Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump nói từ chối đề cử 'Nhân vật của năm' của Time

Tổng thống Trump tuyên bố từ chối lời mời phỏng vấn và chụp hình của tạp chí Time sau khi tờ báo này cho biết ông chưa chắc chắn được chọn làm "Nhân vật của năm".

Theo Fox News, thông tin trên được chính ông chủ Nhà Trắng công khai bằng tài khoản cá nhân trên trang mạng xã hội Twitter.

"Tạp chí Time nói tôi 'có thể' được chọn là 'Nhân vật của năm', giống như năm ngoái, nhưng tôi phải đồng ý một buổi phỏng vấn và chụp hình với họ. Tôi nói 'có thể' chẳng hay ho gì và từ chối. Dù sao thì cũng cám ơn", ông Trump viết.

Tong thong Trump anh 1
Tổng thống Trump chia sẻ về cuộc nói chuyện với tạp chí Time trên Twitter. Ảnh: Twitter.

Đáp lại, tạp chí Time khẳng định Tổng thống Trump đã nhầm lẫn về quy trình lựa chọn "Nhân vật của năm" của tờ báo này. Tạp chí khẳng định kết quả lựa chọn sẽ không được tiết lộ cho tới ngày 6/12, khi "Nhân vật của năm" xuất hiện trên trang bìa của Time.

Richard Stengel, cựu tổng biên tập của Time, đã nhân cơ hội này để mỉa mai ông chủ Nhà Trắng.

"Rất tiếc phải nói với ông rằng 'có thể' có nghĩa là ông sẽ không được chọn. Họ chỉ muốn chụp hình ông thôi. Nhưng tôi chắc là ông vẫn giữ trang bìa giả của Time đâu đó trong ngăn để đồ của mình", Stengel viết, ám chỉ tới trang bìa giả của tạp chí Time có hình Tổng thống Trump được treo tại một số địa điểm thuộc sở hữu của ông.

Tong thong Trump anh 2
Trang bìa giả của tạp chí Time với hình ông Trump được treo tại một số địa điểm thuộc sở hữu của ông. Ảnh: Chicago Tribune.

Tổng thống Trump tỏ ra quan tâm đặc biệt tới danh hiệu "Nhân vật của năm". Ông từng nhiều lần phàn nàn vì không được Time lựa chọn cho vinh dự này. Năm 2015, ông Trump mỉa mai tạp chí Time vì trao danh hiệu cho Thủ tướng Angela Merkel, người mà khi đó ông coi là "đang hủy hoại nước Đức".

Năm 2016, Time đã trao danh hiệu "Nhân vật của năm" cho ông Trump sau khi ông đánh bại cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Cliton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Danh hiệu "Nhân vật của năm" do các biên tập viên của Time lựa chọn, dựa trên mức độ ảnh hưởng của nhân vật lên tin tức thế giới trong 12 tháng trước đó và kết quả bình chọn của độc giả. 

Theo kết quả tính tới ngày 24/11, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đang dẫn đầu danh sách bình chọn của độc giả Time. Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện xếp thứ 2 trong danh sách này.

Tổng thống Trump 'gây sốt' khi ngừng phát biểu để uống nước Ngày 16/11, bài phát biểu về chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump "gây sốt" khi ông chủ Nhà Trắng đột ngột dừng giữa chừng để uống nước.

Ông Trump thách đấu vật tay với lính Mỹ dịp lễ Tạ ơn

Nhân dịp lễ Tạ ơn, Tổng thống Trump tới thăm Lực lượng Tuần duyên Mỹ ở Florida, tự tay phát đồ ăn cho họ và còn đùa rằng ông muốn vật tay với những người lính để xem ai khỏe hơn.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm