Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump tới Hà Nội, dự tiệc chiêu đãi của Chủ tịch nước

Phát biểu trong buổi tiệc chiêu đãi do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì tối 11/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng quan hệ Việt - Mỹ đã có những tiến triển chưa từng có.

Đoàn xe 'khủng' của Tổng thống Trump tại Hà Nội Chiều tối 11/11, đoàn xe của Tổng thống Donald Trump lăn bánh trên nhiều tuyến phố thủ đô thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người dân.

- Ông Donald Trump là tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Ông tuyên thệ nhậm chức ngày 20/1 sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 8/11/2016.
- Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên Tổng thống Trump tới thăm. Ông cũng là tổng thống Mỹ đầu tiên tới Việt Nam ngay trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ.
- Tổng thống Trump tới Đà Nẵng trưa 10/11 và có bài phát biểu tại APEC CEO Summit ngay sau đó. Ông nhắc tới Hai Bà Trưng và tinh thần dân tộc trong bài nói của mình.
- Ông Trump thăm chính thức Việt Nam trong ngày 11 và 12/11. Ông sẽ hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

  • Máy bay đầu tiên đoàn TT Trump rời Đà Nẵng đến Hà Nội

    Trump tham Viet Nam anh 1

    Chiếc máy bay đầu tiên trong đoàn chuyên cơ chở Tổng thống Donald Trump hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 14h38. Đây là máy bay Boeing 757 SAM 18 trong nhóm máy bay của Nhà Trắng. Máy bay này cũng là máy bay đáp xuống Đà Nẵng trước 30 phút khi đoàn ông Trump đến Đà Nẵng. Theo đại diện Cục Hàng không, một đường cất hạ cánh đã được dành riêng cho chuyên cơ của phái đoàn Mỹ 5 phút trước khi máy bay hạ cánh.

  • Hành trình 11 ngày và 5 nước châu Á của Tổng thống Donald Trump Ngày 3/11, Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu chuyến công du 11 ngày đến Hawaii và 5 nước châu Á. Đây là chuyến đi dài nhất của một tổng thống Mỹ đến châu Á trong 25 năm qua.
  • Quốc vương Brunei rời Đà Nẵng, không ngồi trên khoang lái như khi đến

    Trump tham Viet Nam anh 2

     

     

    14h45 chiều 11/11, Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah đã ra sân bay lên chuyên cơ hoàng gia rời Đà Nẵng, kết thúc chuyến tham dự APEC 2017. Sau khi xe đưa đoàn Brunei đến chân cầu thang, Quốc vương Hassanal Bolkiah thân thiện bắt tay và chụp ảnh chung với những người phục vụ đoàn. Khác với lần bay đến lần này ông không ngồi trên khoang lái. 

    Quốc vương Brunei lái máy bay đến Đà Nẵng Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah cầm lái chuyên cơ của hoàng gia đến dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017 chiều 9/11, lễ đón đoàn diễn ra long trọng tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

     



    14h45 chiều 11/11, Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah đã ra sân bay lên chuyên cơ hoàng gia rời Đà Nẵng, kết thúc chuyến tham dự APEC 2017.
    14h45 chiều 11/11, Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah đã ra sân bay lên chuyên cơ hoàng gia rời Đà Nẵng, kết thúc chuyến tham dự APEC 2017.
  • Trump tham Viet Nam anh 3
    Trump tham Viet Nam anh 4
    Trump tham Viet Nam anh 5

    Đoàn xe của tổng thống Mỹ trên đường ra sân bay quốc tế Đà Nẵng.


  • Hà Nội thắt chặt an ninh trước chuyến thăm của ông Trump Khu vực trung tâm thành phố Hà Nội được thắt chặt an ninh với sự có mặt của lực lượng cảnh sát nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
  • Trump tham Viet Nam anh 6
    Trump tham Viet Nam anh 7
    Trump tham Viet Nam anh 8

    Tổng thống Trump vẫy tay chào tại cửa ra vào chuyên cơ Air Force One. Tiễn ông tại sân bay có Tổng lãnh sự Mỹ tại TP. HCM cũng như đại diện phía Việt Nam. Ảnh: Hải An.

  • Trump tham Viet Nam anh 9
    Trump tham Viet Nam anh 10

    Mật vụ Mỹ đứng xung quanh chiếc Air Force One đang đỗ tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Hải An.

  • Lịch trình bận rộn của Tổng thống Trump tại Hà Nội

    Sau khi đến Hà Nội vào chiều 11/11, Tổng thống Trump dự kiến dự tiệc chiêu đãi nhà nước. Lễ đón chính thức Tổng thống Trump sẽ diễn ra vào sáng 12/11 tại Phủ Chủ tịch.

    Ngay sau lễ đón, Tổng thống Trump sẽ cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Kết thúc hội đàm, hai nhà lãnh đạo sẽ chứng kiến lễ ký kết một số hợp tác quan trọng và tổ chức họp báo chung.

    Trưa cùng ngày, Tổng thống Trump sẽ chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

    Chiều cùng ngày, Tổng thống Trump sẽ rời Hà Nội, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam, tới Manila, Philippines để dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN). Ngày hôm sau, ông dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Mỹ đánh dấu 40 năm quan hệ giữa hai phía cũng như dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS). 

    Trump tham Viet Nam anh 11

    Đoàn xe đưa Tổng thống Trump ra sân bay Đà Nẵng. Ông Trump không đi bằng siêu xe "The Beast" vì "quái thú" đã được chuyên chở ra Hà Nội.

  • Air Force One cất cánh rời Đà Nẵng

    Trump tham Viet Nam anh 12
    Trump tham Viet Nam anh 13
    Trump tham Viet Nam anh 14

     

    Lúc 15h15 chiều 11/11, chuyên cơ Air For One đã cất cánh, chở tổng thống Mỹ tới Hà Nội để bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Việt Nam. Hiện tại, Không quân Mỹ đang điều hành 2 máy bay Air Force One được sửa đổi từ phi cơ thương mại Boeing 747-200B làm nhiệm vụ chuyên chở Tổng thống Donald Trump trong các chuyến công du trong và ngoài nước.

    Máy bay được trang bị hệ thống đối phó điện tử để gây nhiễu radar trinh sát và khóa mục tiêu của đối phương. Hệ thống mồi bẫy pháo sáng để đánh lừa tên lửa dẫn đường bằng hồng ngoại.

    Ảnh: Tiến Tuấn.


  • Các mật vụ bảo vệ tổng thống Mỹ và đoàn xe

    Trump tham Viet Nam anh 15
    Trump tham Viet Nam anh 16
    Trump tham Viet Nam anh 17

    Một nhân viên Mật vụ Mỹ cầm súng ngồi trên xe hộ tống ông Trump tại Đà Nẵng. Để chuẩn bị cho chuyến công du của tổng thống Mỹ, lực lượng mật vụ đã đến Đà Nẵng tiền trạm từ nhiều ngày trước khi ông Trump đến đây.

    Đoàn xe tổng thống Mỹ gồm nhiều chiếc với những vai trò khác nhau, luôn là tâm điểm chú ý mỗi khi di chuyển trên đường phố Đà Nẵng những ngày qua. Chúng được đưa đến đây trên những máy bay vận tải quân sự hạng nặng như C-17. Ảnh: Phan Công.

  • Bộ trưởng Giáo dục Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tiễn ông Trump

    Trump tham Viet Nam anh 18
    Trump tham Viet Nam anh 19
    Trump tham Viet Nam anh 20

    Bộ trưởng Giáo dục Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tiễn ông Trump tại sân bay Đà Nẵng. Trong hôm nay ngoài Tổng thống Trump, Quốc vương Brunei một số đoàn khác là Papua New Guinea, Philippines, Nga... cũng sẽ rời Đà Nẵng. Ảnh: Hải An.

  • Giới trẻ Hà Nội mời Tổng thống Trump đi ăn bánh mì, trà đá Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 11-12/11. Các bạn trẻ Hà Nội muốn mời Trump ăn bánh mì, trà đá và thăm sở thú Hà Nội.
  • Tổng thống Mỹ rời Đà Nẵng trên chuyên cơ Air Force One Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Đà Nẵng chiều 11/11 bay ra Hà Nội, thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước.
  • Tổng thống Putin về nước

    Trump tham Viet Nam anh 21
    Trump tham Viet Nam anh 22
    Trump tham Viet Nam anh 23
    Đoàn xe Tổng thống Putin trên đường phố Đà Nẵng Xe limousine Mersedes S600-Maybach chở Tổng thống Nga Vladimir Putin ra sân bay Đà Nẵng. Đoàn ông Putin đi bằng 2 chuyên cơ.

    Xe Limousine Mersedes S600-Maybach chở Tổng thống Putin ra sân bay. Hai chiếc máy bay của đoàn Nga đã sẵn sàng cất cánh.  Tối 10/11, truyền thông thế giới đồng loạt khai thác chi tiết ông Putin và ông Trump bắt tay và trò chuyện thân mật khi chụp ảnh chung. Sáng 11/11 thời điểm hai ông đi bộ ra nơi chụp ảnh chung ống kính cho thấy hai ông trò chuyện rôm rả. 

    Ông Trump, Putin thân thiện khi chụp ảnh ở bán đảo Sơn Trà Tổng thống Trump trò chuyện rôm rả với Tổng thống Putin và Chủ tịch nước Trần Đại Quang trước khi vào khu chụp hình chung APEC 2017 ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.



  • Trump tham Viet Nam anh 24
    Tại sân bay Nội Bài, mọi công tác an ninh đang được hoàn thành trước khi chuyên cơ của tổng thống Mỹ hạ cánh.
    Trump tham Viet Nam anh 25
    Lực lượng cảnh sát cơ động chăng dây và cấm phương tiện đi lại ở khu vực trung tâm Hà Nội.

    Ở khu vực trung tâm thành phố Hà Nội, lực lượng chức năng vẫn đang dò tìm các thiết bị nổ nhằm đảm bảo an toàn cho chuyến thăm của tổng thống Mỹ. Đồng thời, một số tuyến đường bắt đầu bị cấm nhằm phục vụ cho đoàn xe của ông Trump.

    Phi cơ Air Force One của ông Trump sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, nơi lực lượng chức năng đang hoàn thành những bước kiểm tra an ninh cuối cùng.

    Ảnh: Duy Hiếu - Trần Anh.

  • 2017: Năm nhiều dấu ấn trong quan hệ Việt - Mỹ

    2017 là năm quan hệ giữa hai nước đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý. Hồi tháng 5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là lãnh đạo Đông Nam Á đầu tiên tới Nhà Trắng kể từ khi ông Trump nhậm chức tổng thống.

    Trong chuyến thăm chính thức Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, khoảng 20 hợp đồng và văn bản thỏa thuận hợp tác giữa hai nước được trao đổi với tổng giá trị khoảng 10 tỉ USD đã được ký kết. Các hoạt động xuyên suốt huyến thăm chính thức Mỹ của người đứng đầu chính phủ Việt Nam phản ánh sự "cất cánh" trong quan hệ song phương, hứa hẹn tương lai tươi sáng của quan hệ Việt - Mỹ.

    Quan hệ Việt - Mỹ và những dấu mốc trong 2 thập kỷ

    22 năm qua, Việt Nam và Mỹ cùng chung tay vun đắp mối quan hệ song phương và gặt hái thành tựu trên nhiều lĩnh vực hợp tác.

  • IL-96 của Tổng thống Putin cất cánh

    Trump tham Viet Nam anh 26
    Trump tham Viet Nam anh 27

    Chuyên cơ IL-96 của Nga đưa ông Putin rời Đà Nẵng. Trước đó, khi chuẩn bị lên đường đến Đà Nẵng ông Putin đã chỉ đạo Chính phủ Nga viện trợ cho Việt Nam 5 triệu USD hàng hóa để hỗ trợ đồng bào vùng bị ảnh hưởng bão số 12.
  • Trump tham Viet Nam anh 28
    Trump tham Viet Nam anh 29

    Phóng viên chờ sẵn tại sân bay Nội Bài với đầy đủ trang thiết bị để có ảnh Tổng thống Trump. Ảnh: Hoàng Hà.



  • Trump tham Viet Nam anh 30

     Trump tham Viet Nam anh 31

    Trump tham Viet Nam anh 32

    Xe đón Tổng thống Trump đã túc trực tại sân bay Nội Bài. Trong thời gian lưu lại Hà Nội, ông Trump sẽ di chuyển bằng siêu xe "The Beast". Ảnh: Hoàng Hà.




  • Trump tham Viet Nam anh 33
     
    Trump tham Viet Nam anh 34
     
    Trump tham Viet Nam anh 35
     

    Cảnh sát cơ động trang bị vũ khí hiện đại bảo vệ khu vực trên đường Lý Thái Tổ mà đoàn xe chở Tổng thống Trump sẽ di chuyển vào. Ảnh: Trần Anh.

  • Trump tham Viet Nam anh 36
     
    Trump tham Viet Nam anh 37
     

    Người dân chờ đợi đoàn xe của Tổng thống Trump ở khu vực chân cầu Nhật Tân và quanh phố Tràng Tiền. Ảnh: Hoàng Hiệp - Trần Anh.

  • Trump tham Viet Nam anh 38
    Trump tham Viet Nam anh 39
    Trump tham Viet Nam anh 40

    Chuyên cơ Air Force One đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài khoảng 17h30. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Trump tham Viet Nam anh 41
    Trump tham Viet Nam anh 42

    Trump tham Viet Nam anh 43

    Chuyên cơ Air Force One đã dừng hẳn trong bãi đỗ sân bay Nội Bài. Công tác chuẩn bị cho lễ đón đang diễn ra. Ảnh: Hoàng Hà.

     




  • Trump tham Viet Nam anh 44

    Trump tham Viet Nam anh 45

    Tổng thống Trump bước ra từ máy bay. Ảnh: Hoàng Hà.



  • Trump tham Viet Nam anh 46
    Trump tham Viet Nam anh 47
    Trump tham Viet Nam anh 48

    Tổng thống Trump tươi cười bước xuống bằng thang máy bay, bắt tay chào các quan chức đón đoàn. Ông nán lại một lúc lâu trò chuyện với các em thiếu nhi tay đang vẫy cờ 2 nước Việt, Mỹ. Ông bất ngờ tặng hoa cho các em.

    Sau đó tổng thống Mỹ di chuyển ra siêu xe The Beast để về trung tâm Hà Nội. Ông vẫy tay chào trước khi lên xe. Ảnh: Hoàng Hà.





  • Việt Nam là điểm đến đầu tiên của Tổng thống Trump ở Đông Nam Á

    Tại sự kiện gặp gỡ Liên minh doanh nghiệp Mỹ trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 ngày 8/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ thăm Việt Nam trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ. Tổng thống Trump cũng lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong số các nước Đông Nam Á.

    “Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Donald Trump trong năm đầu cầm quyền. Điều này thể hiện sự quan tâm của phía Mỹ không chỉ với khu vực châu Á mà còn đối với Việt Nam”, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết tại một cuộc họp báo ngày 7/11 trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC.

    Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ hy vọng chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Trump tới Việt Nam "sẽ tiếp tục để hai bên có cơ hội trao đổi, tìm ra các biện pháp để làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác" giữa hai nước.

  • Trump tham Viet Nam anh 49

    Trên trang Facebook của mình, tổng thống Mỹ "livestream" (phát video trực tiếp) cảnh ông bước xuống máy bay tại Nội Bài. "Vừa đến Hà Nội, Việt Nam", ông Trump viết. Ông nổi tiếng là nhà lãnh đạo thích sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Twitter. Facebook.

  • Trump tham Viet Nam anh 50
    Trump tham Viet Nam anh 51
    Trump tham Viet Nam anh 52
    Trump tham Viet Nam anh 53
     

    Người Việt Nam và nước ngoài chờ đoàn xe của ông Tổng thống Mỹ đi qua khu vực phố Tràng Tiền và Nhà hát Lớn Hà Nội.

  • Trump tham Viet Nam anh 54
    Trump tham Viet Nam anh 55

    Đoàn xe tổng thống Mỹ rẽ từ cầu Nhật tân xuống vòng xuyến để lên đường Âu Cơ. Rất đông người dân làng trồng hoa đào Phú Thượng đứng xem, vẫy tay chào ông Trump. Ảnh: Lê Hiếu.

  • Video: Hoàng Hiệp.

  • Đoàn xe của Tổng thống Trump về đến trung tâm Hà Nội

    Video: Bá Chiêm.

     

  • Trump tham Viet Nam anh 56
    Trump tham Viet Nam anh 57

    Đoàn xe chở Tổng thống Donald Trump đã đi vào khu vực quận Hoàn Kiếm. Nhiều tuyến đường trong khu vực đã bị cấm. Ảnh: Quỳnh Trang - Quang Anh.

  • Trump tham Viet Nam anh 58
    Trump tham Viet Nam anh 59

    Khu vực phố Ngô Quyền được canh gác và tuần tra nghiêm ngặt. Nhiều xe phân khối lớn của lực lược Cảnh sát giao thông xuất hiện tại khu vực này. Ảnh: Quỳnh Trang - Tùng Đoàn.

  • Trump tham Viet Nam anh 60
     
    Trump tham Viet Nam anh 61

     

    Người dân đứng chật kín hai bên đường Tràng Tiền chờ đón đoàn xe tổng thống Mỹ đi qua. Chưa rõ liệu đoàn xe chở ông Trump có đi qua con phố này hay không. Ảnh: Trần Anh - Anh Dũng.



  • Lúc 7h15, hàng trăm người có mặt tại ngã tư Ngô Quyền - Tràng Tiền để chờ Tổng thống Trump rời khách sạn. Cảnh sát đi môtô nhắc nhở người dân không tràn xuống lòng đường. Ảnh: Bá Chiêm.

     

    Trump tham Viet Nam anh 62
    Trump tham Viet Nam anh 63

  • Tại nơi diễn ra quốc yến đãi Tổng thống Trump, các công tác tổ chức đã hoàn tất. Ảnh: Lê Hiếu.

    Trump tham Viet Nam anh 64

    Trump tham Viet Nam anh 65

  • Khoảng 20h, đoàn xe chở  Tổng thống Trump rời khách sạn tới nơi tổ chức quốc yến. Buổi tiệc do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì. Ảnh: Bá Chiêm - Quỳnh Trang.

    Trump tham Viet Nam anh 66
    Trump tham Viet Nam anh 67

    Video: Hoàng Hiệp.

  • 20h15, Chủ tịch nước và Tổng thống Trump cùng xuất hiện tại quốc yến. 

    Chủ tịch nước nồng nhiệt chào mừng Tổng thống Mỹ cùng đoàn đại biểu cấp cao tới Hà Nội thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam vào thời điểm sôi động nhất của quan hệ hai nước.

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang đồng thời đánh giá cao bài phát biểu của ông Trump tại Hội nghị APEC 2017 với thông điệp khẳng định cam kết mạnh mẽ và lâu bền của Mỹ đối với châu Á - Thái Bình Dương.

    Ảnh: Lê Hiếu.

    Trump tham Viet Nam anh 68

  • Quan hệ 2 nước tiến triển chưa từng có

    Phát biểu đáp lời Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại buổi tiệc, Tổng thống Donald Trummp cho rằng quan hệ 2 nước đã đi một chặng đường rất xa và đạt được những tiến triển chưa từng có.

    "Hôm nay, tôi đến Việt Nam và đi trên đường phố Hà Nội. Thật tuyệt vời khi được ngắm nhìn nơi đây, rất đáng kinh ngạc và đầy triển vọng. Tôi muốn chúc mừng người dân Việt Nam, chúc mừng ngài Chủ tịch nước", ông nói.

    "Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân cơn bão Damrey. Công cuộc phục hồi sau cơn bão sẽ mất nhiều tháng nhưng tôi tin tưởng Việt Nam sẽ vững vàng vượt qua", Tổng thống Mỹ chia sẻ.

    Ảnh: Lê Hiếu.

    Trump tham Viet Nam anh 69
    Chủ tịch nước chiêu đãi Tổng thống Trump Tối 11/11 tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì tiệc chiêu đãi Tổng thống Mỹ.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm