, MZ eSports mới là đội đại diện tham dự SEA Games 30, chưa bao giờ, giấc mơ vàng cho thể thao điện tử Việt Nam tại đấu trường khu vực lại gần như lúc này.

Huỳnh Lộc - Việt Hùng - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm