Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ 1/11, đồng loạt thu hồi sim 'rác'

5 nhà mạng vừa cam kết sẽ thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối từ ngày 1/11 tới.

Hiện mỗi ngày ở Việt Nam có hàng triệu tin nhắn rác được phát tán chủ yếu từ những sim thuê bao di động trả trước “không chính chủ”. Nhiều người dễ dàng mua những số thuê bao này để gửi tin nhắn nặc danh, lừa đảo, gây rối, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân cũng như an ninh thông tin.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng sim rác không chỉ dẫn tới vấn nạn tin nhắn rác, lừa đảo mà còn là công cụ của tội phạm, thậm chí khủng bố. Do vậy, cơ quan này quyết định tăng cường công tác quản lý thuê bao di động trả trước bằng việc yêu cầu 5 nhà mạng ký cam kết thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối từ ngày 1/11 tới.

Các doanh nghiệp đã ký cam kết gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel. 5 doanh nghiệp trên cam kết sẽ triển khai một số biện pháp tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước, thực hiện thu hồi sim đã kích hoạt sẵn và xử lý nghiêm các đại lý, điểm bán vi phạm.

9 tháng, 5 đại gia viễn thông lãi hàng chục nghìn tỷ

5 doanh nghiệp VNPT, MobiFone, Viettel, VTC và VietnamPost đều lãi lớn. Doanh thu của ba ông lớn viễn thông tăng thêm 43.000 tỷ mỗi tháng.


Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm