Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Từ 1 đến 1.000 nhà thuốc - hành trình khẳng định vị thế của Pharmacity

Sau 11 năm có mặt tại Việt Nam, Pharmacity xây dựng hiệu quả mô hình nhà thuốc tiện lợi - nơi người dân tìm thấy các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cần thiết cùng dịch vụ tận tâm.

Ngày 21/3, cửa hàng Pharmacity thứ 1.000 khai trương tại khu đô thị Star Hill (quận 7, TP.HCM). Được xây dựng theo mô hình super drugstore, nhà thuốc có diện tích 120 m2, nơi khách hàng có thể tìm thấy gần 3.000 loại sản phẩm đa dạng, từ thuốc, vitamin, thực phẩm chức năng tới sản phẩm chăm sóc cá nhân, hay các giải pháp phòng ngừa và điều trị Covid-19.

Không chỉ đánh dấu cột mốc phát triển ấn tượng, sự kiện khai trương nhà thuốc thứ 1.000 còn khẳng định Pharmacity tiếp tục giữ vững vị thế là chuỗi nhà thuốc tiện lợi lớn nhất về quy mô tại Việt Nam tính tới lúc này, đồng thời phục vụ việc chăm lo sức khỏe cho hàng triệu người Việt trên khắp cả nước.

Tầm nhìn này đã được duy trì suốt 11 năm thành lập và phát triển khi Pharmacity luôn phục vụ khách hàng bằng dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp cùng 100% sản phẩm chất lượng cao với giá thành cạnh tranh, từ đó khẳng định khái niệm "nhà thuốc tiện lợi".

Pharmacity,  nha thuoc thu 1.000 anh 1

Theo chia sẻ của ông Chris Blank - Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Pharmacity, sự kiện khai trương nhà thuốc thứ 1.000 có ý nghĩa lớn đối với ban lãnh đạo cùng đội ngũ nhân viên công ty. Cột mốc này càng đặc biệt hơn nữa bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 không những không khiến Pharmacity chùn bước, mà ngược lại trở thành động lực để cả đội ngũ thêm quyết tâm hoàn thành trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Pharmacity khai trương nhà thuốc thứ 1.000 tại Việt Nam Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng giúp chuỗi nhà thuốc bán lẻ Pharmacity khẳng định mục tiêu trở thành nhà thuốc tiện lợi, nơi người dân Việt Nam trao gửi niềm tin và sức khỏe.

“2021 là năm thách thức nhất của Pharmacity kể từ khi thành lập cho đến nay. Dịch Covid-19 tác động đáng kể đến người dân nói chung và đội ngũ dược sĩ Pharmacity ở tuyến đầu chống dịch nói riêng. Nhà thuốc là điểm đến đầu tiên khi người dân gặp vấn đề về sức khỏe, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm của đại dịch. Pharmacity cũng là một trong số ít nhà thuốc mở cửa và hoạt động xuyên suốt mùa dịch vừa qua. Chúng tôi quyết định chọn không đóng cửa nhà thuốc hay cắt giảm nhân sự, mà thay vào đó đảm bảo duy trì hoạt động xuyên suốt và tiếp tục kế hoạch mở rộng hệ thống của mình, với mục đích mang dịch vụ chuyên nghiệp và sản phẩm chất lượng cao tiếp cận toàn bộ người dân Việt Nam”, ông Chris Blank khẳng định.

Pharmacity,  nha thuoc thu 1.000 anh 2

Đã hơn một thập kỷ kể từ khi Pharmacity mở nhà thuốc đầu tiên. Từ một cửa hàng tại TP.HCM, chuỗi nhà thuốc đã phát triển hệ thống cửa hàng phủ sóng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tuy nhiên, dù trong thời điểm nào hay số lượng nhà thuốc tăng nhanh đến đâu, Pharmacity vẫn duy trì định hướng phát triển: Mong muốn mang đến cho người dân Việt Nam dịch vụ dược phẩm chuyên nghiệp và tiện lợi, giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn các sản phẩm thuốc và dược phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao, dịch vụ chuyên nghiệp, đáng tin cậy với giá bình ổn.

Với tiêu chí khách hàng là trọng tâm, Pharmacity luôn nỗ lực để nâng tầm dịch vụ, từ đó mang lại trải nghiệm ngày càng hoàn thiện cho khách hàng. Chuỗi nhà thuốc này đã tạo nên dấu ấn thành công với khẩu hiệu quen thuộc: “Thuốc tốt giá rẻ, nếu không rẻ Pharmacity hoàn tiền chênh lệch”.

Lời khẳng định tự tin ấy đến từ lợi thế chuỗi và khả năng cung cấp các sản phẩm thiết yếu cho khách hàng với cam kết giá thành bình ổn. Theo công bố của ông Chris Blank, với 1.000 cửa hàng tại Việt Nam hiện nay, Pharmacity có số lượng nhà thuốc nhiều gấp hai lần bất cứ chuỗi nhà thuốc hiện đại nào khác trên toàn quốc.

“Nếu không tìm đúng các địa điểm uy tín để mua thuốc, người tiêu dùng dễ gặp phải tình trạng hàng nhái, hàng giả với chất lượng và giá thành không đảm bảo. Là chuỗi nhà thuốc lớn với sự cộng tác của hàng trăm nhà cung cấp uy tín từ nhiều quốc gia cũng như các đơn vị sản xuất hàng đầu trên cả nước, Pharmacity có thể đảm bảo sản phẩm chính hãng, đồng thời giúp khách hàng hưởng lợi bởi giá thành cạnh tranh và sự chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp của đội ngũ gần 5.000 dược sĩ có chuyên môn cao trên toàn quốc”, ông Chris Blank lý giải.

Là nơi phân phối sản phẩm từ các nhà cung cấp lớn, một số nhãn hàng độc quyền và cả những sản phẩm mang thương hiệu riêng Pharmacity, chuỗi nhà thuốc này có khả năng đảm bảo giá đến tay người tiêu dùng ở mức cạnh tranh.

Pharmacity,  nha thuoc thu 1.000 anh 3

Điều này tiếp tục được củng cố khi Pharmacity “mạnh tay” đầu tư khoảng 100 tỷ đồng vào nền tảng bán lẻ RELEX, giúp dự đoán lượng cung - cầu cụ thể trong việc giới thiệu sản phẩm mới, tối ưu hóa lượng hàng tồn kho tại hệ thống nhà thuốc và kênh bán hàng trực tuyến trên toàn quốc.

Sau 11 năm phát triển, đến nay, Pharmacity trở thành một trong những chuỗi nhà thuốc bán lẻ hiện đại hàng đầu Việt Nam với 27 triệu giao dịch được ghi nhận trong năm 2021. Cũng trong năm này, bất chấp khó khăn của đại dịch Covid-19, đã có 255 nhà thuốc Pharmacity được mở mới, đưa tổng số lượng nhà thuốc trên toàn quốc đạt con số 800, tổng doanh thu tăng 100% so với năm 2020, đồng thời nâng số lượng thành viên thân thiết lên đến 7 triệu thành viên.

Chỉ tính riêng trong quý đầu tiên năm 2022, Pharmacity đã mở hơn 200 nhà thuốc mới và lên kế hoạch có tổng cộng 1.750 nhà thuốc cuối năm nay.

Pharmacity,  nha thuoc thu 1.000 anh 4

Bước sang năm 2022, tình hình dịch bệnh tại Việt Nam dần được kiểm soát khi tỷ lệ vaccine cộng đồng được xếp vào nhóm quốc gia dẫn đầu thế giới. Đồng hành với người Việt Nam suốt hơn hai năm đối phó dịch bệnh, Pharmacity ưu tiên đảm bảo cung cấp các sản phẩm thiết yếu như khẩu trang, bộ xét nghiệm nhanh và thuốc điều trị (gồm cả thuốc kháng virus có chứa hoạt chất Molnupiravir)… với giá cả ổn định.

“Khách hàng của chúng tôi có nhu cầu với những mặt hàng này và chúng tôi có trách nhiệm phải đáp ứng nhu cầu đó. Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Y tế TP.HCM về việc huy động hệ thống nhà thuốc tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 từ tháng 12/2021 đến nay, 100% nhà thuốc Pharmacity trên địa bàn TP.HCM đã tham gia chiến dịch này”, người đứng đầu của Pharmacity khẳng định.

Cụ thể, Pharmacity tham gia 3 hoạt động gồm: Cung ứng đầy đủ và đúng theo quy định các vật dụng, thuốc cần thiết cho công tác chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người mắc Covid-19; truyền thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe tại nhà cho bệnh nhân F0; làm cầu nối giữa F0 với các trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc Covid-19 cộng đồng.

Chưa dừng lại ở quy mô 1.000 nhà thuốc, Pharmacity đã sớm lên kế hoạch cán mốc 5.000 nhà thuốc trong năm 2025, cung cấp dịch vụ dược phẩm tiện lợi với chất lượng cao cho nhiều người Việt Nam nhất có thể.

Chuỗi nhà thuốc này đặt mục tiêu 50% người dân Việt Nam có thể tiếp cận nhà thuốc Pharmacity chỉ trong vòng 10 phút lái xe, ai cũng sẽ có ít nhất một nhà thuốc gần khu vực sinh sống.

“Đến năm 2025, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng mạng lưới 5.000 nhà thuốc tiện lợi đạt chuẩn GPP trên toàn quốc cùng đội ngũ 35.000 dược sĩ chuyên môn cao. Kế hoạch này sẽ đưa Pharmacity đạt doanh thu hơn 3 tỷ USD và tạo cơ hội việc làm cho hơn 35.000 người dân Việt Nam”, ông Chris Blank chia sẻ.

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang dần trở nên số hóa để bắt nhịp với xu hướng thời đại mới. Do đó, chuỗi nhà thuốc tiện lợi này cũng có kế hoạch phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe, tích hợp hoạt động kinh doanh bán lẻ hiện đại cùng với các tiện ích y tế khác thông qua một “siêu ứng dụng” cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, chẳng hạn như dược sĩ và bác sĩ trực tuyến, hồ sơ chăm sóc sức khỏe, đặt xe cấp cứu và dịch vụ chăm sóc tại nhà... Các dịch vụ này hứa hẹn có thể tối ưu hóa nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân một cách tiện lợi, hiệu quả.

Kể từ dịch Covid-19 bùng phát, thói quen chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam ngày càng tăng cao. Ông Chris Blank đánh giá đây sẽ là cơ hội để Pharmacity tiếp tục mở rộng quy mô, mang dịch vụ nhà thuốc hiện đại, tiện lợi đến gần hơn với khách hàng trên toàn quốc. Người tiêu dùng đến nhà thuốc Pharmacity không chỉ để mua thứ họ cần, mà còn trải nghiệm sự phục vụ chuyên nghiệp, nhận được tư vấn tận tâm từ đội ngũ dược sĩ chuyên môn cao cho mọi nhu cầu về dược phẩm và chăm sóc bảo vệ sức khỏe.

“Khách hàng luôn là trọng tâm trong mọi dịch vụ mà Pharmacity hướng tới. Tôi tự hào về đội ngũ gần 5.000 dược sĩ chuyên môn cao của Pharmacity, họ luôn có mặt tại các nhà thuốc từ 6h đến 23h30 mỗi ngày để tư vấn tận tình cho khách hàng cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Điều này đã được chứng minh trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp thời gian qua và sẽ tiếp tục được phát huy ở hiện tại, cũng như củng cố trong tương lai”, vị tổng giám đốc kết luận.

Giang Nhật Minh

Ảnh: Hoàng Giám
Video: Thanh Phúc
Đồ họa: Hà Phi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm