Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự chủ tài chính cá nhân với dế cùi bắp

Nhiều người nghĩ rằng phải cần smartphone để cài ứng dụng thì mới có thể lên kế hoạch tài chính cá nhân, tuy nhiên với nhiều công cụ tiện ích hiện nay của nhà mạng, chỉ với dế "cùi bắp", ai cũng có thể trở thành nhà tài chính thông thái.

Tự chủ tài chính cá nhân với dế cùi bắp

Nhiều người nghĩ rằng phải cần smartphone để cài ứng dụng thì mới có thể lên kế hoạch tài chính cá nhân, tuy nhiên với nhiều công cụ tiện ích hiện nay của nhà mạng, chỉ với dế "cùi bắp", ai cũng có thể trở thành nhà tài chính thông thái.

Đều đặn hằng tháng, Đặng Trung Hiền (SV ĐH Đông Đô) được bố mẹ cấp cho khoản “lương sinh viên” cố định vào tài khoản ngân hàng, gồm tiền nhà, học phí, sinh hoạt. Với những khoản cần xin thêm, Hiền phải “giải trình” rất cụ thể để được cấp bổ sung. Nhằm tránh lúc “viêm màng túi”, hoặc những rủi ro do tiêu quá đà, Hiền tự lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân cho bản thân.

Cụ thể, bất cứ khi nào tài khoản có tiền, điều đầu tiên Hiền làm là chuyển khoản tiền nhà cho cô chủ, tiền học phí cho nhà trường. “Đây là những chi phí quan trọng nhất trong tháng. Mình chỉ cần dùng BankPlus trên điện thoại là chuyển xong. Vừa nhanh khi chỉ mất 30 giây, còn 'mua' được yên tâm cho một tháng tài chính không bị thâm hụt”, Hiền chia sẻ. “Nếu cứ để tiền trong tài khoản, ngại hay dền dứ ra cây ATM chuyển khoản mà chẳng may tiêu mất thì đến mì tôm cũng không có lót dạ”.

“Có BankPlus nên hiếm khi mình rút nhiều tiền mặt để tiêu. Vì ngoài các khoản tiền quan trọng, thì tiền điện thoại, các khoản phí, quỹ ở lớp cũng được mình 'thanh toán' bằng BankPlus. Nhất cử lưỡng tiện, đồng thời cũng tạo cho bản thân thói quen chi tiêu, quản lý tài chính cá nhân một cách khoa học”, Hiền nói và cũng chính vì thế chàng sinh viên này trong một năm qua chưa một lần bị “viêm màng túi”.

Trong khi đó, Hoàng Tùng cũng tự hào là nhà tài chính thông thái. Đặt mục tiêu học cao học sau 2 năm nhận bằng, nên với mức lương mới ra trường, Tùng đang cố gắng dành dụm ngoài các khoản chi phí cho cuộc sống ở Thủ đô. “Khi công ty đổ lương vào tài khoản, mình dùng ngay dịch vụ BankPlus trên điện thoại chuyển 20% số lương vào tài khoản của chị gái. Như vậy, mình chắc chắn sẽ có khoản tiền đủ để học cao học mà không phải lo lắng”.

Tùng chia sẻ thêm, các khoản tiền Internet, tiền thuê nhà, tiền điện thoại cũng được anh giao dịch luôn bằng dịch vụ tiện ích trên, nên tiền còn lại bao nhiêu anh tiêu bấy nhiêu. “Chị gái mình rất ủng hộ nên cũng có tháng trích 'quỹ đen' và dùng BankPlus 'bắn' phụ thêm cho mình khoản tiền sinh hoạt”.

Thường xuyên lên mạng Internet, tuy nhiên, với Tùng việc giao dịch với BankPlus vẫn là lựa chọn tối ưu vì mức độ an toàn cao. “Dịch vụ BankPlus của Viettel trên mobile có 2 lớp mã bảo vệ là mã PIN và mã xác thực OTP. Chính vì thế, khi thực hiện giao dịch, nếu nhập sai 3 lần password, dịch vụ sẽ bị khóa”, Tùng chia sẻ. “Trong trường hợp mình chuyển quyền sử dụng, hoặc hủy số, Viettel tự động hủy dịch vụ BankPlus. Như vậy, các rủi ro cho khách hàng hầu như là khó xảy ra”.

BankPlus là dịch vụ hợp tác giữa Viettel và các ngân hàng, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền qua di động nhanh, an toàn, đơn giản mọi lúc mọi nơi. Dịch vụ tiện ích này không phụ thuộc vào các dòng máy di động, không cần kết nối Internet, dễ sử dụng nên phù hợp với tất cả mọi người muốn hoạch định các khoản chi tiêu hằng tháng. Cụ thể, người dùng thực hiện các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi mọi lúc mọi nơi, quản lý tài khoản ngân hàng, tra cứu số dư, tra cứu lịch sử giao dịch, tra soát giao dịch.

Ngày 25/7, Viettel Telecom đã công bố danh sách khách hàng trúng thưởng đợt 2 của chương trình khuyến mại “Thỏa sức vui chơi, du lịch khắp nơi cùng BankPlus”. Theo đó, có thêm 3 khách hàng được sở hữu điện thoại iPhone 5 (giải Nhất), Nokia Lumia 920 (giải Nhì), điện thoại V8403 (giải Ba) và hàng trăm giải khuyến khích là thẻ cào Viettel trị giá 100.000 đồng.

 

Viettel Telecom cho biết, danh sách khách hàng trúng thưởng đã được đăng tải trên website chính thức tại địa chỉ: http://vietteltelecom.vn. Khách hàng trúng thưởng sẽ được Viettel trực tiếp thông báo và hướng dẫn các thủ tục nhận giải.

Quân An

Theo Infonet

Quân An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm